Thứ Năm, 16 tháng 4, 2009

BTS PG Đà Nẳng


KÍNH GỬI : HT T. GIÁC VIÊN - Trưởng BTS Tỉnh Hội
PHẬT GIÁO ĐÀ NẲNG


Kính Bạch Hoà Thượng.

Con xin đãnh lễ vấn an sức khoẻ và xin được hầu chuyện cùng Hòa Thượng.

Bạch HT. Gần đây, qua dư luận trong giới Phật giáo Đà Nẵng, được biết Đại lễ Vesak năm nay, HT không đồng ý làm lễ đài nơi công cộng mà chính quyền Đànẳng đã yểm trợ? Nghĩa là vẫn làm tại khuôn viên Tỉnh hội như mọi năm!

Bạch Hoà Thượng, truyền thống năng động trong giới quần chúng Phật tử Đà nẳng nói riêng và miền trung nói chung, kể cả lúc khó khăn hạn chế nhất, Phật giáo vẫn cố thể hiện niềm tin vào mùa Đản sanh. Năm nay, trong xu thế chung của quốc tế cũng như quốc gia đăng cai Vesak tại Hà Nội, thông tư của trung ương Giáo Hội chỉ thị các tỉnh thành quận huyện tổ chức khá rầm rộ mừng ngày Đản sanh, đấng cha lành của trời người.

Riêng Phật tử Đà Nẳng, hơn 4 tháng trước, họ đã tự động họp nhau, đóng góp, lập chương trình thiết lễ cờ hoa, biểu ngữ, lễ đài và những biểu tượng vesak cho các quận huyện phường xã, ngược lại, với tư cách trưởng BTS, HT chỉ muốn hạn chế trong bốn vách chùa như thời bao cấp.

Bạch HT, nếu vì lý do sức khỏe, HT có thể chỉ định Thường Trực BTS hoặc phó tổ chức đại lễ để thể hiện tính năng động của PG tỉnh nhà. Theo con được biết, Quảng Trị và nhiều tỉnh Thành, HT trưởng BTS cũng cao niên bệnh yếu như ngài, việc lễ lộc như thế đều có quý thầy và Phật tử phụ giúp một cách tốt đẹp.

Đại lễ Vesak tại Việt Nam như hoa Linh Thoại, không phải dễ nở hàng năm như thế, vì vậy, việc an thân thủ phận như giỗ kỵ lệ thường liệu có xứng với trách nhiệm của một trưởng tử Như Lai có dịp đền ơn chư Phật mà không chịu hạ thủ?

Quý thầy trong BTS cũng không vì thế mà bó tay, bằng mọi cách phải can thiệp để mùa Đản sanh đấng cha lành chúng ta được xứng đáng với lòng ngưỡng mộ của quần chúng. Việc trọng đại như thế không thể chấp hành ý kiến bảo thủ của HT trưởng BTS!

Phật tử các cấp tại Đà Nẳng cũng trực tiếp gặp HT Giác Viên để đạo đạt nguyện vọng, bằng mọi cách phải hoàn thành một lễ đài nơi công cộng.

Chính quyền Đà Nẳng đã hổ trợ rất nhiều Phật sự trong những năm qua, thế thì, đại lễ Vesak năm nay theo tinh thần công văn Quyết định số 1275/QĐ-TTg, ngày 24-9-07 của Thủ Tướng chính phủ, từ Trung ương đến các địa Phương, chinh quyền cùng với PG hợp tác thể hiện trọn vẹn và tương xứng với tầm vóc Đại lễ, không chỉ thể hiện khả năng của một đất nước đăng cai, mà còn chứng tỏ uy tín đối với thế giới và Liên Hiệp Quốc về tinh thần hợp tác, vì thế, Phật tử chúng tôi yêu cầu UBND thành phố Đà Nẳng, can thiệp với HT trưởng BTS cần hợp tác để có một lễ đài nơi công cộng mới đủ chỗ cho quần chúng Phật tử tham dự. Đại lễ tại Đà Nẳng nếu thành công và có tầm vóc xứng đáng, không chỉ là một hãnh diện cho PG tỉnh nhà mà còn là niềm tự hào cho chính quyền sở tại.

Phật tử chúng con,mong rằng HT vì đại sự của PG chúng ta, nên xét lại việc chọn vị trí để thiết lập lễ đài, cũng như năng động hơn cho cuộc lễ.

Chúng tôi mong quý Phật tử và quý thầy trong BTS nên liên tục tác động ý kiến với thầy trưởng BTS

Chúng tôi cũng mong các ban ngành có chức năng liên đới, can thiệp tích cực với HT Giác Viên, vì thời gian đến ngày Đại lễ không còn bao xa nữa. Đạo Pháp và dân tộc là một. Bằng không, chúng ta có tội với chư Phật chư tổ và thiếu trọng trách với dân tộc đang trên đà phát triển hiện nay!

KÍnh chúc HT pháp thể khinh an, Phật sự chu toàn
Cầu cho tất cả quý vị hoàn mãn trọng trách trước sứ mạng của đức tin.

MINH MẪN
21/3/08

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét