Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

* HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN KỲ 4 - KHÓA VII




HỘI ĐỒNG TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM


Ngày 13/01/2016 (04/12 Ất Mùi), tại Thiền viện Quảng Đức, 294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP HCM đã diễn ra Hội nghị thường niên, với sự chứng minh của hàng giáo phẩm Trung ương Phật giáo Việt Nam với trên 200 Tăng Ni các BTS PG Tỉnh thành tham dự. 

Về phía nhà nước, có Ban Tôn giáo chính phủ, các Ban ngành Trung Ương và Thành phố tham dự.

Qua thủ tục hành chánh, sau khi chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần tham dự, cung an chức sự, HT Chủ tịch Hội Đồng Trị sự đọc diễn văn khai mạc, và các cơ quan tặng hoa chúc mừng.

Phần nội dung Hội nghị: 
- Ban thư ký báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2015 và chương trình hoạt động 2016 của GHPGVN.
- Phát biểu đoàn đại biểu Quốc Hội- GHPGVN
- Phát biểu của Phật giáo Nam tông Khmer
- Phát biểu của Ban, viện Trung Ương Giáo Hội
...................

Hình như thủ tục của các ban ngành Tỉnh thành mỗi khi tổ chức hội nghị đều giống nhau về những thủ tục hành chánh. Các Đại biểu đều nhận được tập tài liệu trình bày mọi báo cáo và điều hướng sinh hoạt sắp tới, thế nhưng, đại biểu vẫn phải ngồi nghe một cách mệt mỏi. Chi thu tài chánh, ưu khuyết trong sinh hoạt... tất cả đều được diễn đạt khá chi tiết cặn kẽ trong những tập tài liệu chuẩn bị sẵn. Thay vì thời gian đọc báo cáo như thế, dành cho đại biểu góp ý về những hoạt động bất cập của Giáo Hội Trung Ương và lắng nghe những sáng kiến xây dựng về tổ chức, phát triển Phật sự và những nhu cầu một số địa phương vùng sâu vùng xa cần được giúp đỡ thì hiệu quả hơn, nhất là những Tỉnh thành vùng Tây Bắc vẫn chưa có BTS PG, hoặc những chùa chưa có sư, một số sư từ nơi khác về sinh hoạt lại gặp khó khăn từ BTS địa phương, đây là điều Giáo Hội Trung Ương cần quan tâm giúp đỡ.

Đặc biệt hội nghị kỳ thường niên kỳ 4 - khóa VII nầy, lại có báo cáo về chương trình hoạt động của Quốc Hội mà không ăn nhập gì đến Phật sự của Giáo Hội.

Nhìn chung, nhiệm kỳ nầy về sự phát triển và hoạt động  các ban ngành trong Giáo Hội hoạt động khá tốt. Bánh xe có lăn bánh và mặt nổi khá ấn tượng, nhất là Đại hội, Hội nghị, Hội thảo các Tỉnh thành thường xuyên tổ chức khá tốn kém nhưng hiệu quả chẳng bao nhiêu.

Qua năm mới, hy vọng Giáo Hội sẽ đạt nhiều thành quả khả quan hơn, nhưng khả quan nhất là Giáo Hội cần chấn chỉnh nếp sống những Tăng Ni tiêu cực hiện nay và những kẻ mượn danh tu sĩ làm hoen ố đạo Phật.


MINH MẪN
13/01/2016 




















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét