Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Huy động bộ máy chính quyền huyện xã trục xuất trụ trì vì tội... có công chấn hưng chùa!


Huy động bộ máy chính quyền huyện xã trục xuất trụ trì vì tội... có công chấn hưng chùa!

Chính quyền huyện Tuy An vừa có văn bản đồng thuận với nhóm tà sư trong Ban trị sự GHPGVN tỉnh Phú Yên trục xuất thầy trụ trì  Thích Quảng Ngộ ra khỏi chùa Thanh Lương với những sắp xếp bài bản có hệ thống với quyền lực sẵn có trong tay.
Những chứng cớ do nhóm ác tăng trong Ban Trị sự cung cấp không đủ yếu tố về pháp lý thế gian cũng như quy chế Tăng sự và Hiến chương Giáo hội để tẩn xuất một tu sĩ có công chấn hưng Tam bảo tại xã An Chấn, huyện Tuy An, Phú Yên.
Nếu thầy Quảng Ngộ có mức độ vi phạm trầm trọng thì đủ để chính quyền xử  lý từ lâu. Những vu cáo mà không thuộc trách nhiệm tôn giáo như: - xây dựng không xin phép, cũng đã được địa phương phạt vạ.
Nếu sự vu cáo của BTS cho thầy Quảng Ngộ về tội hiếp dâm một bà đáng tuổi mẹ là sự thật thì chính quyền đâu có để yên đến hôm nay. Nếu cô bé tâm thần chết do thầy quảng Ngộ thì gia đình nạn nhân không tội gì xác nhận cho thầy vô tội…
Những tội danh không đúng sự thực và không đáng để xử lý mà "nhóm ác tăng" trong BTS PG tỉnh Phú Yên đã lôi kéo cả một hệ thống chính quyền vào cuộc thì đáng nhẽ chính quyền huyện nên đặt lại vấn đề nguyên nhân vì sao nhóm sư này lại quyết tâm triệt hạ một tu sĩ trẻ như thế?
Đàng này trong Thông báo số 301/TB-UBND ngày 20/11/2012, Ủy ban nhân dân huyện Tuy An, ông Lê Hoàng Sang (ảnh phải), Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện
 thuận theo nhóm tà sư, kết tội thầy Thích Quảng Ngộ đã có nhiều vi phạm pháp luật như: Luật đất đai, Luật xây dựng, Luật tài nguyên khoáng sản, Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo, Nghị định 22/CP ngày 01/3/2005 của Chính phủ; vi phạm Hiến chương GHPGVN.
Ông Chủ tịch huyên đã điều nghiên đúng và đủ chứng cứ hay chỉ nghe một chiều từ nhóm tà sư trong BTS PG Phú Yên? Nếu những sai phạm trên đây về luật nhà nước tại sao chính quyền không xử lý mà phải đợi phía tôn giáo tố cáo mới ra thông báo đồng lõa?
Không chỉ huy động cả hệ thống chính quyền huyện, xã, ông Chủ tịch huyện còn đề nghị Ban tôn giáo - Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh để có cơ sở thực hiện việc tống xuất thầy trụ trì.
Một tu sĩ trẻ, đáng tuổi con cháu của ông Chủ tịch huyện, xây dựng cơ sở tín ngưỡng địa phương, làm nên chuyện cho đạo và giúp đời tốt đẹp, được lòng quần chúng như thế, chỉ vì quyền lợi nhỏ nhen mà ông Chủ tich huyện huy động và hợp đồng cả một hệ thống Giáo hội, hệ thống chính quyền huyện, xã để trù dập, vu cáo cho nạn nhân vi phạm có hệ thống?
Chính quyền thành lập để phục vụ đất nước, giúp đỡ nhân dân; giáo hội có mặt để yêm trợ và phát triển tôn giáo, giáo dục đạo đức cho quần chúng chứ không phải để kết bè phe nhóm lợi ích mà làm khổ dân, làm khổ tu sĩ và làm mất niềm tin của quần chúng. Thời đại kinh tế nên mọi địa hạt bị kinh tế chi phối cả chức năng nghiệp vụ thế quyền và giáo quyền.
Thông báo huy động hệ thống chính quyền huyện, xã nhập cuộc trục xuất trụ trì chùa Thanh Lương
Một tu sĩ tay không tấc sắt, không quyền lực, không thế lực mà phải huy động cả một lực lượng tôn giáo và chính quyền để trù dập, cho thấy khả năng làm việc như thế đã là bất minh tà đạo.
Nếu thật sự thầy Quảng Ngộ vi phạm luật pháp thì đủ để pháp luật xử trị. Nếu vi phạm hiến chương, nội quy Tăng sự đúng mức thì BTS chỉ cần một văn thư đủ xử lý.
Suốt thời gian dài mà không giải quyết được là do hành sử thiếu liêm chính, sự kiện quá bất minh. Chính nghĩa nghiêng về phía nạn nhân. Nếu trụ trì không đoan chính thì dân địa phương đủ tẩn xuất mà không cần đến các tà sư ác Tăng ra tay.
Chính quyền huyện Tuy An và BTS hãy xem lại hành động của mình có chính đáng để phục vụ quần chúng hay chỉ vì lợi ích cá nhân mà làm tai tiếng trong và ngoài nước như thế.
Yêu cầu chính quyền tỉnh Phú Yên nên điều nghiên khách quan để tránh oan ức cho một tu sĩ trong sạch như thế, và Giáo hội trung ương cần giáo dục lại nhân cách, nhận thức, khả năng làm việc của BTS PG Phú Yên để Phật giáo vững mạnh và phát triển
Minh Mẫn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét