Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

CÁC GIÁO THỌ SƯ PHẬT GIÁO HOA KỲ GỬI THƯ NGỎ ĐẾN TỔNG THỐNG

 OBAMA

BY LION'S ROAR STAFF
_______________________________________
blank
Tổng thống Barack Obama họp với Tổng thống MIến Điện Thein Sein 
tại tòa nhà Quốc Hội Miến Điện in Rangoon, Burma, 
Nov. 19, 2012. By Pete Souza - whitehouse.gov. 
Licensed under Public domain via Wikimedia Commons.
Sáng nay, hàng trăm vị giáo thọ sư Phật giáo phương Tây đã gửi một bức thư ngỏ đến Tổng thống Obama, yêu cầu ông hãy quan tâm đến người Hồi giáo Miến Điện.
Tổng thống Obama sẽ thăm Miến Điện trong hai tuần để tham dự hai hội nghị thượng đỉnh khu vực. Trong khi đó, tổng thống có kế hoạch tổ chức một cuộc họp thị trấn kiểu town-hall meeting để thảo luận về bạo lực và dân chủ với thanh niên Miến Điện. Đây là chuyến đi đầu tiên của ông đến Miến Điện kể từ năm 2012, khi ông đến thăm chúc mừng Chính phủ về cải cách dân chủ của họ. Theo tờ New York Times đưa tin hôm thứ Sáu, những cải cách đã thành công hạn chế.
Vào sáng thứ Sáu, 6/11/2014 tờ New York Times đăng một bài tổng quan về bạo lực và dẫn đến cuộc khủng hoảng người tị nạn ở Miến Điện, bao gồm phân tích về những gì nó có nghĩa giúp cho toà bạch Ốc hiểu.
Trong bức thư ngỏ, Kornfield và 380 giáo thọ sư Phật giáo khác đã trình bày với Tổng thống Obama như là để "thể hiện mối quan tâm đối với người Hồi giáo Miến Điện,":
Tổng thống Barack Obama
Tòa Bạch Ốc
Washington, DC.

Đề mục
: Thúc giục Ngài giải quyết bạo lực chống Hồi giáo tại hội nghị Asean sắp tới ở Miến Điện

Kính thưa Tổng thống Obama,
Chúng tôi là 381 giáo thọ sư Phật giáo ở Mỹ đại diện cho một cộng đồng lớn rất quan ngại về tình trạng bạo lực ngày càng gia tăng chống Hồi giáo ở Myanmar và khắp châu Á, và hoàn cảnh của 1,3 triệu người Rohingya, nhiều người buộc phải sống trái với ý muốn của họ trong các trại giam khu nhà ổ chuột vô nhân đạo.
Chúng tôi biết ngài đã hỗ trợ cho tất cả người dân Miến Điện và đã khuyến khích một nền hòa bình và hòa giải trên đất nước của họ.
Chuyến thăm sắp tới Miến Điện của ngài là một cơ hội quan trọng để tăng cường năng lực của ngài như là một sứ giả hòa bình. Chúng tôi mong ngài hãy một lần nữa bày tỏ mối quan tâm đối với người Hồi giáo và những người Rohingya của Miến Điện trong các bài phát biểu công khai cũng như trong các cam kết ngoại giao của ngài ở đó. Chúng tôi tin rằng ngài có thể làm được một cách tích cực, tôn vinh di sản đức khoan dung và từ bi của dân tộc Miến Điện, các giá trị được chia sẻ trên tất cả các truyền thống tâm linh lớn, như các quốc gia bao gồm cả những thách thức phải đối mặt riêng của bất công và thành kiến.
Cảm ơn ngài đã quan tâm đến vấn đề này, nó có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của dân chúng Miến Điện.

Rất trân trọng,
Dr. Jack Kornfield, Spirit Rock Center. Woodacre, CA
Hozan Alan Senauke, International Network of Engaged Buddhists Berkeley, CA
 ....................
Và còn rất nhiều người ký tên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét