Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

CHÙA THANH LƯƠNG PHÚ YÊN MẤT TRỘM BA TƯỢNG HỘ PHÁP




Vụ trộm nóng 3 tượng Hộ Pháp chùa Thanh Lương dính đến chiến dịch trục xuất sư trụ trì?


Phải chăng, vụ mất cắp 3 tượng Hộ Pháp có liên hệ với chiến dịch vu cáo và tẩn xuất để tạo thêm chứng cứ - hoặc không có trách nhiệm bảo vệ tài sản của chùa, hoặc vu cáo thầy trụ trì tẩu tán tài sản - cần tạm giam để điều tra?
Tin từ chùa Thanh Lương (xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) cho hay khoảng từ 12g đến 13g, ngày 30/11/2012, kẻ trộm đã lẻn vào chính điện tạm của chùa đoạt mất ba pho tượng Hộ Pháp bằng đồng; Tượng cao nhất là 6 tấc, nhỏ nhất là 4 tấc.
Theo đại diện chùa Thanh Lương thì giá trị vật chất của 3 pho tượng này tuy không lớn nhưng chúng là kỷ vật của chùa, liên quan đến Hòa thượng Thích Từ Hóa, liệt sỹ, trụ trì tiền nhiệm. Chiều hôm qua, công an huyện đã đến chùa xác minh, điều tra vụ việc.
Việc mất trộm trong thời điểm thầy trụ trì gặp khó khăn, quần chúng phật tử chùa đang bị đe dọa tượng Bồ Tát Quán Thế Âm sẽ bị "khai trừ, trục xuất, thuyên chuyển" để bán cho công ty du lịch Sao Việt
Liệu vụ mất trộm này có liên quan đến âm mưu trục xuất thầy trụ trì để đoạt tượng Quán Âm không?
Hiện nay, khắp nơi, việc mất pháp khí trong các chùa rất thường xuyên, thậm chí còn câu tiền thùng công đức mà chùa Phúc Lâm Biên Hòa đã bắt quả tang; nhưng chùa Thanh Lương nằm trong địa bàn ngoại vi Phú Yên, không xa biển, cuộc sống người dân từ lâu rất an bình, chùa chưa hề bị mất bất cứ gì.
Trong chiến dịch tấn công chùa Cao Linh Hải Phòng, một nguồn tin chẳng biết từ đâu tung ra là chùa tàng chứa vũ khí và heroin, chính quyền điều tra xác minh đó là hoang tin, không đúng sự thật. Sau đó, sự trừng phạt đe dọa của Ban Trị sự PG thành phố Hải Phòng đối với thầy Giác Nghiên đến nay tạm ổn.
Chùa Thanh Lương, Phú Yên gần nửa năm nay, thầy trụ trì còn trẻ, liên tục bị tấn công bằng những vu cáo sai sự thật, chuyện bé xé ra to, ngỡ chừng có thể đi tù nếu không có sự công minh của chính quyền, cũng chỉ vì thánh tượng gỗ quý Quán Thế Âm trôi giạt từ lòng đại dương, mà lòng tham của một "nhóm tà sư" mượn danh Giáo hội" muốn soán đoạt.
Một tu sĩ lòng non dạ trẻ phải chống chọi với bao vu khống, nhiều mưu ma chước quỷ của một nhóm "hung thần sát sư" trong Ban trị sự GHPGVN tỉnh Phú Yên và nhóm lợi ích cấu kết đạo và đời.
Nếu thầy trụ trì không tỉnh táo sẽ bị lọt vào lưới "ác ma" trước khi rời khỏi chùa - hoặc biệt xứ như thầy Nguyên Nguyện, hoặc vào tù bởi những vu cáo thâm hiểm.
Như bài viết trước chúng tôi đã vạch rõ kế hoạch những chùa mà "nhóm ác tăng" muốn soán đoạt, Thanh Lương là ngôi chùa thứ hai trong năm ngôi thuộc tầm ngắm của nhóm sư: Tâm Thủy, Nguyên Đức, và Chúc Phát.
Một ngôi chùa Linh Sơn trên núi, đệ tử ni sư Huệ Từ (Ban từ thiện trung ương Giáo hội), các ni cũng gặp nhiều khó khăn khi mà không đáp ứng nhu cầu vật chất cho các đấng bề trên của BTS PG Phú Yên).
Tuổi trẻ có cơ ngơi là một tai nạn nếu không biết khiêm hạ và có cuộc sống thật đơn giản. Trong quy chế giáo sản của GHPGVN ngày nay đã chừa một khoảng trống để cho các đấng quyền lực tôn giáo thao túng gây thất điên bát đảo cho tăng ni khắp nơi.
Phải chăng, vụ mất cắp 3 tượng Hộ Pháp có liên hệ với chiến dịch vu cáo và tẩn xuất để tạo thêm chứng cứ - hoặc không có trách nhiệm bảo vệ tài sản của chùa, hoặc vu cáo thầy trụ trì tẩu tán tài sản - cần tạm giam để điều tra?
Thời đại mà xã hội tràn ngập tội phạm, trong đạo cũng nở rộ ác ma thì liệu tu sĩ còn biết an trú vào đâu, giáo hội làm sao ổn định kế thừa và phát triển, Phật pháp làm sao xương minh?
Việc kêu cứu của chùa Thanh Lương đến các cấp giáo hội đến nay vẫn chưa được văn phòng 2 phía Nam quan tâm giải quyết. Đây là một trong vô số hiện tượng khủng hoảng trầm trọng của giới tu sĩ trẻ có cơ ngơi, có uy tín, có quần chúng.
Các tu sĩ nầy biết tin vào đâu khi mà thế quyền và giáo quyền là một?
* Hình chỉ mang tính minh họa
Minh Mẫn (01/12/2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét