Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

* CON NƯỚC HAI GIÒNG (3)




3/  LÒNG THAM VÀ VÔ MINH:
Tham là bản chất của vô minh, vô minh là mãnh đất tẩm tưới cho tính tham trong thập kiết sử phát triển sung túc. Do vô minh mà có tham, do có tham mà phát sinh nhiều tệ nạn liên đới đưa đến phạm luật, phạm pháp, phạm giới. Thế nhân không có chất liệu để chận đứng lòng tham, nhưng Phật giáo có nhu liệu để chuyển hóa, chuyển hóa vô minh thành tuệ tri, tham lam thành xã kỷ...

Hầu hết các tu sĩ trẻ được đúc kết nhiều kiến thức thế học cũng như Phật học, đúc kết quá nhiều trở thành học giả mà không tự chuyển hóa cho một hành giả. Huân tập càng nhiều kiến thức càng tích lũy tập khí thế tục, không lợi gì cho một đấng xuất trần: - ly dục, ly ác pháp để tiến vào chân trời giải thoát. Chính vì thế, một số Tăng Ni trẻ phạm phải những sai lầm do tập khí thế gian, trong quá trình tu tập không đủ công phu nội quán để chuyển hóa.

Dù là giáo thọ của trường Trung cấp Phật học Lâm Đồng, ni Khánh Hạnh đã bị vô minh khuấy nhiễu nên từng bước sai phạm có hệ thống, dẫn đến phiền não cho mình, phiền não cho người và cho huynh đệ đồng tu.

KẾ HOẠCH TIỆM TIẾN:
Sau khi sư cô ML được bổ nhiệm trụ trì vào năm 2006, cô thường xuyên đi nước ngoài để vận động tài chánh trùng hưng ngôi Tam Bảo, giao lại cho cô Khánh Chơn lo việc xây dựng, ni Khánh Hạnh lo nội tự tiếp lễ. Công cuộc kiến tạo diễn tiến tốt đẹp, thu chi nghiêm túc do cô Khánh Chơn đảm trách; xét thấy đó là chướng ngại trên con đường tiếp thu cơ sở nhiều triển vọng tại TP Đà Lạt trong tương lai, ni Khánh Hạnh tạo áp lực bất hòa để ni Khánh Chơn phải bỏ chùa ra đi. Chẳng bao lâu sau đó, ni Khánh Hạnh cảm thấy bãi đáp đã dọn sạch sẽ, bèn vận động bổ nhiệm trụ trì do thầy Viên Thanh đề bạt, Giáo Hội Tỉnh chuẩn y, qua công văn số: 293/BNTT_BTS của BTS PG Tỉnh Lâm Đồng, nhưng bị chận đứng tại sở Nội vụ Tỉnh Lâm Đồng, với lý do sư cô ML vẫn chưa bị bãi nhiệm. Ngay lúc đó, sư cô ML kịp thời về đúng lúc, thầy Không Trú – phó BTS kiêm chánh thư ký Phật giáo Tỉnh Lâm Đồng, bèn ký công văn số 337/2014/VT-BTS gởi UBND tỉnh Lâm Đồng và sở Nội vụ Lâm Đồng ngưng bổ nhiệm chức vụ trụ trì cho sc Khánh Hạnh.

Việc hành chánh tròng tréo lộn xộn như thế, một phần do quý thầy không rành về pháp lý, BTS PG TP Đà Lạt bị ni Khánh Hạnh tác động (không rõ lý do gì), rồi thầy Viên Thanh BTS Thành phố Đà Lạt tác động lên BTS Tỉnh, cứ thế, vì tình nghĩa, vì lễ nghi, vì cả nể và vì tin tưởng nhau nên vượt qua nguyên tắc pháp lý để mới có những công văn dẫm chân nhau, tạo động cơ cho ni Khánh Hạnh chủ quan là kế hoạch chiếm dụng chùa Lộc Uyển, loại sư cô ML khỏi chức trụ trì. Ngỡ đã thành công, nên tháng 11/2014, sc trụ trì về đến chùa đã bị ni Khánh Hạnh tuyên bố: -“Cô không còn là trụ trì, bây giờ cô không có quyền gì ở đây nữa”. Trước tình thế đảo ngược bất ngờ, trước tình nghĩa chị em trở mặt đột xuất, sc trụ trì bỗng chốc chơi vơi, cộng thêm nhóm bạo động áp lực đe dọa sc vào đêm 12/3/2015, đã tự mình và hai đệ tử thu nhốt vào căn phòng trên lầu, bên ngoài âm thanh hỗn tạp, mắng nhiếc, đe dọa, đập cửa càng làm quý cô run sợ.

Nguồn tin từ ni Khánh Hạnh tung ra cho quần chúng Lộc Uyển biết: -sc ML là Việt Kiều, về cướp chùa để bán. Trong khi đó, suốt 10 năm tín đồ chỉ biết ni Khánh Hạnh mà không hề biết sc trụ trì là ai. Họ nghĩ, tin đồn do ni Khánh Hạnh tung ra như thế là sự thật. Một số Phật tử phải mở cuộc họp để tìm hiểu vấn đề giữa hai cô, nhóm trí thức đã hiểu rõ sự tình đâu là đúng qua các văn bản tường trình, nhóm đa số không cần biết đâu là sự thật, nhắm mắt ủng hộ ni Khánh Hạnh, với lý do, mỗi khi gia cảnh có vấn đề, đều có mặt ni Khánh Hạnh giúp đỡ, họ không biết đến sc ML. Trong cuộc họp, phía chống đối có người lý luận:- họ không cần nghe sc ML giảng có vẻ xa vời, chỉ cần biết tụng kinh theo ni Khánh Hạnh hướng dẫn, thực tế hơn.


Dĩ nhiên luận cứ theo kiểu cảm tính dân dã khó thuyết phục sự thật, nhóm trí thức rất ít, gồm luật sư, nhà giáo bênh vực lẽ phải đã trở thành hai nhóm đối lập nhau, một bên bênh vực ni Khánh Hạnh, một phía cố làm sáng tỏ lẽ phải, trong hai cuộc họp tại chùa Linh Sơn do BTS PG TP điều hành, nhóm trí thức bênh vực cho lẽ phải đã không được lên tiếng, vì thế, sc ML, tuy chức vụ trụ trì vẫn được xác lập, nhưng thầy Viên Thanh quy định nhiệm vụ của sc trụ trì chỉ giới hạn trong việc xây dựng, mọi quyền hành nội tự đều do ni Khánh Hạnh quyết định. Từ quyết định thiên lệch vô lý đó, ni Khánh Hạnh được nước, nghiễm nhiên tự nhận mình toàn quyền, đã thách thức và cô lập sc trụ trì, đẩy sc ML vào thế tuyệt vọng, không được giáo hội địa phương bảo vệ sự thật.

Trong một văn bản gọi là “bản cam kết” gửi cho “ban lãnh đạo khối liên doanh các công ty” – “công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển Hiển Vinh”, ni Khánh Hạnh viết ngày 18/11/2013 xin tài trợ 15 tỷ đồng VN mục đích xây dựng mới lại chùa Lộc Uyển với 11 hạn mục, trong khi đó, chùa đã hoàn chỉnh 85%; một biệt thự ngoài danh mục cũng đã xuất hiện cạnh chùa, vậy ý đồ của ni Khánh Hạnh xin tài trợ mà sc trụ trì không hề biết – với mục đích gì? Văn bản “cam kết” đó đã gửi qua giáo hội, không nghe giáo hội TP có ý kiến ngăn cản sự lạm dụng đó?

Xâu kết từng vấn đề ni Khánh Hạnh lạm quyền hành xử mượn danh Lộc Uyển để làm tiền, và loại trừ ni Khánh Chơn-phó trụ trì, loại trừ sc ML-trụ trì ra khỏi Lộc Uyển bằng bạo lực, sẽ thấy rõ con đường diễn tiến của lòng tham được vô minh thúc đẩy như thế nào. Và tại sao được thầy Viên Thanh bao che đỡ đầu với mục đích gì?

Những chứng cớ trên đủ để dư luận phân biệt chánh tà, đúng sai đối với các đương sự nằm trong vòng tranh chấp của chùa Lộc Uyển, P4 TP Đà Lạt hiện nay. Một ni trẻ như thế đã đủ thủ đoạn thì chả lạ gì thế gian lắm gian hùng làm cho xã hối loạn lạc.
Một tu sĩ biết dừng lòng tham và luôn cảnh giác tập khí nội tâm xúi dục thì con đường tu chắc hẳn sẽ khá hơn và lợi ích cho tín đồ hơn khi trên người còn mang hình bóng đệ tử Như Lai...
MINH MẪN
26/3/2015
 http://youtu.be/iRi_1CYTiZs                         http://youtu.be/s5F4OPngwfQ
 http://youtu.be/gvuiadOfRYw                      http://youtu.be/t28rZgGwbac
http://youtu.be/vOYK5ZCgBhI                    http://youtu.be/vu4VGsyNhGQ
 http://youtu.be/KcX4V-Dd1HE                  http://youtu.be/mY57y1XNxJ8               http://youtu.be/HD1VkZu91pk                       http://youtu.be/xJZMsovAfOE     
http://youtu.be/qOY5duCGF6g                   http://youtu.be/aA3vXpojk0k
 http://youtu.be/Ai5jJdWKa0k                               http://youtu.be/2EZW_KrDH3I 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét