Thứ Ba, 28 tháng 4, 2009

Kính Gửi UBND Q.8 (BTG-ANNINH-TTVH )


Thưa quý Ban ngành,

Tôi Minh Mẫn, xin gửi đến quý ban ngành chức năng những việc sau đây:

Tội được nghe thầy Tâm Bình, trụ trì chùa Kim Liên, thuộc địa bàn quản lý của quý vị báo cáo quý vị lập Biên bản việc phổ biến tập Hiện Trạng VN, Quá Khứ và Tương Lai của tôi, với lý do: - không có giấy phép – không ghi số lượng in ấn…gây mất đoàn kết tôn giáo.và muốn tịch thu.
Thưa quý vị, quyển sách khi đến tay quý vị, sau hơn một năm in thành sách, sau mấy năm đã phổ biến trên mạng Internet, nghĩa là quý vị không có cơ hội tìm đọc, dĩ nhiên Sở và Bộ Công An không hề bỏ sót những tư liệu mang tính nhạy cảm như vậy, và nó vẫn tồn tại trong các cơ cấu từ trung ương trở xuống, từ trí thức đến quần chúng bình dân hiếu đọc mà không hề bị các cơ quan thẩm quyền gây khó dể, ngoại trừ quý vị, điều đó xác định tính đúng đắn, trung thực, và giá trị đóng góp của người dân ở một góc độ khách quan,yêu nước và có trách nhiệm hổ trợ cho nhà nước thấy cả bề trái của những tôn giáo có ý đồ xé nát quê hương như đã từng!
Thưa quý vị, vị trí lãnh đạo, nhà nước kêu gọi đoàn kết là đúng, nhưng đoàn kết không có nghĩa chiêu nạp mọi ý đồ xấu, âm mưu lật đổ chế độ, tiếp tay làm nội gián cho ngoại bang mà nhân dân đã đổ máu xương cùng với đảng hơn 30 năm mới giành được độc lập; Giờ đây, đảng xây dựng và phát triển quê hương, người dân không những tiếp tay với nhà nước để phát triển kinh tế, còn phải phát hiện những âm mưu đen tối trong xã hội và trên văn hóa, tôn giáo mà đảng và nhà nước chưa biết đến. Cái lợi không chỉ kẻ khác mang tiền cho mình mà còn cái quan trọng hơn, là có người dám vạch cho mình thấy được âm mưu đen tối của kẻ khác.Tiền mang đến đôi khi có dụng ý xấu, nhưng ý mang đến luôn là điều cần thiết. Cho dù điều người dân góp ý, nhà nước đã rõ, không vì thế mà lời góp ý đó vô nghĩa hoặc là bị chụp mũ cho ý đồ xấu.
Tôi thông cảm trình độ, chức năng hạn chế của quý vị, không có dịp tiếp cận những điều thâm cung bí sử của các tôn giáo khéo che đậy bởi nét hào nhoáng bên ngoài, hay là quý vị cũng muốn che đậy những điều xấu đến khi ung nhọt bể bạt, tôi e rằng lúc ấy khó mà cứu vãng, không những sinh mạng một chế độ mà cả một dân tộc trong bể máu hàng ngày ta thấy trên màn ảnh nhỏ. Quý vị hãy thương con em mình chứ dừng nghĩ đến bảo vệ ngôi vị của mình hiện tại.
Với sự cảnh giác và tinh thần trách nhiệm, nếu có, của quý vị, đó là điều đáng ca ngợi, nhưng nếu khôn ngoan hơn, quý vị trình lên cấp trên, có thẩm quyền quyết định, quý vị không nên đòi tịch thu, lập biên bản khi mà quý vị chưa rõ sự lợi hại của quyển sách. Quý vị không thể xét đoán giá trị cuốn sách trên bình diện tiêu cực, trên nguyên tắc pháp lý, vì có những cái phải vượt ra ngoài khuôn khổ quy định mới đem lại lợc ích thực tiển.

Nhưng dẫu sao, tôi vẫn thông cảm thiện chí của quý vị đối với nghiệp vụ và trách nhiệm. Quý vị cũng nên thông cảm cho một thiện ý của người dân trước sự tồn vong của một dân tộc, mà nhân danh tôn giáo đã đẻ ra một Dega đòi lập quốc gia tự trị quý vị đã thấy.vì tranh chấp vị thế của giáo xứ, chùa Hiển Quang bị đốt khi muốn dựng bảng! Và tôi hy vọng, quý vị chịu khó đọc sách, học hỏi thêm để có tầm nhìn thoáng hơn khi còn là cán bộ quản lý đất nước nầy. Chúc quý vị hoàn thành tốt mọi trách nhiệm một cách linh động.

MINH MẪN
14/5/06

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét