Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

NGẮM NHÌN CÁC CHÚ TIỂU & NHỮNG THÚ NON TRÒ CHUYỆN


Các chú tiểu & những con thú non đang trò chuyện gì thế?

Tuy ta không có đôi cánh để bay hết đất trời, nhưng Ta có thể 
sẻ chia những nỗi niềm nhân gian bằng Từ -Bi và Trí -Tuệ.
(Tui nói vậy có "nghe được" không Chim?)

Chúng ta không thể thay đổi được thế giới chung quanh, vậy nên chúng ta mau sửa đổi chính mình. 
(... uống trà đi Thỏ ơi)

Tổn phí thời gian trong chuyện thị phi, chi bằng dành thời gian ấy để phản tỉnh chính mình, bạn hiểu chứ ?
( Dạ, Tuất hiểu rồi ạ)

Ai bảo chỉ có tôi lười biếng, còn lắm kẻ ngủ vùi hôm nay để ngày mai hối hận...
(dậy đi Chú tiểu ơi, tới giờ... ăn rồi)

Có khi nào bạn đứng giữa ngã ba đường, muốn đi mà chẳng biết đi đâu. 
Có khi nào ta vừa đi vừa hát: “bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi, đi đâu loanh quanh cho đời mõi mệt…”
(Ơ... con Dê này ở đâu ra thế, híc)

Sinh nhật không chỉ nhớ lại một thời hoa mộng đã qua, mà nhắc ta luôn sống tốt với những ngày sắp tới.
(Dạ. Mèo hứa... ui kem ngon quá)

Đến là ngẫu nhiên, đi là tất nhiên, tùy duyên mà tiến thoái, bận lòng chi thêm phiền…
(Vậy thì Chú ngồi xuống tí cho Nai ít miếng... lót lòng đi)

Chỉ cần đối diện với hiện thực, thì mình mới vượt qua hiện thực.
(Ui sao con này "tạo dáng"... giống mình quá ta)

Đọc một cuốn sách hay là ta có thêm một người bạn tốt, có thêm người bạn cùng đọc thì càng dễ hiểu hơn.
(Woa..., Sóc mà cũng thích đọc sách nữa kìa, thấy... sốc không các ban?)

Chúng ta nhiều lúc: Mở mắt mà… ngủ trong tâm. 
Có khi mắt nhắm mà lòng… sáng trưng.
(ngủ mà cũng... triết lý nữa, hi)

Đôi khi thấy Cọp rất hiền…
mà quên… tiềm ẩn trăm miền hiểm nguy.
(nghe cũng... có lý)

Khi đối diện với “con khỉ” trong tâm ta đang nhảy nhót, để hàng phục nó “ngồi yên” là việc làm không đơn giản đâu bạn nhé.
(mình đang ngồi... ăn, mà Chú tiểu này... nói xấu mình chuyện gì vậy ta)

Tất cả những hình ảnh các Chú tiểu (Young monks) ngộ nghĩnh và những con thú non ( Young animals) dễ thương mà quý bạn đọc vừa xem ở trên là những hình mà mình đã tìm kiếm sưu tầm chọn lọc trên Google, sau đó dùng photoshop nghệ thuật cắt ghép lại sao cho phù hợp và sinh động hơn, tuy nhiên vẫn còn nhiều mặt hạn chế. Mong các bạn hoan hỷ.
* Hình ghép & Lời: T.Nhuận Thường
The source An E-mail-Friend of TuVienHoPhap
Vườn Thiền Bảo Huệ Hương E-Temple: HoPhap.Net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét