Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA KÊU GỌI 
THƯƠNG YÊU NGƯỜI HỒI GIÁO

Vị lãnh tụ tinh thần tối cao của người Tây Tạng, đức Đạt Lai Lat Ma, kêu gọi người theo đạo Phật ở Miến Điện và ở Sri Lanka cố gắng ngăn chận làn sóng bạo động chống lại người Hồi Giáo.
Phát biểu tại Ladakh, một vùng xa xôi trong khu vực Hymalaya mạn Bắc Ấn Độ  hôm Chúa Nhật, trước hàng chục ngàn Phật tử nhân dịp sinh nhật thứ 79 của ông,  đức Đạt Lai Lạt Ma khẳng định bạo động ở Miến Điện và ở Sri Lanka nhằm đánh phá người Hồi Giáo ở hai quốc gia này là chuyện không thể chấp nhận được.
Vẫn theo lời đức Đạt Lai Lạt Ma, triết lý Phật giáo là yêu thương và hiểu biết, người theo đạo Hồi sẽ được che chở bởi Phật pháp nếu họ bị chính những người theo đạo Phật đánh đuổi họ.
Nhắc lại tình hình bất ổn từ năm 2012 phát xuất từ phong trào Phất giáo chống đối người Hồi Giáo ở Miến Điện khiến ít nhất 250 người chết và gần hai trăm ngàn người chạy nạn, rồi đến cuộc bạo động tương tự mới nhất ở Sri Lanka với 4 người Hồi giáo chết thảm và hàng trăm cửa hàng  của người Hồi Giáo bị đốt cháy, đức Đạt lai Lạt Ma bày tỏ sự xúc động sâu xa trước những hành động ông cho là tội ác và đi ngược lại với tinh thần từ bi của Phật giáo.

Đức Đạt Lai Lat Ma cám ơn các Phật tử chúc mừng sinh nhật thứ 79 của ông tại Ladakh, thuộc khu vực Hymalaya, Bắc Ấn Độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét