Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Tin Tức Phật Giáo Thế Giới Tháng 6 Năm 2015

  Hải Hạnh lược dịch

image

Pho tượng Quan Âm này rất hiếm trên thế giới vì thế tác phẩm này đáng được phục hồi với dự án loại một của khu di tích đá quốc gia.

Tượng Cổ Ngàn Tay Ngàn Mắt Đã Được Phục Hồi

Trùng Khánh, Trung Quốc - Pho tượng Quan Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn 800 năm tuổi đã được phục hồi sau 8 năm. Pho tượng được tạc vào năm 1127 và đã hoàn tất vào năm 1279 thuộc Triều Đại Nam Tống. Đây là pho tượng được UNESCO công nhận. Màu vàng tươi của bức tượng đã bị mất độ bóng do thời gian, nhiều vết nứt đã xuất hiện trên pho tượng và nhiều phần trên của cánh tay đã bị rơi xuống vào năm 2007. Dự án phục hồi đã được cấp tốc đề xuất và tổng chi phí cho chương trình này tốn gần hàng chục triệu nhân dân tệ.
Zhan Zhangfa, người đứng đầu của dự án cho biết “Pho tượng Quan Âm này rất hiếm trên thế giới vì thế tác phẩm này đáng được phục hồi với dự án loại một của khu di tích đá quốc gia.” Các chuyên gia đã dùng công nghệ quang tuyến và hồng ngoại tiên tiến nhất để phân tích các yếu tố ảnh hưởng khác nhau về cấu trúc của pho tượng. Pho tượng cổ 841 năm tuổi này đã trải qua bốn lần phục hồi. Lần đầu tiên vào năm 1570, lần thứ hai vào năm 1748, lần thứ ba vào năm 1780 và lần cuối vào năm 1889. Vì không có hồ sơ trong những lần phục hồi trước nên đã tạo nhiều khó khăn cho công trình phục hồi lần này. Nhóm nghiên cứu tượng Phật Tong Nan và các hang động ở Tứ Xuyên và Trùng Khánh đã cố tìm ra những kỹ thuật và phương pháp tốt trong việc phục hồi.
Giám đốc bảo tàng tượng đá khắc Đại Túc đã nói với nhà báo rằng “Những lần phục hồi trước họ đã sử dụng mạ vàng, bùn mịn, thậm chí dùng se sợi để phục hồi.” Mặc dù pho tượng có thể phục hồi toàn diện nhưng môi trường là một nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng để pho tượng, ví dụ như bụi của nhang được đốt hàng ngày. Vì thế điều thứ nhất là pho tượng sẽ được đặt ở một nơi thoáng, thứ hai các Viện nghiên cứu của Đại học Thanh Hoa đang tìm kiếm và sử dụng các nguyên tắc “Khí Đông Học” để tạo ra một bức màn ở phía trước pho tượng.
 

 
Chú Cọp Vô Tình Làm Vị Trụ Trì Bị Thương
Bangkok, Thái Lan - Chú cọp đã tấn công vị trụ trì, người đã chăm sóc chúng đã tạo nên một làn sóng phản đối. Nhưng vị bác sĩ chăm sóc vết thương cho vị trụ trì cho biết “Chú cọp không có ý tấn công.
Chùa Pha Luang Ta Tua ở phía Tây thuộc tỉnh Kanchaburi thường được gọi là “đền cọp”. Nơi đây là nhà của hơn 150 chú cọp được nhà chùa chăm sóc và cũng là nơi du lịch cho những người thích chụp hình bên cạnh các chú cọp của ngôi chùa. Các nhà bảo vệ quyền lợi động vật hoang dã và các quan chức Thái Lan đã nói rằng “Ngôi chùa đã vi phạm luật pháp trong việc giữ các chú cọp.
Trụ trì Luang Ta Jan, 64 tuổi đã nhập viện Thanakarn với vết thương trên mặt, một cánh tay và răng bị gãy. Bác sĩ Sahathep chăm sóc cho bệnh nhân đã bác bỏ thông tin hổ vồ chủ nhân, nó không có ý tấn công nhà sư, chỉ là móng của nó đã cào trúng nhà sư khi nhà sư bị té. Vết thương trên tay và răng là do nhà sư bị té. Vị trụ trì bây giờ đã hồi phục và xuất viện.
Bộ Bảo Tồn Thực Vật và Động Vật Hoang Dã của Vườn Quốc Gia cho biết “Ngôi chùa đã giữ những chú cọp mà không có giấy tờ thích hợp và Bộ tuyên bố sẽ bắt chúng.” Điều này đã gây nên một sự tranh cãi giữa các nhà sư và các quan chức.
Bộ đã chính thức tuyên bố rằng “Bộ vẫn còn xem xét việc ban hành quy định mới bao gồm việc bắt lại những chú cọp và cấm các nhà sư dùng chúng để biểu diễn và cấm chùa thu tiền lệ phí vô cửa và thu tiền lệ phí của du khách để được chụp hình chung với những chú cọp.
 

 
Hội Đồng Hòa Hợp Phật Giáo Của Thủy Điển Tham Gia Chương Trình Từ Bỏ Hận Thù
Bangkok, Thái Lan - Hội Đồng Hòa Hợp Phật Giáo và Hội Đồng Liên Tôn của Thủy Điển đã mở một chiến dịch trên toàn quốc nhằm kêu gọi sự đoàn kết của các tôn giáo với chủ đề “Từ bỏ hận thù.” Chương trình được tổ chức tại Stockholm. Chương trình kết hợp tôn giáo toàn cầu bao gồm Kytô giáo, Hồi giáo, Do Thái giáo, Phật giáo và những niềm tin khác tại Thủy Điển. Bà Ekaterina Panova Tổng Thư Ký của Hội Đồng Hòa Hợp Phật Giáo của Thủy Điển nói rằng “Trong khi người Phật tử chia sẻ hạnh phúc về những diễn biến tích cực, chúng tôi cũng bày tỏ cảm xúc về mối quan tâm chân thành của những đau khổ gây ra bởi những hành động bạo lực ngày càng tăng trưởng trong những năm qua.” Bà nói thêm rằng “Bạo lực, tội ác đang xảy ra ngay cả trong Phật giáo và khu vực phi Phật giáo của thế giới. Điều này mâu thuẫn với đạo đức phổ quát về tình thương và sự hiểu biết. Vì thế mỗi chúng ta phải có trách nhiệm cho cuộc sống hòa bình trong xã hội. Đồng thời bà nhắn gởi các nhà lãnh đạo khác nhau ở Thủy Điển hãy hợp nhất trong vị trí của mình, dẹp bỏ thái độ thù địch tôn giáo và đặc biệt là sự thù hận đối với người Hồi giáo và dân Do Thái.
Chương trình từ bỏ hận thù sẽ được phân phối đến công chúng bằng các văn bản tiếng Anh và các ngôn ngữ Á châu khác.

 Thủ Tướng Ấn Độ Đến Thăm Tây An
Tây An, Trung Quốc - Sau khi thăm viếng bảo tàng chiến binh đất nung ở Tây An, Thủ Tướng Modi đã đến thăm ngôi chùa Dashinshan và dâng lời cầu nguyện. Thủ tướng Modi đứng chắp hai tay trước bức tượng Phật vàng như một nhà sư khoác y vàng dâng lời cầu nguyện. Ngôi chùa nằm trên đường Xing Shansi trong trung tâm thương mại của miền Nam Tây An. Ngôi chùa được xây dựng vào đời nhà Kim và tiếp tục được mở rộng cho đến Triều Đại Nhà Tùy. Sau khi ngôi chùa được tu sửa lại vào năm 582 sau Công nguyên, ngôi chùa đã được đổi tên thành Dashinshan.
Tây An là phủ thủ của tỉnh Thiểm Tây và là quê hương của Chủ Tịch Tập Cảnh Bình và đây cũng là khu du lịch Phật giáo nổi tiếng và cũng là nơi xuất thân của cao tăng nổi tiếng Đường Tam Tạng hay gọi là Huyền Trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét