Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

NHỮNG TÂM HỒN CAO THƯỢNG




Sáng ngày 16/12, khởi hành lúc 5g, đoàn y bác sỹ và các mạnh thường quân, tình nguyện viên có mặt tại  quận 5, trên 120 người tham dự  buổi khám và phát thuốc từ thiện tại chùa Trúc Lâm Chánh giác, huyện Tân Phước, xã Thạnh Tân, Tỉnh Tiền Giang.

Địa điểm cách TP HCM trên 150km, vùng đất phèn nước mặn quanh năm, dân cư thưa thớt, sống bằng nông nghiệp trông thơm khóm. Cuộc sống cơ cực nên người dân đa phần suy dinh dưỡng, và nhiều bệnh mà không có điều kiện khám chữa do phương tiện tài chánh cũng như việc đi lại từ vùng sâu vùng xa.

Đoàn khám từ thiện gồm các y, bác sỹ hầu hết các bệnh viện trong TP HCM; có cả bệnh viện mắt, nha khoa, bệnh viện 175,  115, nhi đồng 2 bệnh tim mạch…

Sự hưởng ứng từ nhiều đoàn thể như “tay kéo vàng TP”, hội “người khuyết tật”, nhóm MT, cty bánh Canxi, và còn nhiều nhóm cũng như sinh viên, hội đoàn thiện nguyện tham gia do doanh nghiệp tư nhân của cô Tam Hà đứng ra chủ xướng cộng tác cùng chị Nguyễn thị Tứ bệnh viện bệnh viện nhiệt đới.

Trong đoàn có những bác sĩ từ nước ngoài về. Do thường xuyên tổ chức khám và phát thuốc từ thiện nên đoàn làm việc rất nhịp nhàng và hiệu quả cho dù gần một ngàn bệnh nhân; không những cư dân địa phương mà còn có cả bệnh nhân từ Mỹ Tho và một số nơi xa đến.

Một số y sỹ và sinh viên thực tập người Công Giáo, tuy là mùa Giáng sinh, cũng cố gắng tham gia công tác cho dù đoàn trở về TP quá giờ lễ chiều.

Đặc biệt đoàn có máy đo điện tim, máy siêu âm….được bà Hoàng thị Tuyết Nguyệt, Việt Kiều Hồng Kong tài trợ ( qua chị Vương thị Lan ở VN đón nhận) để giúp làm từ thiện. Doanh nghiệp cô Tam Hà và viện bào chế Dược cùng một số nhà doanh nghiệp hảo tâm ủng hộ thuốc. Ngoài ra, đoàn còn mổ mắt miễn phí tại bệnh viện mắt TW. Tặng quà cho một số trường học tại địa phương.

Trong các khâu như lập danh sách, khám tổng quát, khám chuyên môn, nhổ răng, phát thuốc…thì phát thuốc là khâu vất vả và khâu cuối cùng trong ngày, vì thế các nhân viên khâu thuốc của ngành dược mệt lử người, không ăn cơm trưa được cho đến lúc lên xe về đã 5g.30 chiều.

Mọi người mệt mỏi, nhưng ai cũng có nụ cười mãn nguyện vì giúp được dân nghèo vùng xa hẻo lánh. Chị Tam Hà thể hiện tính năng động của một doanh nghiệp, có lẽ vất vả nhất vi lo tổng quát, xông xáo như nữ chiến binh, đã tạo được nhiều cảm tình của các thành viên trong đoàn. Anh Cường, tuy tháp tùng như một cảm tình viên, cũng đã tạo được sinh khí trong cuộc hành trình từ thiện.

Việc làm từ thiện là công tác thường xuyên của đoàn mà chị Tứ luôn là đầu tàu kêu gọi sự hưởng ứng từ các ngành chuyên môn và các tình nguyện viên, các mạnh thường quân để góp phần xoa dịu  sự bất hạnh cho đồng bào còn nhiều thiếu thốn. Chị Tứ là nhóm từ thiện chùa Phật Quang quận 10 TP HCM.

Trong xã hội chật vật không thiếu những tấm lòng cao thượng, đấy là điều đáng mừng cho tình người chưa vắng bóng hiện nay.

                                                                   MINH MẪN
                                                                    17/12/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét