Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

10 CHUYẾN DU LỊCH ĐƯỜNG SÔNG ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU

Xuôi theo các dòng sông đẹp nhất thế giới như Danube, Rhine, Loire, Dordogne, Seine… du khách có thể đến những địa danh mà phải mất hàng giờ đi bộ mới có thể tới được.
1. Sông Rhine
Rhine là một trong những con sông nổi tiếng đẹp và dài nhất châu Âu chảy qua các nước như Thụy Sỹ, Đức, Pháp, Hà Lan. Sông bắt nguồn từ hồ Tomasee trên dãy núi Alps thuộc địa phận Thụy Sỹ, chảy vào hồ Bodensee rồi hướng lên phía Bắc tới biên giới Đức - Pháp, vào lãnh thổ Đức và chảy sang Hà Lan.  Dòng sông chào đón du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thời kỳ Trung cổ nước Đức bằng cuộc hành trình từ thành phố cổ Trier, khu rừng Đen (Black Forest), Cologne đến những lâu đài tuyệt đẹp. Ở Hà Lan, du khách có thể chiêm ngưỡng chiếc cối xay gió và dừng chân ở Pháp, du khách sẽ có chuyến đi đến thành phố xinh đẹp Strasbourg.
song-1-JPG-9714-1385947992.jpg
Sông Rhine từng được gọi là “đại lộ âm nhạc”, là hành trình mà bạn không thể bỏ qua.
2. Seine
37 cây cầu bắc ngang sông Seine trong địa phận thành phố Paris là 37 vẻ đẹp kiến trúc với lịch sử riêng biệt. Ban đêm, mọi cầu được chiếu đèn rất đẹp, càng tăng thêm vẻ sang trọng, quý phái cho thành phố Paris. Một chuyến đi dạo tàu trên sông Seine để ngắm các cây cầu và các kiến trúc tuyệt đẹp hai bên bờ sông là một kỷ niệm lý thú, khó quên.
Để đi du ngoạn hết dòng sông xinh đẹp này du khách mất khoảng một tiếng đồng hồ. Nhưng một tiếng đồng hồ này thật sự có giá trị vì ta sẽ được ngắm nhìn một bức tranh sinh động và lộng lẫy từ hai bên bờ sông, với tháp Eiffel đang soi mình xuống dòng nước đầy kiêu sa, lộng lẫy bởi hàng nghìn ánh đèn hay với bãi tắm Paris Blanche nhộn nhịp, đông đúc…
song-2-JPG-1366-1385947992.jpg
Thời điểm đi du thuyền trên sông Seine thú vị và lãng mạn nhất là vào lúc hoàng hôn và buổi tối.
3. Gauja, Latvia
Cách đây không lâu, Latvia được bình chọn là đất nước xinh đẹp nhất trên thế giới và cũng là một trong những điểm đến yêu thích dành cho khách du lịch. Như một viên ngọc thực sự của vùng biển Baltic, hai bên bờ sông là cảnh quan đầy bí ẩn với thiên nhiên hoang sơ của rừng cây xanh biếc và hương thơm quyến rũ của rừng thông. Ngoài ra, một chuyến du lịch trên sông Gauja còn giúp du khách khám phá lâu đài cổ kính từ thế kỷ 13, nhà thờ bằng gỗ cổ xưa nhất, đồi Dainu hay công viên Quốc gia Gauja.
song-3-JPG-9299-1385947992.jpg
Dòng sông Gauja, nơi mang vẻ đẹp như một bức tranh trong truyện cổ tích, sẽ là điểm đến tuyệt vời cho hành trình tiếp theo của bạn.
4. Loire
Loire là con sông dài nhất nước Pháp (hơn 1.000 km), bắt nguồn từ dãy núi lớn trung tâm, chảy lên phía bắc đến Orléans rồi rẽ sang trái, đổ ra Đại Tây Dương, và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vì giá trị văn hóa độc đáo, về lịch sử và kiến trúc phong phú và đa dạng, đặc biệt là hệ thống các lâu đài.
Dọc theo thung lũng sông Loire, du khách có thể tới tham quan những cung điện mang lối kiến trúc Phục hưng, những vườn nho của Sancerre hay dạo chơi tại các công viên vào xế chiều, sau đó có thể nghỉ đêm tại một trong những căn phòng của lâu đài chỉ dành riêng cho các vị quân vương.
song-4-JPG-2819-1385947993.jpg
Bao quanh bởi những vườn nho nổi tiếng và các lâu đài tuyệt đẹp, sông Loire mê hoặc bất kỳ du khách nào đặt chân tới đây.
5. Sông Douro, Bồ Đào Nha
Thung lũng sông Douro hình thành từ dòng sông Douro ở Tây Ban Nha xuống miền núi non phía Bắc Bồ Đào Nha. Khí hậu ôn hòa cùng với điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi vùng bán đảo Iberia đã rải lên vùng thung lũng những cánh đồng nho bạt ngàn.
anh-5-JPG-6474-1385947993.jpg
Vẻ đẹp xanh như ngọc cùng sắc màu sống động của cánh đồng nho đã khiến Douro trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Bồ Đào Nha.
6. Danube
Đây là con sông dài thứ hai ở châu Âu, bắt nguồn từ vùng Rừng Đen của Đức, chảy qua nhiều nước Trung và Đông Âu. Dòng sông trong xanh, huyền diệu, mỗi khúc sông là một bài thơ do thiên nhiên và con người viết lên. Sông Danube là báu vật vô giá của thiên nhiên trao tặng không chỉ dành riêng cho người châu Âu mà còn là kiệt tác để loài người trên khắp thế giới đến chiêm ngưỡng và khám phá.
anh-6-JPG-9582-1385947993.jpg
Dọc theo con sông này, du khách có thể chiêm ngưỡng Thung lũng Wachau đẹp như tranh vẽ của Áo và thành phố Vienna lãng mạn.
7. Sahnnon, Ireland
Shannon là con sông dài và đẹp nhất của đảo nhỏ Emerald với những tán cây xanh ngát, nước hồ trong xanh và những tu viện Celtic cổ…
anh-7-4433-1385947993.jpg
Hành trình du lịch trên sông Shannon sẽ là trải nghiệm vô cùng mới lạ
8. Sông Po
Với chiều dài 652 km, con sông dài nhất Italy sẽ đưa bạn qua một số cảnh quan tuyệt đẹp như: Verona, thành phố của Romeo và Juliet, nhiều thị trấn hay những đầm phá nổi tiếng của Italy.
anh-8-JPG-8919-1385947993.jpg
Khám phá vẻ đẹp duyên dáng, yên bình của thành phố Verona bằng hành trình dọc theo sông Po.
9. Dordogne
Đây cũng là một trong những khu vực đẹp nhất của nước Pháp, chảy qua vùng trung và tây nam nước Pháp với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, những ngôi nhà cổ bám chặt vào vách đá dựng đứng hay những tòa lâu đài tráng lệ… Đoạn đường hấp dẫn nhất trên dòng sông phải kể đến từ Tremolat tới la Roque Gageac, nơi con sông chảy qua 4 ngôi làng đẹp nhất nước Pháp.
anh-9-JPG-8850-1385947993.jpg
Những ngôi làng chìm trong màn sương mờ trên dòng sông Dordogne.
10. Broads Norfolk
Là một mạng lưới bao gồm các con sông và hồ nước quanh co, nối liền nhau, Broads Norfolk là một trong những tuyến đường thủy nổi tiếng nhất của châu Âu, thu hút hơn 7 triệu khách du lịch mỗi năm.
anh-10-JPG-2421-1385947993.jpg
Broads Norfolk là một vùng đất ngập nước đẹp nhất nước Anh, một địa điểm lý tưởng cho hoạt động chèo thuyền.
Selina Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét