Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

HOÀNG HÔN TUYỆT ĐẸP TẠI MYANMAR

Hoàng hôn xuống, những ngôi chùa tại Mandalay in hình trầm mặc, cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới trên hồ Inle như đưa ta đến thiên đường. Cùng ngắm nhìn một Myanmar rất khác...
blank
Những ngôi chùa tại Mandalay nếu nhìn từ bên ngoài không có nét gì đặc biệt, lại càng khó chụp được ảnh đẹp nếu vào buổi sáng. Nhưng khi hoàng hôn buông xuống, các ngôi chùa này đều mang vẻ trầm mặc, cổ kính in trên nền trời mầu đỏ cam tuyệt đẹp.
blank
Những tia nắng cuối ngày
blank
blank
Buông sắc cam đỏ
blank
Hiên ngang cùng với mặt trời
blank

blank

blank
In bóng trên nền trời
blank

blank

Mặt trời khuất núi
Hồ Inle cũng nằm cách Mandalay chừng 30 phút đi máy bay. Địa danh này nổi tiếng trên thế giới bởi cây cầu gỗ tếch dài nhất thế giới.
blank
blank
Cây cầu này được làm hoàn toàn bằng gỗ tếch tự nhiên, dài tới 1,2km, bắc ngang mặt nước. Đây là nơi thu hút rất đông khách du lịch tới để thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn.
Tuy nhiên, bạn nên cố gắng tới sớm để 'xí' một chỗ đẹp trên cây cầu này thì phải đi thật sớm. Còn không, bạn có thể thuê thuyền, rong ruổi trên sông ngắm hoàng hôn in bóng trên mặt nước hồ lung linh.
blank
blank
blank
blank
Hồ Inle là một hồ nước ngọt lớn tại Myanmar, dài 22km, rộng 11km. Xung quanh hồ là những làng chài bình dị. Ngư dân ở đây có cách đánh cá rất độc đáo khi chèo thuyền một chân rất điêu luyện.
blank
Chao liệng trên mặt hồ lung linh
blank
Cánh chim lạc đàn
blank
Bay về tổ ấm
Hồng Minh; Ảnh: Vũ Long (afamily.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét