Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

* NHÓM KIẾM THỊ THIỆN NGUYỆN HỐC MÔN ĐÓN MỪNG VESAK 2014 - PL.2638



Chiều ngày 06/5/2014 lúc 18G tại khu xóm nghèo ấp 3 xã Xuân Thới Thượng, Huyện Hốc Môn, thường lệ mỗi năm, nhóm Khiếm Thị do vợ chồng Tài-Trâm chủ cơ sở, đều tổ chức đón mừng Phật Đản một cách trang nghiêm.
Ngoài nghi thức hành chánh giới thiệu thành phần tham dự, đọc diễn từ, dâng hoa cúng dường, chào đạo kỳ, còn thực hiện nghi lễ tôn giáo được chư Tăng trong BTS PG Huyện làm chủ lễ, hướng dẫn trì tụng kinh Khánh Đản.

Mở đầu chương trình, có Bố Đại Hòa Thượng phát 100 phần quà cho trẻ em trong xóm. Kết thúc chương trình bằng bữa ăn nhẹ và văn nghệ. Như những năm trước, văn nghệ có sự tham dự của các ca sĩ chuyên nghiệp; năm nay, có Trang Mỹ Dung, ca sĩ nhí Ngọc Ngân trong chương trình xen kẽ với các chị em khiếm thị.
Riêng năm nay không có thời giảng cho quần chúng vì chư Tăng Ni bận rộn cho Vesak chung tại Ninh Bình.

Khu vực rất nhỏ hẹp nhưng cũng dung chứa gần trăm người tham dự. Có lẽ nhóm khiếm thị là gia đình cư sĩ duy nhất tổ chức đón mừng Phật Đản hàng năm. Cờ giăng từ trong xóm chạy dọc ra ngoài gần giáp chợ đầu mối nông sản. Giàn âm thanh, nhạc công thuộc loại chuyên nghiệp. Gia Đình Phật Tử Đức Hiền phụ trách ca múa dâng hoa; rất tiếc năm nay không có đội lân của GĐPT trình diễn.
Thời tiết năm nào cũng mưa, nhưng không có năm nào mưa làm chướng ngại đúng buổi lễ. Ngoài các mạnh thường quân, Ban Từ Thiện Xã hội chùa Hoa Nghiêm, Virginia Bắc Mỹ do Bác Sĩ Trần Đoàn khởi xướng đã yểm trợ được 2 mùa Phật Đản cho chương trình nầy của nhóm Khiếm Thị thiện nguyện.
Ngoài công việc thực hiện lễ nghi tôn giáo, tu tập thường nhật, nhóm Khiếm Thị được 60 anh chị em đóng góp để cứu trợ thiên tai và bệnh nhân trong hoàn cảnh thắt ngặt.
Nhóm Khiếm Thị thiện nguyện rất hoan hỷ trong cuộc sống thường nhật vì biết chọn con đường tu tập để giải nghiệp, còn biết đóng góp công ích xã hội và sinh hoạt tôn giáo, đó là niềm vui của tập thể tuy thiếu ánh sáng cặp mắt nhưng thừa ánh sáng tâm hồn, vì thế đời sống tàn mà không phế của họ có ý nghĩa hơn.

KÍNH CHÚC TẤT CẢ VẠN LOẠI SINH CHÚNG AN LÀNH HẠNH PHÚC NHÂN MÙA VESAK P.L 2638.

MINH MẪN - 17/5/2014









1 nhận xét:

  1. NẾU MỌI NGƯỜI ĐỀU TINH TẤN NHƯ NHÓM KHIẾM THỊ THÌ TỐT BIẾT BAO. CẦU NGUYỆN CHO NHÓM LUÔN ĐƯỢC AN LẠC.

    Trả lờiXóa