Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2009

HÀ NỘI 23/8/07



Ngay 23/8/07. tại cầu Giấy, bà con xôn xao khi một vị tu sĩ, mặc áo dài nâu, đầu không tóc, khuôn mặt trang điểm bởi cặp kính trắng, xuất hiện, nhân danh người đại diện cho HT T.Quảng Độ, đến thăm và tặng quà cho đồng bào khiếu kiện.

Ta còn nhớ mấy tuần trước đây, cũng tu sĩ thuộc tổ chức GHTN tại tỉnh Tiền Giang, T. Minh Nguyệt, hai lần đến cứu trợ dân khiếu kiện tại nhà Quốc Hội phía Nam, đường Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận, dọn đường cho HT.T.Q. Đ đến diễn thuyết vấn đề Dân chủ- nhân quyền, đa nguyên đa đảng và tự do Tôn giáo núp dưới chiêu bài cứu trợ dân khiếu kiện; Sau khi dân oan giải tán, miền Bắc lại tụ tập trước chỗ cư trú của Thủ Tướng, chủ tịch nước, văn phòng chính phủ và 110 Cầu Giấy, Hà Nội, trụ sở tiếp dân để khiếu kiện;
Đánh hơi được việc nhạy cảm trên, do sự chỉ đạo của Võ Văn Ái, và các tổ chức chính trị ở hải ngoại, HT T. QĐ lại tiếp tục cử TT T.Không Tánh đem 300 triệu ra Bắc!

Vừa xuống đến Hà Nội, ngày 21/8/08, TT.K.T đã đến thăm và ủng hộ tiền mặt cho Hoàng Minh Chính, Nguyễn Khắc Toàn… là những đối tượng chính trị. Ngày 23/8 ra Cầu Giấy huênh hoang tuyên truyền với đồng bào khiếu kiện trước khi cho tiền, nhưng bị công an kịp thời can thiệp trước khi gây cao trào phấn kích cho dân oan, thật sự dân oan chỉ đơn thuần khiếu kiện quyền lợi của họ bị những cán bộ tham những lấn ép, cướp đoạt chứ họ không hề có âm mưu gây rối, nên nhà nước vẫn để họ bày tỏ nguyện vọng, nhưng lơi dụng người dân khiếu kiện, những ma đầu chính trị đã khôn khéo lợi dụng họ để thổi vào luồng sinh khí chính trị và kích động! Dĩ nhiên chúng không dám ra mặt, kể cả Kito giáo, nhưng họ biết PG là người thiếu hiểu biết chính trị, thiếu khôn ngoan mưu ma chước quỷ, loại chịu đấm ăn xôi, điếc không sợ súng, nên qua tay HT QĐ họ gửi tiền về để làm một nghĩa cử từ thiện bao bọc ý đồ chính trị; cũng lợi dụng việc đó, HT nhà ta hăng hái mượn dân khiếu kiện để thể hiện nghĩa cử đạo đức hầu lấy điểm chạy đua vào vòng bản Nobel Hoà Bình năm nay!

TT T.Không Tánh, đúng với tên thầy đặt nên không có tánh nết ý tứ gì cả, cứ bô bô cái miệng, nói cười ngây ngô, ngược lại thầy có cái tánh tính toán về tiền bạc khá kỷ. Qua nhiều lần cứu trợ hàng trăm triệu do HT QĐ xuất quỹ, TT tính toán thế nào đó mà số tiền vừa chi theo kế hoạch, vừa có dư đổ vào túi riêng. Làn nầy cũng thế, ngoài chi phí tàu xe, Viện Hoá Đạo đưa ba trăm triệu để cho dân khiếu kiện, nhưng khi hỏi, ngài nói chỉ có hai trăm, vậy đi đâu mất một trăm ngon ơ!

Công An phường ở quận Cầu Giấy mời ngài về phòng thẩm vấn:
1/ Ngài trả lời đi theo lệnh HT Q. Đ
2/ Đem đi 200 triệu, không cho được dân khiếu kiện thì mang về, không cho dân nghèo
3/ làm đúng chỉ thị của HT QĐ thì mới được quây về
Nhưng khi cán bộ cấp cao hỏi thì thầy KT tỏ ra bướng bỉnh , bất hợp tác; cán bộ nói: Nếu quý thầy mục đích làm từ thiện, giúp dân nghèo,không những 200 triệu mà 200 tỷ cũng có chỗ để quý thầy làm, KT đã mang về lại số tiền đó.
Tuy TT. KT tỏ ra bất hợp tác, nhưng qua cách nói chuyện cho thấy TT KT. chỉ là cái máy sai đâu làm đó, nói lại y hệt những gì HT QĐ đã nói, không dám tự ý phát biểu ngoài ý của HT QĐ; Tuy biết mình bất tài vô tướng, thiếu phẩm chất đạo đức, nhưng dẫu sao cũng có đất dung thân, không có quyền thì cũng có tiền và có danh tiếng.

Nếu chuyến đi của TT KT lần nầy thành công, thì VHĐ sẽ tiếp tục tiến hành những bước kế tiếp, nhưng HT QĐ cũng thừa hiểu, ngay tại TP HCM ngài còn không thành đạt nguyện vọng thì làm sao ra Hà Nội có thể làm khác hơn được! Thế tại sao các ngài vẫn phải làm? Việc hành động chỉ mục đích gây tiếng vang thôi, để tăng uy tín tên tuổi, còn dân khiếu kiện có nhận được tiền hay không thì không cần thiết, riêng TT KT vừa được tiếng vừa được tiền, TT chỉ tiếc là không thực hiện được sứ mệnh nên số tiền kia phải mang về đủ, làm gì bỏ túi riêng 100 triệu được.
Chuyện lạ mà nhiều người vẫn ngờ là tại sao Kito giáo như Nguyễn văn Lý bị xử lý nghiêm khắc, còn các ngài bên GHTN quậy tưng bừng mà nhà nước vẫn để yên, chẳng những thế, còn đưa TT KT lên máy bay về TP HCM một cách đàng hoàng, trước đây ở hải ngoại có người nghi ngờ nhóm PGTN là người phản diện do nhà nước VN duy trì để làm cò mồi và trang trí chế độ, biết đâu nhờ thế mà các tay ma đầu chính trị ngây thơ bắt tay PGTN để lộ hành tung cho nhà nước VN nắm rõ chân tướng. Các đế quốc sừng sỏ mà họ còn dẹp được nghĩa lý gì một hai vị của GHTN; Trong nhiều cuốn tiểu thuyết cũng như sách sử, hồi ký của người Việt tỵ nạn cho thấy GHTN có mối liên hệ chặt chẽ với CS trước 1975, khi thống nhất đất nước, muốn tạo thế đối lập cò mồ nên nhà nước vẫn duy trì nhóm nhỏ GHTN cho vui. HT QĐ, TT KT hay những vị trong GHTN đó có thật sự chống Cộng hay không, nào ai biết được, bên ngoài cứ hô phong hoán võ để nhận tiền Fund của Mỹ, lưỡng lợi vẹn toàn;
Người dân chỉ nhìn bề ngoài mà tin thôi, chả khác nào trao niềm tin cho các sư như trao trứng cho ác vậy; Liệu chúng ta có nên tin nghĩa cử giúp dân oan của HT QĐ là một thiện ý vô tư hay không? TT K.T là người đủ phẩm chất cao thựơng của một nhà sư phụng sự quần chúng một cách vô tư hay không, hay tất cả chỉ là mưu ma quỷ quyệt để che đậy một tâm hồn đen tối nào khác, chỉ có quần chúng Phật tử chân thật mới bị lầm mà thôi, không lầm sao được khi những kẻ chống đối bị giam hãm, TT KT và những vị trong GHTN cũng chống đối mà lại được biệt đãi, còn được mua vé, chở ra tận sân bay Nội Bài đưa về TP HCM một cách công khai và oanh liệt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét