Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

.9 NƠI NỔI TIẾNG KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CHỤP ẢNH !.

Ngày nay, những trải nghiệm du lịch có thể nhanh chóng được chia sẻ với bạn bè và người thân qua những bức ảnh trên mạng xã hội. Nhưng không phải nơi nào bạn cũng được phép chụp ảnh. Điều này thực sự đáng tiếc bởi danh sách những nơi cấm chụp ảnh bao gồm nhiều công trình vĩ đại nhất thế giới.
Dưới đây là những địa điểm bạn không được phép chụp ảnh. Một số nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã "một cách nào đó" chụp được những bức ảnh minh hoạ dưới đây. Nhưng có lẽ đó sẽ là một việc bất khả thi nếu như bạn "chơi" theo quy tắc.
Bảo tàng d'Orsay
alt
Máy ảnh bị cấm tại bảo tàng d'Orsay, nơi trưng bày bức chân dung tự hoạ của Van Gogh, bức Vũ công Ballet của Degas và các Khu vườn của Monet. Tuy nhiên, bạn được phép vẽ phác hoạ. Thế cũng là may mắn hơn rất nhiều những trường hợp dưới đây.
Bên trong đền Taj Mahal
alt
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao các bức ảnh về đền Taj Mahal chỉ về khung cảnh bên ngoài. Không hẳn bởi vì kiến trúc bên ngoài ngôi đền đẹp hơn mà vì bạn không được phép chụp ảnh bên trong.
Tượng David của Michelangelo, Ý
alt
Phòng trưng bày Accademia tại Florence sở hữu một trong những bức tượng nổi tiếng nhất của mọi thời đại - tượng David. Thật tệ là các bảo vệ có một thói quen la hét: "Không chụp ảnh".
Cung điện Kumsusan của Mặt trời, Bắc Triều Tiên
alt
Bạn bị cấm chụp ảnh tại nơi cất giữ thi hài hai vị lãnh tụ của Bắc Triều Tiên: Kim il-Sung và Kim Jong-il. Thậm chí các lính gác sẽ phủi bụi và lau giày của bạn trước khi bước vào cung điện.
Tu viện Westminster, Anh
alt
Bạn muốn một bức selfie trước mộ của Charles Darwin? Ngài Isaac Newton? Không bao giờ. Bạn không được phép chụp ảnh tại đây.
Thư viện tại Tu viện Saint Gall, Thuỵ Sĩ
alt
Đây là một trong những thư viện cổ xưa nhất thế giới và tại đây bạn có thể tìm được những bản phác thảo kiến trúc đầu tiên trên thế giới vẽ trên giấy da. Các lính gác Thuỵ Sĩ sẽ thu máy ảnh của bạn trước khi vào đây.
Tòa Bạch Óc
alt
Bạn có thể chụp từ xa, nhưng bên trong nhà Trắng thì không được phép.
Nhà nguyện Sistine, Vatican
alt
Đội bảo vệ tinh nhanh của nhà nguyện sẽ khiến cho việc chụp ảnh những tuyệt phẩm trên trần nhà trở thành nhiệm vụ bất khả thi.
Vương miện Hoàng gia Anh
alt
Vương miện được trưng bày tại Tháp London. Chúng lấp lánh và tuyệt đẹp. Nhưng bạn sẽ không được phép chụp ảnh. 
9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét