Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

HUYẾT LỆ TÂM THƯ






Kính gửi :
Ông Tổng Bí Thư Đảng Cọng sản kiêm
Chủ Tịch Nước Trung Quốc
Ông Chủ Tịch Quốc Hội Trung Quốc
Đồng Kính gửi ông Giang Trạch Dân


Kính Thưa quý ông,

Tôi, một người công dân Việt Nam, không quyền chức, không giai cấp, không vị thế trong xã hội, thay mặt những người dân bình thường nhất, xin trang trọng kính đến quý ông lời chào TÌNH NGƯỜI.

Thưa ông, gần đây trên các phương tiện truyền thông Quốc Tế đã phổ biến một quyết định của Đảng và nhà nước Trung Quốc về việc thành lập huyện Tam Đảo nhằm quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam chúng tôi. Đó là lý do chúng tôi kính đến quý ông lá thư nầy!


Kính thưa các quan chức cầm quyền Trung Quốc, đã nhiều người nói đến các chứng cứ xác định quyền sở hữu của nước Việt Nam chúng tôi trên hai quần đảo nói trên, không những từ thời chúa Nguyễn mà trước đó khá lâu, người Việt Nam đã có mặt, miếu mạo, vật dụng của người Việt chúng tôi,ngư dân chúng tôi và Hải quân của Việt Nam cũng từng đồn trú luân chuyển, không những bằng những Hải đoàn tân thời mà khi đất nước chúng tôi chưa có phương tiện hiện đại, những chiếc xuồng mỏng manh, theo gió mùa và thời tiết, để phiên canh ra vào bảo vệ đảo.

Từ khi đất nước chúng tôi lâm vào cuộc chiến do các cường quốc tác động và chi phối. Phía Nam Việt Nam do Mỹ và những đồng minh yểm trợ, phía Bắc chúng tôi do các ông và Liên Xô hậu thuẩn, nhân dân chúng tôi đã hy sinh thân mạng và tài sản cho lý tưởng chủ nghĩa hai bên, để rồi, khi thống nhất đất nước, đồng bào chúng tôi phải gánh chịu hậu quả nặng nề mà sau hơn 30 năm vẫn còn những di chứng tật nguyền, nghĩa là vết thương còn âm ỉ!

Thế nhưng, thưa quý ông, một thời mà các ông gọi phân nửa đất nước chúng tôi là Đồng chí, sông liền sông, núi liền núi…như môi với răng, môi hở răng lạnh…vừa là đồng chí, vừa là anh em…bao mỹ từ tốt đẹp nhất đều đánh bóng để những nhà lãnh đạo phía Bắc lúc bấy giờ yên tâm và vững tin, giao phó sinh mạng cho quý ông, tin vào sự cưu mang của Cọng Sản Quốc Tế các ông, để rồi, khi đất nước chúng tôi, nhờ hồn thiêng sông núi của cha ông chúng tôi, giang san thống nhất, Bắc Nam một nhà, niềm vui chưa trọn thì các ông đã trở mặt đánh phá, xâm chiếm, giết hại đất nước và đồng bào chúng tôi. Biết bao sinh mạng đồng bào vô tội và cán bộ chiến sỹ đã gục ngã trước họng súng tình Đồng chí đó dọc các tỉnh ven biên cực Bắc!

Hẳn nhiên những gì tình đồng chí và tinh thần Vô Sản Quốc Tế yểm trợ trong cuộc chiến, người dân chúng tôi đã phải thu vén tài sản mồ hôi nước mắt để hoàn trả, cho dù cái gọi là viện trợ không hoàn lại. Không những nhân dân chúng tôi hoàn lại đủ và thừa, mà suốt hơn 30 năm, nền kinh tế của chúng tôi luôn hoàn lại dưới mọi hình thức phá hoại của Đồng chí mạ Vàng của quý ông!

Thế vẫn chưa đủ, vì lòng tham và mộng xâm lược, các ông ngang nhiên cướp hai quần đảo của chúng tôi bằng sức mạnh quân sự, để làm việc đó,các ông cấm ngư dân Việt Nam vào hải phận của mình, đã bắt bớ, bắn giết họ! Các ông bảo đó là lãnh địa của các ông, các ông trưng dẫn những chứng từ thời chiến trước 1975. Vâng, 1973 khi Kissinger sang Bắc Kinh mở màn cho kế hoạch phân ly tình đồng chí giữa đất nước quý ông và tổ quốc mẹ Liên Xô, các ông đã đưa văn bản do Thủ Tướng Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà thời bấy giờ ký xác nhận hai quần đảo trên thuộc quyền Trung Quốc, vì lúc bấy giờ, miền Bắc dồn tổng lực cho cuộc chiến phía Nam, phải nhờ các ông giữ hộ phần lãnh hải. Vì ý đồ phân hoá khối CS, Mỹ đã làm ngơ để các ông ấu đả với hải quân Việt Nam Cộng Hòa vào năm 1974 trên hải phận Hoàng Sa. Tuy chiến đoàn của miền Nam thô sơ và lực lượng không tương xứng, nhưng cũng đã giáng trả một cách anh dũng; các ông trả một giá khá đắc, tổn thất gấp ba lần lực lượng Hải quân VNCH, cũng như các ông đã bỏ mạng gấp ba lần tại biên giới cực Bắc dưới họng súng của tình đồng chí Việt Nam khi xâm lăng đất nước chúng tôi vào năm 1979 và những năm sau đó.

Thưa các ông, cho dù cố Thủ Tướng Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ký xác nhận lãnh hải trên là của Trung Quốc, nhưng ông phải hiểu rằng cố Thủ Tướng là Thủ Tướng của phân nủa nước VN bấy giờ, chứ không phải một nước VN toàn vẹn, chưa có sự đồng thuận của nhân dân miền Nam từ vĩ tuyến 17 trở vào. Và ông Phạm văn Đồng đơn phương ký mà không có sự ủy thác của Quốc Hội đương thời. Những gì trên văn bản vào thời chiến chỉ mang tính chiến lược, không một nhà lãnh đạo tỉnh táo của một đất nước nào lại đem đất nước máu thịt dâng cho kẻ khác. Và nếu là lãnh thổ của quý vị thì những chứng tích văn hoá Việt Nam trên các đảo đó, quý vị giải thích thế nào khi mà quý vị không có một lưu tích???

Thưa các ông, cho dù Việt Nam Cọng Hoà là kẻ thù hay Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà, Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam anh em, đều mang tinh thần ái quốc như nhau, không vì chủ nghĩa , ý thức hệ mà bán rẽ đất nước, phản bội lại nhân dân. Có thể các ông lấy thịt đè người nhưng các ông không thể khúât phục tinh thần dân tộc của nhân dân VN chúng tôi. Suốt một ngàn năm tổ tiên các ông cũng đã từng xâm lăng ông cha chúng tôi, chiếm đoạt khống chế tinh thần dân tộc chúng tôi hòng xoá tan nền văn hoá đặc thù của Việt tộc như các ông đang hành xử với Tộc Tạng, nhưng ý chí quật cường của cha ông chúng tôi được nuôi dưỡng bởi những huyền thoại ái quốc do các Thiền sư VN sáng tác, cuối cùng bao nhiêu kiện tướng của các ông phải đền mạng hoặc trốn chui vào ống đồng như Thoát Hoan, tàn binh của các ông tan tác như bầy vịt lẻ đàn.

Bài học lịch sử vẫn chưa phai nhưng mộng xâm lăng các ông vẫn chưa chịu từ bỏ. Mộng bá quyền các ông dòm ngó đến 5 nước Đông Dương: Việt Nam-Lào-Campuchea-Miến-Thái thể hiện qua lá cờ 5 sao chầu quanh ngôi sao lớn đã nói lên ý đồ xâm thực về lâu về dài đối với lân bang.

Các ông vẫn còn nhớ bản tuyên ngôn xác định chủ quyền của kiện tướng Lý Thường Kiệt, Việt Nam chúng tôi:

Nam quốc sơn hà nam đế cư,
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.


Hoặc cố Thủ Tướng Phạm Văn Đồng cũng đã nói: Một quốc gia xâm lăng một quốc gia khác, trước sau gì cũng phải thất bại.
Tinh thần Việt Nam chúng tôi là như vậy, thà mất tất cả chứ không chịu lệ thuộc bất cứ thế lực nào! Cho dù các ông dùng sức mạnh cướp đoạt đất nước chúng tôi, chúng tôi không có khả năng chống cự, nhưng con, cháu, chắt chúng tôi sẽ phục hận.

Các ông còn nhớ những năm đầu khi phong trào Cách Mạng của quý ông đẩy Tưởng Giới Thạch chạy sang Đài Loan, các ông đã tàn sát nhân dân các ông dưới chiêu bài Cách Mạng Văn Hoá, trong đó, Phật Giáo bị các ông triệt tiêu toàn bộ, chính Giang Trạch Dân, bấy giờ là đội trưởng đồn Công An, đã dùng giày đinh gậy sắt đánh đập hành hạ Thiền sư Hư Vân, lúc ấy Ngài ngoài trăm tuổi, thế mà họ Giang vẫn không một chút ăn năn hay có lời xin lỗi PG Trung Quốc, thế thì lạ gì trước thái độ của quý ông đối với VN chúng tôi khi không cùng giòng máu.

Ngạn ngữ Việt Nam có câu: Bán bà con xa để mua láng giềng gần, thế nhưng đối với quý ngài, láng giềng là miếng mồi ngon để quý vị thoả mãn ý đồ xâm lược. Việt Nam trải qua nhiều cuộc chiến chống quân Nguyên Mông hung tàn, từng đánh đuổi các quốc gia đô hộ và những thế lực siêu cường, thế thì lạ gì với một ông bạn như các ông đã từng cơm không lành canh không ngọt với Việt Nam chúng tôi!

Có thể Mỹ sợ các ông về tiến độ kỹ thuật điện tử hiện nay, vì những quốc gia tin cậy về khoa học kỷ thuật luôn sợ những đất nước cạnh tranh về kỷ thuật khoa học, nhưng người dân chúng tôi chỉ có tấm lòng và tinh thần yêu dân mến nước. Chúng tôi yêu chuộng hoà bình vì dân tộc chúng tôi có quá nhiều đau khổ bởi sự xâm lược của các ông, chúng tôi sống hòa hợp với các nước anh em lân bang, nhưng không vì thế mà thiếu cảnh giác và khiếp nhược trước ý đồ bất hảo của quý ông.Cho dù dân tộc tôi lượng số bắng một phần ngàn các ông, không vì thế mà chúng tôi cúi đầu phủ phục.

Chúng tôi thiết nghĩ, khi trình độ dân trí cao như hiện nay, thế giới muốn sống chung hoà bình và tôn trọng lẫn nhau, quý ông cũng học được mức sống văn minh đó, có cạnh tranh chăng là kinh tế, thương trường, khoa học kỷ thuật và nếp sống văn minh chứ không ai cạnh tranh bằng những uy lực của mãnh thú. Việt Nam chúng tôi nghiêng mình kính phục những bậc Thánh của quý ông đã từng góp phần minh triết cho nhân loại, đáng ra một đất nước có nền văn minh rất sớm như thế thì phải sản sanh ra những nhà lãnh đạo anh minh, thể hiện được tính cao thượng của Khổng Mạnh, ngược lại đất nước quý ông đã có một Tần Thủy Hoàng, Một Giang Thanh, và vô số vua chúa mang tính mãnh thú như các ông hiện nay.

Chúng tôi cũng quá quen thuộc lời nói khác thường với việc làm của các ông, nhưng chúng tôi chưa quen thói ngang ngược giữa nếp sống văn minh mang tính toàn cầu hiện nay.Một lần nữa, chúng tôi mong các ông hãy suy nghĩ lại trước khi quyết định thu hồi hai quần đảo nói trên, chúng tôi nghĩ rằng khi quý vị đưa ra quyết định như là một thử nghiệm thăm dò phản ứng của VN và Quốc tế, dù thử nghiệm hay thực hiện cũng đều là việc thử lửa trước tinh thần kiên cường đối với nhân dân VN. Dân tộc tôi, cho dù trong nước hay những thành phần bất mãn chế độ, đều có chung tấm lòng đó là yêu nước thương nòi. Cám ơn quý vị đã tạo cơ hội cho chúng tôi đoàn kết một lòng, quên đi mọi bất đồng, để bảo vệ một tổ quốc trọn vẹn.

Quý ông có khi nào vui lòng để một quốc gia khác, cho dù là đồng chí Nga hiện nay, đánh cướp lãnh thổ quý vị.???

Bằng cả tấm lòng của những người dân yêu nước, tôi hy vọng các nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng phải cảm thông tinh thần bảo vệ quê hương của chúng tôi, xin chúc quý vị thực hiện theo tinh thần Quốc Tế vô sản!

Trang trọng kinh chào.

Một công dân Việt Nam


MINH MẪN
11/12/07

1 nhận xét:

  1. BÀI VIẾT RẤT HAY, THẬT THẤM THÍA TÌNH NGƯỜI. NHƯNG TÁC GIẢ CÓ NGHĨ ĐÂY CHỈ LÀ TIẾNG KÊU GIỮA SA MẠC HAY KHÔNG? BỌN ÁC ÔN, THAM LAM, MUỐN BÀNH TRƯỚNG ẤY CÓ KỂ GÌ ĐẾN AI ĐÂU, LUÔN CẢ ĐỒNG BÀO CỦA HỌ TẠI VN CŨNG ĐANG LÀ VẬT HY SINH ĐẤY. DÙ SAO, TÔI VẪN ĐỒNG TÌNH VỚI TÁC GIẢ.

    Trả lờiXóa