Thứ Năm, 16 tháng 4, 2009

Hồi Giáo và Vatican


Benedict XVI một lần nữa trở lại cố hương, chuyến đi nầy, không phải là lần đầu sau khi nhậm chức Giáo Hoàng, chẳng phải lần cuối, vì theo ước muốn của Ngài, sẽ tiếp tục trở lại Đức quốc, trong quảng đời còn lại.

KHông đơn thuần chỉ về thăm nơi chôn nhau cắt rốn, hay về tịnh dưỡng để hồi tưởng lại quảng đời ấu thơ khi nhân dân Đức nằm trong tay nhà độc tài Hitler, tuổi ấu thơ của Ngài, một phần góp mặt oai hùng trong chế độ diệt Do Thái, một nhân chứng thiếu thời trên đất nước nhiều biến cố qua cuộc chiến tranh thế giới.

Trong chuyến về thăm quê hương lần nầy, nói về những cuộc Thánh chiến giữa Vatican và Hồi Giáo, do ngẩu hứng hay có chủ ý, ngài tuyên bố: Nhà Tiên Tri Muhammad chỉ mang lại cho thế giới điều “tội lỗi và tàn bạo”.

Với tư cách một lãnh tụ tôn giáo lớn nhất thế giới, một vị đại diện Thượng đế nhiều ân sủng không sai lầm, lời tuyên bố trên đây không thể vô tình! Đó là ngòi châm cho thế giới Hồi Giáo đồng loạt phản ứng.trước đây, Một Vần Thơ của Quỷ, một bức tranh châm biếm đã tạo một phản ứng thế nào trong thế giới Hồi Giáo cực đoan, Benedict XVI cũng đã rõ, như vậy, không thể bảo đây là lời phát biểu tùy tiện đối với một tôn giáo anh em có chiều dài đẫm máu bao thế kỷ mà Giáo triều Vatican đã sát hại trên ba triệu người Hồi giáo trong những cuộc Thánh chiến vào thế kỷ XI –XIII. Đặc biệt là vua Anh Richard The Lion chặt đầu tập thể 3.000 người Hồi giào Ả Rập
Nếu bảo rằng Tiên Tri Muhammad là tội lỗi và tàn bạo, suốt thời kỳ có mặt tập đoàn Vatican đến nay, ai thiêu sống, ai chém giết cầm tù, ai lập tòa án dị giáo để ngăn trở sự tiến bộ khoa học, sự tự do tín ngưỡng trong nhân gian trong thời kỳ Âu châu nằm dưới sự thống trị của Kito giáo, mệnh danh là thời đại đen tối của nhân loại “The Dark Age”. Ai tạo ra những núi tội đối với loài người để phải Giáo Hoàng tiền nhiệm đứng ra xưng thú? Ai sát hại trên 10 triệu sinh linh trên tinh cầu nhân danh Thượng Đế?
Thế thì Benedict bảo Tiên Tri Muhammad là kẻ tội lỗi và tàn bạo, quả là một sự thách thức. Đành rằng Ngài dẫn chứng câu nói ấy là của Hoàng đế Manual II Paleologos thuộc đế quốcByzantine, Thổ Nhĩ Kỳ. Cho dù là của ai, khi dẫn chứng có nghĩa mình đồng quan điểm và chấp nhận quan điểm đó, nghĩa là quan điểm đó đại diện cho ý nghĩ của mình, khi xử dụng, không thể bảo mình hoàn toàn vô trách nhiệm khi dẫn chứng lời nói của kẻ khác.
Hồi Giáo là anh em cùng cha khác mẹ với Công giáo La mã, cùng thờ một thượng đế, nhưng dưới nhãn quan của Hồi, Vatican là kẻ tà giáo đa thần, phản lại độc thần Thượng đế, vì vậy Hồi Giáo không chấp nhận, cộng thêm sự chuyên quyền áp chế tín ngưỡng của Vatican, Hồi giáo phải vùng lên, đánh đuổi Công giáo La mã ra khỏi bờ cỏi mà Vatican chiếm đoạt chạy dài từ bờ biển Địa Trung Hải được gọi là Latin Kingdom of Jerusalem, gót chân xâm lược Vatican qua trung gian vua Pháp, Anh đã dẫm đạp trên các phần đất Siry,Iran, Palestine, Thổ Nhĩ kỳ, Saudie Arabie…Bấy nhiêu sử liệu đủ để Hồi Giáo căm thù tận xương Vatiacan, đồng thời nói lên tính bạo tàn tội lỗi của Kito giáo, thế mà Giáo Hoàng Benedict XVI chỉ thấy lọ trên mặt anh em giòng họ. Không chỉ một Benedict XVI mới tuyên bố ngổ ngáo như thế, một J.P II đã từng miệt thị: Tin Lành là bọn chó sói đói mồi.từng bảo PG là vô thần. đồng đạo các ngài bảo PG là đạo thủ dâm… Các ngài đại diện cho Thượng Đế, lời tuyên bố không bao giờ sai lầm, như thế những tuyên bố đó là đúng? bởi các Ngài là vua thế giới, xem bàng dân thiên hạ là chó rơm, ngoại đạo tà thần, đó là một sự cao ngạo thường có trong giới Kitô giáo.

Trong cuộc chiến hiện nay do Mỹ cầm đầu mệnh danh cuộc chiến chống Khủng bố, đối tượng là Hồi giáo cực đoan, Mỹ là bàn tay nối dài của Vatican, nói cách khác, tuy Mỹ không hoàn toàn lệ thuộc Vatican, nhưng sách lược toàn cầu của Mỹ không hoàn toàn tách rời sự cộng tác với Vatican, vì thế, cuộc chiến hiện nay là sự đối đầu giữa Vatican và thế giới Hồi giáo, đây là một cuộc Thánh chiến thời đại mới bằng phương tiện hiện đại và sách lược toàn cầu.
Mỹ thanh toán Iraq, vừa gây hấn vừa nhử mồi Iran, cho Ixraen xâm lược Libăng, triệt hạ Hamas va Hezbollah, bình địa Palestine, ngoại trừ một số quốc gia Hồi giáo có quan hệ kinh tế mật thiết với Mỹ, hầu hết những nước Hồi giáo Trung Đông đều là đối tượng cần quét sạch khi Mỹ chưa làm chủ mỏ dầu và Vatican chưa khôi phục lại mối thù năm xưa với thế giới Hồi giáo, vì vậy giáo quyền cấu kết với thế quyền trong chiến thuật tung hứng ngoạn mục chưa ngã ngũ, và cuộc chiến như chai lỳ bế tắt thì Benedict XVI châm ngòi hâm nóng kích động để Hồi Giáo nổi loạn, có cớ Phương Tây dùng vũ lực mạnh dứt điểm, dọn sạch lực lượng Hồi Giáo đang là trở ngại cho Vatican hiện nay, muốn chuyển mình phục hồi thế lực mà xã hội công nghệ tiên tiến đẩy lùi Vatican vào miệng hố.
Chiến tranh ý thức hệ lui vào quên lãng, chiến tranh tôn giáo khoác lớp áo chống phương Tây và chống khủng bố đang quần thảo trên vùng Trung Đông và đe dọa an ninh trong các nước lâm chiến. Thay vì Mỹ và Vatican tìm phương án hòa giải để cùng tồn tại và phát triển, lại thách thức và bạo hành đưa thế giới vào cuộc khủng hoảng năng lượng kéo theo những khủng hoảng tài chánh và kinh tế không tránh khỏi, cuối đường hầm có dấu hiệu thế chiến thứ ba khó tránh. Thù hận, tàn bạo, tội lỗi đang được trả giá bởi dịch bệnh, lũ lụt, hạn hán, động đất, sóng thần, sụt đất…
Các nhà lãnh đạo tôn giáo giải quyết thế giới bằng Tham Sân Si sẽ đem đến hủy diệt, vì cơ bản đã hủy diệt ngay lời dạy của giáo chủ mình, Tình Thương luôn là đầu môi của mỗi tôn giáo, nhưng tôn giáo chỉ nói trên đầu môi để che đậy hành động tội lỗi va bạo tàn, đó là dấu hiệu được thể hiện giữa Hồi Giáo và Vatican hiện nay !

MINH MẪN
24/9/06

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét