Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

ĐỊA VỊ - NHÂN CÁCH VÀ Ý THỨC


Gần đây, trên các trang mạng và báo chí  rộ nở về một vị sư ở Hải Dương đập hộp Iphone 6, mà trước đây cũng chính vị sư nầy làm cho quần chúng thắc mắc không ít về nhân thân, xuất xứ và địa vị của ông ta trong xã hội hiện nay, thường xuất hiện trên facebook.


Xét về lý lịch nhân thân:
Họ và tên thường gọi: Thích Thanh Cường, Sinh ngày 14  tháng 02  năm 1973, Quê quán: Thôn Vũ Xá - Quang Khải -Tứ Kỳ - Hải Dương. - Trình độ học vấn: Đại học, : Cử nhân ngành công tác xã hội, Chánh văn phòng tỉnh hội phật giáo Hải Dương, Chánh ban đại diện Phật giáo huyện Tứ Kỳ. - Khen thưởng: 7 Huy chương, 25 Bằng khen và 7 Giấy khen;
đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện nhiệm kỳ 2004 – 2011,   Là ủy viên UBMTTQ xã Đông Kỳ khóa IX, Trụ trì chùa Toại An xã Đông Kỳ, Chánh ban đại diện phật giáo huyện Tứ Kỳ, UVMTTQ huyện Tứ Kỳ khóa VI,
 Phó hiệu trưởng trường trung cấp Phật học Hải Dương, ủy viên thường trực, Chánh văn phòng tỉnh Hội phật giáo tỉnh Hải Dương, ủy viên BCH Hội khuyến học huyện Tứ Kỳ, Chánh ban đại diện Phật giáo huyện Tứ Kỳ, Đại biểu hội đồng nhân dân huyện khóa XVII, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội.
Đại biểu HĐND huyện Tứ Kỳ khóa XVII, Chánh ban đại diện Phật giáo huyện Tứ Kỳ khóa VI, ủy viên UBMTTQ huyện Tứ Kỳ khóa VIII, Chánh văn phòng tỉnh Hội Phật giáo Hải Dương khóa VI, Phó hiệu trưởng trường trung cấp Phật học Hải Dương, ủy viên BCH hội khuyến học huyện , ủy viên UBMTTQ xã Đông Kỳ, ủy viên ban nghi lễ Giáo hội phật giáo Việt Nam khóa VI.

Qua sơ yếu lý lịch trên đây, cho thấy ông ta không phải là thành phần thiếu học thức, đồng thời cũng giữ nhiều chức vụ trong chính quyền cũng như Giáo Hội Phật giáo Tỉnh Hải Dương, đồng thời cũng là phó hiệu trưởng Trung cấp Phật học Hải Dương.

Chủ trương Giáo hội: “Trang Nghiêm – thanh tịnh và đoàn kết”, suốt gần 40 năm hình thành và phát triển, GHPGVN cố gắng tạo một hình ảnh tốt đẹp trong cũng như ngoài nước; những năm gần đây, GHPGVN có những bước tiến rõ nét và thành quả không nhỏ trong việc điều hành Phật sự, hoằng dương chính pháp. Thế nhưng, cũng từ nội bộ Giáo hội, có những chức sắc cố tình bôi nhọ những hình ảnh chư Tăng mà đáng ra, Ban Tăng sự, Ban Giáo dục Tăng ni phải quan tâm và chỉnh đốn những “con sâu làm rầu nồi canh” như thế. Hình như năm nào, tháng nào cũng có những tai tiếng về Phật giáo, oan cũng có mà ưng cũng không thiếu. Chưa đầy một tháng tai tiếng vụ chùa Bồ Đề, giới báo chí vu oan, làm xấu bộ mặt từ thiện của những nhà sư có tâm từ đối với xã hội, đó là chuyện oan và còn nhiều cái oan mà báo chí đã hướng dư luận sang một chiều hướng mất thiện cảm đối với nhà Phật. Nhưng cái ưng cũng không thiếu làm giao động những đợt sóng ngầm trong quần chúng, đó là nhà sư ở một ngôi chùa có tiếng tại SG đem Phật ra đốt như cách đổi mới tư duy về nghi lễ  và làm tiền. Rồi, hiện nay rộ nở một nhà sư có chức quyền có cấp bậc, có địa vị ở Hải Dương, khoe của quá đáng trong khi xã hội còn có quá nhiều gia cảnh đói, bệnh không tiền lo liệu. Phật tử thắc mắc nhìn hình ảnh nhà sư đội nón kết và mặc đồ công an, tươi cười như một đắc thắng của Thích Thanh Cường. Có lúc khoe xe con dạng cao cấp, khoe bắp thịt săn chắc với bộ đồ thể thao...Gom chung tất cả hình ảnh do chính đương sự đưa lên facbook làm cho cư dân mạng ngở ngàng về những động thái hợm hĩnh, ngây ngô, khoe mẽ không tương xứng với trình độ, cấp bậc, địa vị đã kể trên đây của một nhà sư, mọi người không biết đương sự đang đứng ở vị thế nào trong xã hội, và có thể gọi đương sự là sư thầy chăng?

Tội nghiệp cho quần chúng Phật tử thắt lưng buộc bụng, dè xẻn đồng tiền chi tiêu trong gia đình để dâng cúng cho những vị làm hoen ố như thế, những thành phần mang hình dáng tu sĩ như thế có xứng đáng thọ nhận sự tôn kính và cúng dường của tín đồ?

Hàng Phật tử van xin quý vị đang đại diện cho chư Phật đừng làm ô tạp  sự cao quý của một tôn giáo như đạo Phật. Rất tiếc những đương sự gây tai tiếng lại là những chức sắc trong Phật giáo hiện nay. Giáo hội có chỉnh lý được những thành phần phá hoại uy tín của đạo Phật, hay cũng vì sự cả nể mà dung dưỡng để làm suy giảm niềm tin của tín đồ.

Xin Ban Tăng sự và các ban ngành liên quan của Phật giáo hãy lắng nghe sự phẩn nộ và bình phẩm của người dân để có phương hướng giải quyết những tệ nạn trên và ngăn ngừa những tệ nạn sắp có sẽ diễn ra trên các diễn đàn trong và ngoài nước.

                                                                              MINH MẪN
                                                                                27/9/2014


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét