Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

* VIDEO SƯ THẦY ÔM GÁI VÀ HÁT

“CHIM TRẮNG MỒ CÔI” CHẤN ĐỘNG DƯ LUẬN

Gần đây, trên mạng chuyển tải clip hình ảnh sư thầy ôm gái hát bài “chim trắng mồ côi” trong một lễ cưới. Dĩ nhiên đây là hình ảnh phản cảm của một tôn giáo, nhưng kẻ mặc áo tôn giáo không cảm thấy phản cảm, ngược lại còn hãnh diện giọng hát và động thái ôm gái giữa đám tiệc.
Chắc chắn đây không phải là một tu sĩ chân chính mà chính là kẻ lạm dụng hình thức tu sĩ để kiếm cơm qua ngày. Một tu sĩ chân chính không bao giờ xuất hiện giữa đám tiệc linh đình của thế tục, và giới luật tu sĩ càng không cho phép va chạm thân nữ, không đờn ca hát xướng nhạc thế tục. Phật giáo Việt Nam luôn gặp đại nạn do nạn lạm dụng hình thức tu sĩ hoặc một vài tu sĩ mất phẩm chất tạo cho quần chúng cái nhìn mất thiện cảm với đạo Phật.
Giáo Hội Phật giáo, ban ngành nào chịu trách nhiệm vấn đề nầy? Dĩ nhiên chuyện xẩy ra đột xuất không kịp kiểm soát ngăn chận, nhưng một tuần qua đi, Ban Tăng sự, Ban Pháp Chế, Ban Văn Hóa... vẫn chưa có tiếng nói chính thức hay công khai vào cuộc để làm sáng tỏ vấn đề. Nghe đâu, đây là gã thầy tụng miền quê miền Tây Nam bộ. Cho dù không chính thức là tu sĩ trực thuộc Giáo Hội, BTS PG địa phương cũng phải có trách nhiệm can thiệp, làm việc với kẻ mang áo tu sĩ thật nghiêm khắc. Nếu thật sự là tu sĩ miền quê, GH cần xử trị theo giáo luật.
Quần chúng Phật giáo quá bức xúc trước hành động vô ý thức đó. Trang mạng “Người Phật Tử” đặt dấu hỏi thật to đối với các vị Hộ Pháp của Phật giáo. Hộ pháp cũng phải chờ Giáo Hội xác minh nhân thân kẻ bôi bác Phật giáo mới đủ yếu tố lên tiếng về quan điểm của mình.
Mong các ban ngành của Giáo hội sớm điều tra để Phật giáo không có thêm những tai tiếng mà hầu như không tháng nào không xuất hiện trên các trang mạng hiện nay.
MINH MẪN

13/3/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét