Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Các Chính Phủ Phải Khẩn Trương Hành Động


Các Chính Phủ Phải Khẩn Trương 
Hành Động                                                                        




Tôi rất cảm kích với việc làm khẩn cấp.Sự hiểu biết vẫn chưa đủ;chúng ta phải áp dụng thi hành.Thiện chí sẵn lòng vẫn chưa đủ;chúng ta phải hành động
-Leonardo Da Vinci (Thuần Chay - Vegan)

Các nhà lãnh đạo quốc gia phải hành động. Dân chúng ở tất cả các nước cũng phải hành động. Chúng ta vẫn còn có thể bình thản ngồi đây trò chuyện, chỉ vì trong khu vực chúng ta ở chưa bị khan hiếm nước và giá thực phẩm chưa tăng cao, điều này không có nghĩa là những vấn nạn này sẽ không sớm xảy đến 

Chúng ta phải hành động để tránh thảm họa đã và đang xảy đến với hàng tỷ người trên thế giới. Hiện đã có một tỷ người đói khát vì biến đổi khí hậu, vì khan hiếm nước và thiếu thực phẩm. Xin hãy hành động ngay. Rất đơn giản, chỉ cần quý vị ăn thuần chay, thật sự chỉ ăn thuần chay thôi là đã đủ cho hiện tại và tương lai lâu dài.  


Quảng Bá Thông Tin Về Lối Dinh Dưỡng Dựa Trên Thực Vật (Plant-Based Diet = Thực Dưỡng)




Inline image 5


Hãy loan truyền tin tốt lành đến cho mọi người

Mọi người thật sự chưa được thông tin đầy đủ về những thực phẩm trên đĩa ăn của họ. Miếng thịt nhỏ được chế biến trên đĩa hầu như không giống chút nào với nguồn gốc của nó.

Điều được gọi là “truyền thống” này không ngừng lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Và cả xã hội đều chấp nhận việc ăn thịt như một lối sống tất yếu. Giờ đây, con người đã nhận thức được nhiều hơn về lối cư xử tàn nhẫn của chúng ta đối với loài vật. Do đó, tôi nghĩ con người chúng ta nên từ bi hơn và tôn trọng sự sống của muôn loài. 

Nhiều người không hiểu hết sự độc hại của những khí thải từ ngành chăn nuôi, hay ý thức được rằng sát sinh sẽ tạo sát nghiệp và thịt cũng là một chất độc gây nghiện. Họ không biết rằng thịt đang hủy hoại Địa Cầu của chúng ta. 

Ngay bây giờ, các chính phủ phải giải thích cho người dân biết rằng thịt thật sự rất có hại và con người phải nhanh chóng ngừng tiêu thụ thịt. Đây không còn là sự lựa chọn cá nhân nữa mà là vấn đề sống còn của cả Địa Cầu.


                                                                   





Ngay bây giờ hoặc không bao giờ

Trong trường hợp thảm họa sắp xảy ra, chính phủ sẽ di tản dân chúng ngay lập tức. Nếu xảy ra chiến tranh, người dân luôn được hướng dẫn cách phòng vệ. Thậm chí chính phủ còn chiêu mộ thêm binh lính để bảo vệ quốc gia hoặc đưa quân ra chiến trường. 

Cho nên, trường hợp này còn khẩn cấp hơn cả chiến tranh. Tôi tin chắc chính phủ sẽ có giải pháp cho vấn nạn này. Tôi tin rằng người dân khắp nơi trong cả nước sẽ được thông tin. Chính phủ nắm trong tay quyền lực đã được giao phó để thực thi nhiệm vụ này.

Các chính phủ cần phải hỗ trợ việc tuyên truyền thông tin để khuyến khích thêm nhiều người áp dụng lối dinh dưỡng thuần chay, chỉ cần lan truyền khắp Địa Cầu một nguồn năng lực mới – năng lực của tình thương, lòng nhân ái và sức khỏe. 

Họ phải phổ biến thông tin ở khắp mọi nơi, phải phân phát tờ thông tin cho dân chúng, biến công việc này thành một hoạt động cộng đồng. Họ phải chính thức công nhận và thông báo cho mọi người về lợi ích của lối dinh dưỡng thuần chay. Họ phải thiết lập các trang mạng cung cấp công thức chế biến các món ăn thuần chay, mở các lớp dạy nấu ăn thuần chay, thành lập câu lạc bộ những người thuần chay, tất cả đều phải miễn phí. Hãy hợp thức hóa điều này, rồi mọi người sẽ hưởng ứng như một trào lưu tốt đẹp, một sự đổi mới trên thếgiới. 
                                                        





Một mình,chúng ta làm được rất ít;khi hợp lại với nhau,chúng ta làm được rất nhiều

Điều quan trọng nhất là toàn thể cư dân trên thế giới phải hiểu được lợi ích to lớn của việc chuyển sang lối sống thuần chay để cứu Địa Cầu. Họ phải hiểu được tình trạng của chúng ta hiện nay khẩn cấp và nguy hiểm đến mức nào. Đó là điều quan trọng nhất.

Tất cả mọi người cũng cần được biết lối dinh dưỡng thuần chay – lối sống không sát sinh – có thể mang đến cho nhân loại những lợi ích gì, chưa kể đến phương diện đạo đức. Trước tiên, chúng ta phải đề cập đến việc lối sống thuần chay có lợi cho sức khỏe và cứu Địa Cầu ra sao; rồi trong tương lai, con cháu chúng ta sẽ có một mái nhà để sinh sống.
Chúng ta chỉ có một ngôi nhà duy nhất, đó là Địa Cầu. Nếu Địa Cầu bị hủy diệt, thì chúng ta khó có thể tạo dựng lại một Địa Cầu khác. Việc này không giống như xây cất lại một ngôi nhà, chúng ta không thể tạo dựng Địa Cầu khác, một khi Địa Cầu này bị hủy diệt. Việc này không dễ dàng như vậy. Vì thế, điều quan trọng nhất mà chính phủ phải làm là quảng bá thông tin đến công chúng. 


Cấm Thịt Như Đã Cấm Thuốc Lá

  Inline image 1
Tất cả xét nghiệm máu của tôi đều tốt và dấu hiệu sinh tồn đều tốt và tôi cảm thấy khỏe và tôi cũng có,dù quý vị tin hay không,nhiều sinh lực hơn
Tổng Thống Mỹ Thuần Chay Bill Clinton   

     
 
     Diễn Viên Chính Phim Titanic Thuần Chay Leonardo Dicaprio

                                                                         
 
                                                                            Siêu sao Hollywood Thuần Chay Pamela Anderson
Inline image 2 Inline image 3
   Hoa Hậu Hoàn Vũ Châu Á 2013 Thuần Chay Trương Thị May
Thuần chay nên trở thành lối sống của chúng ta. 
Không cần bàn luận thêm nữa.  

Chúng ta phải cấm thịtHiện tại chúng ta cũng đang cấm thịt bằng cách hướng dẫn người dân cách chế biến và thưởng thức thực phẩm thuần chay. Tất cả chúng ta phải ra ngoài để tuyên truyền, vì đây thật sự là vấn đề sống còn. Hãy xem điều này như sứ mệnh của đời mình, thông báo cho người dân biết về sự nguy hiểm của việc ăn thịt và đề xuất giải pháp thuần chay.

Các chính phủ đã thành công trong việc cấm thuốc lá. Họ cũng cấm ma túy, và ma tuý đã bị cấm. Chính sách về biến đổi khí hậu cũng phải được thi hành theo phương cách đó. Nếu chính phủ thực thi những điều họ biết là đúng thì sẽ có hiệu quả rất nhanh chóng. Chẳng bao lâu chúng ta sẽ phục hồi hoặc ngăn chặn được ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.  

Bởi vì, nếu chúng ta ngừng chăn nuôi gia súc và thú vật, thì Địa Cầu sẽ bền vững hơn: không còn khí nhà kính hay khí mêtan thải ra từ gia súc, không còn tình trạng liên tục nhân giống thú vật nữa. Chúng ta vẫn giữ lại những gia súc đã có và không nuôi thêm để kiếm lợi nhuận hay lấy thịt nữa. Rồi Địa Cầu sẽ phục hồi. Sau một thời gian, những con bò sẽ chết theo quy luật tự nhiên và chúng ta sẽ lại trồng cây cối, rau quả trên tất cả các mảnh đất vốn được dùng để chăn nuôi đó.  

Nếu chúng ta so sánh xu hướng này với thuốc lá – một chất độc giết người khác giống như thịt, thì mãi cho đến sau năm 1950, khi nghiên cứu đầu tiên được tiến hành thành công chứng minh rằng thuốc lá gây ra bệnh ung thư phổi, chính phủ mới bắt đầu ban hành lệnh cấm thuốc lá; dần dần cho tới ngày nay, đã có hơn 80 quốc gia ban hành lệnh cấm hút thuốc lá nơi công cộng.106 

Các nghiên cứu cho thấy lệnh cấm thuốc lá thật sự đã giúp người dân từ bỏ nó. Nhờ lệnh cấm này, những người từ bỏ được thuốc lá sống vui hơn, vì họ biết rằng thói quen này không tốt cho họ.

Tương tự như vậy, hãy ban hành lệnh cấm tiêu thụ thịt, thói quen mà các nghiên cứu đều đã chứng minh là vô cùng có hại, đang giết chúng ta, con cháu, người thân và cả Địa Cầu của chúng ta nữa. 
Vì thế, lệnh cấm thịt sẽ phát động một trào lưu mạnh mẽ nhằm tiến đến một thế giới thuần chay.

Inline image 1
 Nếu Tất Cả Các Lò Sát Sanh Có Gắn Kiếng Trong Suốt Để Mọi Người Quan Sát Bên Trong Lò Mổ,Họ Sẽ Trở Thành Người Ăn Chay
Paul McCartney - Nhạc Sĩ thuần chay trong ban nhạc The Beatles lừng danh khắp thế giới thập niên 1960-1970

Bởi vì một nhà lãnh đạo giỏi phải ngăn chặn những điều xấu và đem những điều tốt đẹp đến cho dân chúng của mình. Họ có thể tạo điều kiện, cụ thể như thông qua các chiến dịch cộng đồng, các phương tiện truyền thông và các trường học để cung cấp thông tin cho mọi người về những lợi ích của lối sống lành mạnh, cứu sự sống, cứu Địa Cầu này. 
 


Chúng Ta Không Còn Sự Lựa Chọn Nào Khác

Hoặc Thay Đổi, Hoặc Tất Cả Chúng Ta Đều Sẽ Tiêu Vong
Trước hết, chúng ta phải hiểu rằng chúng ta không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc thay đổi; hoặc thay đổi, hoặc mất đi Địa Cầu này. Hoặc thay đổi, hoặc tất cả chúng ta đều sẽ tiêu vong. Không còn sự lựa chọn nào khác nữa. 

Nếu không chấm dứt ngành chăn nuôi và việc tiêu thụ thịt, thì chúng ta sẽ không thể cứu Địa Cầu, bao gồm cả những người lao động trong ngành này và công việc kinh doanh thịt của họ. Cho nên, tôi nghĩ chúng ta phải lựa chọn giữa sự sống và nghề nghiệp. Trước hết, chúng ta phải sinh tồn. Chúng ta phải nghĩ đến lợi ích chung của toàn thể cư dân Địa Cầu, chứ không phải chỉ vài việc kinh doanh buôn bán. Điều này thật sự rất cấp bách.  

Khi biết được thông tin khẩn cấp này, những người có công việc liên quan đến ngành công nghiệp thịt sẽ sẵn lòng thay đổi. Nếu họ được thông tin chính xác, hiểu được tầm quan trọng của việc thay đổi lối sống và nghề nghiệp của mình, thì họ sẽ có thêm nguồn động lực mạnh mẽ. Ví dụ, trước tiên là để cứu Địa Cầu khỏi những thảm họa khí hậu, cứu mọi sự sống trên thế giới này. 
Inline image 2
 Gieo Gió Phải Gặt Bão

Nếu không dừng lại, chúng ta sẽ tiếp tục tiến trình dẫn đến đại họa và diệt chủng hàng loạt, tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng, cho dù quý vị có kinh doanh thịt, vận chuyển thịt, v.v… hoặc làm những công việc liên quan đến ngành công nghiệp thịt hay không.  


Ngừng Giết Hại Loài Vật, Chấm Dứt Chiến Tranh và Tái Thiết Quốc Gia

                                                                                    

Vấn đề là giới lãnh đạo phải biết điều gì cần được ưu tiên. Lo lắng về chiến tranh, địa vị hay về bất cứ điều gì tương tự thì có ích gì, khi mà Địa Cầu đang bên bờ hủy diệt? Cho nên ngay lúc này, tất cả các nhà lãnh đạo phải tập trung vào việc cứu Địa Cầu, chú trọng vào việc quảng bá thông tin và ban hành luật mới để khuyến khích người dân sống một cuộc sống nhân từ hơn.  

Thậm chí không cần phải đưa vào luật, nhưng nếu có điều luật cụ thể thì có lẽ sẽ tốt hơn, cụ thể hơn. Bằng không, người dân cũng đã sẵn sàng rồi. Chỉ cần chính phủ ban hành thêm một số quy định và nhắc nhở người dân sống tốt, sống đạo đức và thuận theo quy luật tình thương, chẳng hạn như không giết hại, ăn thịt hay làm bất kỳ điều gì phương hại đến loài vật cũng như nhân loại và cả môi trường nữa.  

Chúng ta phải có hành động cụ thể và thiết thực hơn. Trước tiên, phải chấm dứt mọi cuộc chiến. Tiền bạc và hàng hóa chỉ nên dùng cho việc bảo trợ và nuôi dưỡng mọi chúng sinh – phải phân chia toàn bộ hàng hóa của thế giới cho tất cả mọi cư dân. Giả sử không có chiến tranh, thì mọi khoản tiền liên quan có thể nuôi miễn phí cả thế giới trong nhiều thập niên.  

Phải chấm dứt tất cả những hành động giết hại, ngược đãi thú vật hay con người. Tất cả mọi hành vi phá rừng, gây tổn hại môi trường, chặt phá cây cối đều phải ngưng lại. Các nhà lãnh đạo chỉ nên đưa vào luật những điều lợi ích, hòa bình cho mọi người, và nếu có thể thì đưa vào thêm cả những điều tâm linh, chẳng hạn như bảo vệ các đoàn thể tu hành chân chính, những hội đoàn chỉ mang lại lợi ích mà không gây hại.

Hãy chia sẻ phúc lợi cùng nhau: Phân phát đầy đủ quần áo, thực phẩm cho những người nghèo khó và thú vật. Xây dựng những khu vực an toàn cho cả con người và loài vật – hãy bảo vệ mọi sự sống: tái tạo rừng, làm sạch và bảo vệ sông hồ, biển cả. Khen thưởng các hội đoàn chăm sóc động vật và bảo vệ môi trường. Tẩy chay rượu, ma túy, thịt và các sản phẩm động vật. Chấm dứt các cuộc thử nghiệm tàn nhẫn trên thú vật. Xóa sổ các trang trại chăn nuôi. Cử quân đội hoặc tù nhân đến giúp đỡ người dân, trồng rau quả hay tăng gia sản xuất. Khuyến khích và hỗ trợ canh tác rau quả hữu cơ. Trợ cấp cho ngành giáo dục và y tế.  

Phải chấm dứt hoạt động sản xuất và kinh doanh vũ khí. Xóa bỏ các sản phẩm và hoạt động nguy hại cho xã hội. Tạo một môi trường an toàn và thoải mái cho tất cả mọi người, như vậy sẽ không còn ai phạm tội vì thiếu các nhu cầu và nền giáo dục thiết yếu nữa. Xóa bỏ biên giới, tạo sự bình đẳng và tôn trọng quyền công dân.

Nếu các chính phủ vẫn cần duy trì quân đội, thì phải huấn luyện lại để quân đội giúp đỡ cho nạn nhân thiên tai trong những trường hợp khẩn cấp và xây dựng lại nhà cửa ở bất cứ nơi nào cần thiết, cũng như giúp đỡ dân chúng trong những lúc khó khăn. Tất cả những điều này và thậm chí rất nhiều điều khác nữa cần phải được thực thi. Bất cứ điều gì có thể giúp cho tha nhân, cho dân chúng, cho loài vật và môi trường, thì tất cả các chính phủ cũng như những nhà lãnh đạo đều phải nỗ lực hết sức để thực hiện và phải tiến hành ngay từ bây giờ. 
  
Inline image 3Inline image 4

Thiên Đàng Tại Thế Sạch, Xanh,Hòa Bình Với Muôn Loài

Hãy Ăn Thuần Chay.Kiến Tạo Hòa Bình

BE VEGAN,MAKE PEACE

Sự Chọn Lựa Cao Thượng


Nhân Loại Hãy Tỉnh Thức : Đừng Vô Cảm và Ích Kỷ Nữa !!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét