Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

* KHÓA TU MỘT NGÀY VÀ ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP



  
 Ngày 26/02/2017, chùa Hoằng Pháp tổ chức chương trình "ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP" kỳ 68, do TT T. Đạo Quang đảm trách với sự chứng minh của TT T. Chân Tính, trụ trì chùa Hoằng Pháp. Hội chúng chính thức cũng như khách vãng lai và bệnh nhân ung thư tham dự hàng ngàn người.


Hiện nay, chùa Hoằng Pháp là trung tâm tu học có quy củ, có nề nếp mà trong và ngoài nước đều biết tiếng. Chuyên hướng cho Phật tử các giới về việc thuần túy tu tập, nhất là khóa tu mùa hè cho sinh viên, học sinh. Không xen kẽ võ thuật, học trình ngoài đời hay bất cứ sinh hoạt nào mang tính thế tục. Chùa cũng không tổ chức cho thanh thiếu niên thành đoàn thể mang tính chiến đấu, không buộc thanh thiếu niên phải trung thành với "sư phụ" tuyệt đối như các tổ chức khác.

Khoá tu một ngày cho các thành phần trong xã hội chọn Phật pháp làm điểm tựa tâm linh mà không đủ sức khỏe, không đủ điều kiện và trình độ như tuổi trẻ. Cũng như các anh chị em khiếm thị, nay có thêm gần trăm bệnh nhân ung thư tham dự khóa tu, được nhà hàng Lá Tía Tô cung ứng cho cháo dinh dưỡng vào buổi điểm tâm sáng. Đặc biệt có chị Hòa từng là bệnh nhân ung thư toàn phần, đã kiên trì theo sự hướng dẫn của TT. T. Tuệ Hải theo phương pháp dưỡng sinh Ohsawa. Nay bệnh được đẩy lui, chị phát tâm giúp đỡ hướng dẫn các bệnh nhân ung thư và kết hợp hỗ trợ nhà hàng Lá Tía Tô trong việc phổ biến thực dưỡng.
                                                     

                          * * *

Ngoài ngày Chủ Nhật và những khóa tu chính thức, hàng ngày vẫn nhiều khách vãng lai từ các Tỉnh đổ về, thỉnh thoảng cũng có những vị khách từ nước ngoài đến thăm viếng, lễ Phật, vãng cảnh.

Trong nội tự tổ chức khá chặt chẽ và chu đáo các khâu, thế nhưng, từ con đường đầu hẽm quẹo vào, hai bên đường đã chiếm dụng đường lộ làm trở ngại rất nhiều cho khách bộ hành. Khi có xe hơi vào thì cả một sự vất vả khi va quẹt những tán dù hai bên của người bán lẻ nhỏ. Việc chiếm dụng cản trở lối đi công cộng đã là trái phép, thế nhưng, người bán còn đập kính xe khi va chạm tán dù của người bán vĩa hè. Nhà chùa nhiều lần báo lên chính quyền, hình như địa phương xã Tân Hiệp, chả ai quan tâm giúp đỡ. Tình trạng nầy đã diễn ra khá lâu, việc bức xúc đối với khách hành hương và xe ra vào trở thành "chuyện hàng ngày ở huyện". Chính quyền không hề quan tâm nơi tụ tập đông đảo của một tôn giáo như chùa Hoằng Pháp ở Hốc Môn.

Khi Thành phố đang tiến đến một Thành phố văn minh thì đâu đó vẫn còn những hình ảnh nhếch nhác. Hốc Môn không còn là Huyện ngoại ô mà đang tiến đến một trong những Quận văn minh của Thành phố. Hy vọng chính quyền nên quan tâm để người dân thể hiện nếp sống văn minh như sự văn minh từng mong muốn.

MINH MẪN
26/02/2017



BỆNH NHA6NUNG THƯ TOÀN PHẦN ĐÃ HẾT NHỜ ĂN DƯỠNG SINH OHSAWA



CHỦ NHÀ HÀNG DƯỠNG SINH LÁ TÍA TÔ VÀ BỆNH NHÂN  THOÁT ÁN TỬ HÌNH UNG THƯ

 CHIẾM DỤNG VĨA HÈ ĐƯỜNG VÀO CHÙA HOẰNG PHÁP


 ÁNH SÁNG PHẬT PHÁP KỲ 68
P







BỆNH NHÂN UNG THƯ
DỰ KHÓA TU MỘT NGÀY TẠI CHÙA HOẰNG PHÁP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét