Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Voi bật khóc vì được giải phóng sau 50 năm cầm tù

TTO - Một chú voi ở Ấn Độ đã rơi lệ khi được một nhóm chuyên gia bảo vệ động vật hoang dã giải phóng sau 50 năm bị người chủ xiềng xích và hành hạ.
alt
Nước mắt chảy trên gương mặt của Raju - Ảnh: Daily Mail
Theo báo Daily Mail, chú voi Raju bị người chủ ở bang Uttar Pradesh xiềng xích 24/24 trong suốt 50 năm qua và có nhiệm vụ là giúp ông ta xin tiền lẻ của người qua đường. Raju thường xuyên bị bỏ đói, nhiều khi phải ăn giấy để cầm cự qua ngày.
Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Anh Wildlife SOS phát hiện trường hợp của Raju và báo động tới Cơ quan Rừng Uttar Pradesh. Một cuộc điều tra cho thấy người chủ không hề có giấy tờ hợp pháp về việc sở hữu Raju.
alt
Raju bị xiềng xích suốt 50 năm qua - Ảnh: Daily Mail
Hôm 4-7, một nhóm 10 chuyên gia của Wildlife SOS cùng cảnh sát bang Uttar Pradesh đã mở chiến dịch giải cứu Raju. “Cả nhóm đã sửng sốt khi chứng kiến nước mắt rơi trên mặt Raju trong suốt cuộc giải cứu. Chúng tôi cũng vô cùng xúc động. Chúng tôi biết rằng Raju hiểu nó đã được tự do” - người phát ngôn Pooja Binepal của Wildlife SOS cho biết.
“Voi không chỉ to lớn mà còn là loài động vật hết sức thông minh. Chúng có cảm xúc, biết đau buồn. Chúng ta chỉ có thể tưởng tượng những đòn tra tấn mà Raju phải chịu đựng trong suốt 50 năm qua” - ông Binepal khẳng định.
alt
Các chuyên gia bảo tồn động vật cố gắng tháo xiềng cho Raju - Ảnh: Daily Mail
alt
Bước đi đầu tiên của tự do - Ảnh: Daily Mail
Ông Binepal cho biết nhiều khả năng Raju đã bị bắt từ khi còn nhỏ. “Raju đã bị trao qua bán lại bởi 27 người chủ khác nhau. Khi chúng tôi tìm thấy Raju nó đang ở trong tình trạng vô cùng tồi tệ. Nó bị bỏ đói đến mức nhiều khi phải ăn nhựa và giấy. Nó có rất nhiều vết thương nghiêm trọng trên người”.
Khi nhóm Wildlife SOS đến giải cứu, gã chủ đã tìm cách kích động để Raju nổi giận và gây nguy hiểm cho người khác. Hắn cũng đã xích Raju rất chặt. Tuy nhiên nhóm Wildlife SOS vẫn quyết hành động và dường như Raju cảm nhận được điều đó.
“Chúng tôi quyết định đưa Raju tới chiếc xe tải cách đó vài trăm m. Mỗi bước đi của Raju đều vô cùng đau đớn nhưng nó cố gắng chịu đựng. Dường như nó biết chúng tôi muốn giúp đỡ nó” - ông Binepal kể. Sau đó nhóm đã đưa Raju tới một trại bảo tồn động vật hoang dã. Tại đây chú voi đã được cho ăn uống và chăm sóc các vết thương.
Quá trình tháo bỏ xiềng xích ở chân Raju kéo dài tới 45 phút. “Chúng tôi đều bật khóc khi những mắt xích cuối cùng được tháo bỏ” - ông Binepal kể.
NGUYỆT PHƯƠNG

1 nhận xét:

  1. Ở ĐÂU LẠI CÓ THỨ NGƯỜI DÃ MAN NHƯ THẾ! HẮN CÓ TỘI NHƯ VẬY, TRỪNG PHẠT RA SAO??? ĐỀ NGHỊ NÊN XÍCH HẮN LẠI 1 THỜI GIAN ĐỂ THẤM THÍA VIỆC LÀM ĐỘC ÁC ẤY.

    Trả lờiXóa