Thứ Năm, 16 tháng 4, 2009

LA VANG LỄ HỘI


Cao trào hành hương La Vang tháng tám năm nay đang đến gần, các tín hữu ngoan đạo hân hoan chuẩn bị trở về vùng đất Thánh; các giáo xứ được cha cố hoạch định chương trình biểu dương lực lượng toàn quốc cho ngày hội La Vang.

Ta còn nhớ những năm trước đây JP2 xin được sang viếng thánh địa La Vang, bị từ chối, bởi lẽ tình hình quốc nội chưa đảm bảo an ninh, chùa Lá Vàng của PG bị Kitô giáo cướp đoạt làm nhà thờ La Vang, các sư PG Quảng Trị gởi thư văn lên nhà nước khiếu nại;
Yêu cầu cuối cùng của Vatican, chỉ xin đáp chuyên cơ xuống Thái Lan, từ đó Giáo Hoàng bay trực thăng qua Quảng Trị, quỳ tại đền Thánh, chiêm bái đức mẹ La Vang rồi bay về, một thỉnh nguyện nghe như khẩn thiết vì lòng mộ đạo, cũng không được thoả mãn.
Tại sao một hành động có vẽ thuần tuý tín ngưỡng tôn giáo như vậy vẫn không được chấp nhận?
Hàng ngày, tại La Vang, vô số khách hành hương và du khách nước ngoài đến thăm viếng tự do, chứng tỏ đây không phải hạn chế tự do tôn giáo, những tín đồ bình thường còn có quyền thăm viếng bất cứ lúc nào, tại sao một lảnh tụ đứng đầu một tôn giáo lớn trên thế giới không được thoả mãn yêu cầu nghe như đơn giản và thuần túy tín ngưỡng?
Ta đã biết, Kitô giáo rất cay cú Cộng Sản, không riêng tại VIỆT NAM mà toàn thế giới, do vậy Vatican cấu kết với Mỹ, có sự hổ trợ các đồng minh,xoá sổ Liên sô, các nước Đông Âu dưới thời CS cầm quyền; Toà Thánh quyết định giải quyết dứt điểm bốn nước còn lại do CS nắm quyền, trong đó có VN!
Sau khi Đông Âu sụp đổ, quốc gia Nam Tư lâm vào cảnh nồi da xáo thịt, dân chúng điêu linh; Chesnia và một số vùng Liên Xô cũ cũng luôn trong tình trạng bất ổn, chừng nào chưa bị Kitô giáo nhuộm đen; không những Hồi giáo, ngay cả Chính Thống Giáo, Tin Lành giáo và những giáo phái thờ Chúa không trực thuộc hệ La Mã, đều bị quấy động tương tàn để Kitô giáo thoả mộng đồ vương.
Trung Quốc, lượng số tín đồ Kitô giáo quá ít, không đủ làm nội ứng, Vatican và Mỹ xúi dục sinh viên làm cuộc chính biến Thiên An Môn; Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền quả là miếng mồi đầy hấp dẫn, có giá trị ở mọi lúc mọi nơi; VIỆT NAM cũng điên đảo vì miếng mồi đó, nhưng sinh viên không đòi hỏi, chỉ có các sư và một vài thành phần trong xã hội. Đành rằng đó là nhu cầu tất yếu của con người, nhưng nhà nước CSVN học được bài học lịch sử trên đất nước mình và cả thế giới, cẩn thận, dè chừng để gở rối và vô hiệu hoá, nhưng kẻ địch đâu dể chịu thua.
Cái khôn ngoan lịch thiệp đôi khi cũng gây khó cho chính mình! Nhật Bản, Trung Quốc, Nga…tỏ thái độ dứt khoát đối với La Mã, vẫn tôn trọng tín ngưỡng của người dân, họ vẫn có nhà thờ, vẫn có giám mục, linh mục và các con chiên yêu nước mà không gặp khó khăn trước áp lực của toà Thánh; nhà nước VIỆT NAM tỏ ra đãi ngộ quá đáng, tôn trọng và bình đẳng giữa kẻ có tội và người có công với dân tộc, trong khi đó kẻ có tội chưa hề ăn năn thống hối, luôn tìm cách phạm tội một lần nữa với dân tộc, muốn nhuộm đen đất nước, muốn dâng quê hương cho người đàn bà Do Thái và kẻ tử tội bị đóng đinh!
Tinh thần đại đoàn kết của nhà nước VN để xây dựng đất nước là đúng, nhưng không có nghĩa nhắm mắt làm ngơ cho những ý đồ xé lẻ quê hương, đe doạ an ninh tổ quốc; chuyện tồn tại một thể chế không quan trọng bằng sự tồn tại của một dân tộc. Nhà nước nhượng bộ liệu Vatican có chia quyền hay để yên cho chế độ? chắc chắn được đàng chân, lân đàng đầu như một Ba Lan thứ hai. Hoà hoãn tương nhượng kẻ xấu, gom chung xấu tốt làm một khối, biết đâu nội trùng xấu xa như men muối làm ung thối kẻ tốt! ( trong trại tù, thành phần lương thiện sống chung đầu trộm đuôi cướp một thời gian, một số đã nhiểm mánh khoé lọc lừa của xã hội đen, trang bị cho mình những kiến thức xấu ác đó để sau nầy ra xã hội mà tồn tại, tạo thêm sự tồn tại những tệ nạn cho xã hội ). Kẻ ác tâm, được ưu đải chắc gì biết phục thiện hay sẽ là nuôi ong tay áo! Trong cuộc sống lắm kẻ giàu có muốn lợi dụng xã hội đen, ngược lại bị xã hội đen làm áp lực, người khôn ngoan nên kính nhi viễn chi những thành phần xấu ác!
Trong thời chiến tranh lạnh, La Mã từng viện trợ nhân đạo cho Liên Xô và những nước CS, nhưng phải là nước có tín đồ Kitô giáo, trong đó có VN, chỉ mục đích duy nhất cho những cơ sở tôn giáo đó tồn tại, cái nhân đạo đó chỉ vì quyền lợi cho toà Thánh chứ không phải vì quyền lợi kẻ thù!
Sau 30 năm giải phóng đất nước, Toà Thánh nhiều lần ngỏ ý giúp đở VN, trong đó bỏ 200 triệu dolla xây bệnh viện chửa trị miễn phí cho cán bộ cao cấp nhà nước, 100 triệu mở trường huấn nghệ cho con em cán bộ…nhưng nhà nước từ chối, thế nhưng, các cơ sở hạ tầng, những quan chức cán bộ tham ô không ngần ngại ngữa tay nhận những đồng tiền ô tạp đen tối đó, con em họ được giúp đở mọi mặt, vợ con họ được đáp ứng những nhu cầu vật chất và trở thành tín đồ ngoan đạo, thẻ tín đồ thay cho thẻ đảng…
Họ tỏ ra ngoan ngoãn biết điều với nhà nước CSVN, nhưng lập Liên Tôn để xúi các sư, các chức sắc Hoà Hảo, Cao Đài chống Cộng . Họ tung tiền của để tha hoá cán bộ rồi rêu rao tham nhũng gây phẩn nộ trong dân.
J.P II qua Ba Lan để sau đó nội ứng phản loạn, Ba Lan sụp đổ; Nếu Giáo Hoàng qua VN, không tạo được cơn sóng bạo loạn thì tinh thần tín hữu cũng được gia cố, uy tín Kitô giáo tại VN tăng thêm, nổi lo sợ của nhà nước trước tiềm lực đen tối của lực lượng chính trị khoác áo tôn giáo càng đáng ngại!
Điều lạ, tại sao VIỆT NAM vẫn không mạnh tay cương quyết đối với thế lực phản quốc, tỏ ra hào phóng dể dãi, ngược lại các tôn giáo cổ truyền tại quốc nội luôn bị nhiêu khê! Lịch sử VIỆT NAM cho thấy cũng từng có triều đại đãi ngộ khi Ky tô giáo truyền vào đất nước, sau đó họ lợi dụng cài tình báo, làm tay sai cho Pháp thôn tính quê hương. Tại Nhật cũng thế ,trước triều đại Tokugawa, thế kỷ 16, được chính quyền ưu đải, Francisco Xavier, cố đạo dòng Tên đã tuồn vũ khí vào, buôn bán thao túng gây nội chiến, triệt phá Phật giáo, sát hại sư tăng, san bằng chùa chiền và đền miếu Thần Đạo,tạo cảnh tương tàn cho xứ sở Mặt Trời, cưởng bách cư dân bản địa phải cải đạo, giáo dân Nhật trở thành đạo quân của toà Thánh phản lại tổ quốc, năm 1587 toàn dân đảo Cửu Châu ( Kyushu ) buộc phải cải đạo, chính tay giáo dân tân tòng phải đập nát tượng Phật, lên án sát hại các sư tăng, trước cảnh hổn loạn đó, buộc lòng Tokugawa phải đánh dẹp, lập lại kỷ cương, thống nhất nước Nhật lập triều đại Eko-Baku-Fu, nhưng vẫn cho Kitô sinh hoạt tín ngưỡng, đã thế, các giáo xứ biến thành mật khu tàng trử vũ khí mưu toan dấy loạn, một lần nữa vua phải ra lệnh triệt hạ bọn chúng, kết cuộc : 30 ngàn giáo dân cuồng tín, sáu tu sĩ dòng Franciscan và 3 tu sĩ dòng Jesus bị giết, riêng quân chính phủ mất 60 ngàn người. Để trả thù thất bại đau thương đó, Vatican cấu kết Mỹ trong đệ nhị thế chiến, trừng phạt dân Nhật tại Hiroshima và Nagasaki, nhưng oái oăm thay, máy bay ném bom được linh mục ban phép lành trước giờ xuất trận, lại triệt tiêu toàn bộ con chúa tại Nagsaki! Ý đồ thôn tính nhuộm đen Nhật vẫn chưa từ bỏ hiện nay, nhờ tinh thần cảnh giác của nhà nước, ý thức của nhân dân và giáo dục lịch sử của chính quyền, vì thế lực lượng Kitô giáo tại Nhật không đáng kể, mặc dù Vatican đầu tư khá nhiều vào đất Nhật!
Tại Thái Lan,tuy giáo dân bằng 1% dân số, vua Thái vẫn dành nhiều ưu đải và dể dải cho Kitô giáo truyền bá, thế nhưng, bản chất gian giảo xảo quyệt vẫn hiện nguyên hình, không biết điều, cố tình xuyên tạc bôi xấu PG, nhiều thủ đoạn dành giựt giáo dân, đã thế, nhà nước vẫn cho phép JPII sang thăm GH Thái mong thổi sinh khí thúc đẩy GH Kitô giáo Thái mạnh tay cải đạo nhân dân PG bản địa; Bất cứ quốc gia nào có mặt con Chúa đều hành động đúng lời Chúa dạy:phải triệt phá đền thờ của chúng!
Vatican mượn tay Tây Phương hô hào Tự Do Dân Chủ và Nhân quyền, nhưng khi đất nước bị đô hộ, chiến tranh dầy xéo, chưa từng nghe toà Thánh bênh vực lương dân, Hội đồng Giám Mục VIỆT NAM chưa có một lời phản kháng cuộc chiến, thậm chí suốt thời Pháp thuộc Kitô giáo VIỆT NAM đã tiếp tay mẫu quốc sát hại các nhà ái quốc, lương dân, Phật giáo, riêng chế độ Ngô Đình, người dân phải bỏ mạng trên 300 ngàn người mà chưa hề có lời thú tội với dân tộc, cho dù thú tội đầu môi như JPII, ngược lại vẫn nuôi ảo vọng cải đạo Châu Á theo Tông Huấn của đấng chăn dê.
Những lời đạo đức phát ra từ cấp chóp bu, sau đó luôn hành động trái ngược, biểu lộ một tâm chất ma đạo! Cũng thế, JPII thú tội để tiếp tục phạm tội dù là xâm lược văn hoá, thôn tính tôn giáo, tín ngưỡng của các dân tộc.
Tài sản VIỆT NAM bị Gia đình họ Ngô cướp đoạt ký gởi ngân hàng Toà Thánh 19 tỷ đô la suốt 50 năm nay, tiền lời hàng tỷ, nếu GH Kitô nhân ái, hãy trả lại cho VIỆT NAM xây dựng đất nước, hay ít ra viện trợ nhân đạo cho nhân dân VIỆT NAM phục hồi kinh tế sau cuộc chiến, nhưng Toà Thánh sử dụng món tiền đó để trang trải cho những vụ án lạm dụng tình dục của các thừa sai Giám Mục, Linh Mục, và bành trướng thế lực khắp toàn cầu! Gần đây GH KiTô dự tính đầu tư xây dựng trung tâm Văn Hoá- Du Lịch của Kitô giáo tại Quảng Trị để nâng tầm vóc La Vang lên hàng quốc tế, từng bước cắm sâu văn hoá Kitô, xâm thực văn hoá bản địa, xoá sổ mọi nền văn hoá dân tộc như đã thực hiện tại Philippines, Brasin.Trước khi làm việc đó, GH Kitô VIỆT NAM rầm rộ tổ chức hành hương La Vang trong năm nay, các giáo xứ có bổn phận tổ chức cho tín đồ tham dự, mở đường cho Hồng Y Crescenzio Sepe, Tổng Bộ Trưởng truyền Bá Đức Tin sang thăm VIỆT NAM vào tuần đầu tháng 12 năm 2005 theo tin từ Vietcatholic News.
Phải chăng việc hành hương La Vang là mở đầu cao trào bành trướng, làm bàn đạp hậu thuẩn thiết lập bang giao tạo uy lực dọn đường cho tân Giáo Hoàng sang Việt Nam, và còn gì nữa cho một hậu trường chính trị của những thế lực đen, chỉ tội nghiệp cho những giáo dân ngu muội cuồng tín làm tiền đạo, tội cho nhân dân những nước nhược tiểu chân thật dể tin để rồi hứng chịu những tang thương như Rwanda, Bosnia, Iraq…
Đó là tương lai, còn hiện tại, tài sản của nhân dân và Phật Giáo bị chiếm đoạt làm nhà Chúa La Vang và một số nơi quan trọng thì sao, trách nhiệm nầy không chỉ đặt ra cho Vatican, cho nhà nước VIỆT NAM mà cho cả những người có lòng với dân tộc và những nhà trí thức lương thiện? Không thể thiên lệch cho những thành phần có thế lực quốc tế để lương dân chịu thiệt thòi!
Yêu cầu nhà nước VIỆT NAM khi quyết định vấn đề với Vatican, không nên e sợ thế lực đen mà hãy nghĩ đến quyền lợi của dân tộc, trong đó Tam Giáo vốn chịu nhiều thiệt thòi bấy lâu.
MINH MẪN
08/8/05

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét