Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

* CHÙA “THAI NHI”





Đây là Nick name ngoài sự mong muốn, nhưng đó là một mong muốn của bao người dân có “sản nạn thai nhi” gửi gấm vào chùa Từ Quang – Bình Chánh.


Chùa Từ Quang là nơi đầu tiên khởi xướng cầu siêu cho các sản nạn thai nhi cách đây 6 năm. Đây là việc làm nhân đạo khởi phát từ lòng bi mẫn đối với những sinh mạng chưa hình thành hoặc đã thành hình mà không được sống, không được mở mắt chào đời như bao trẻ em khác. Thầy Giác Thiện trụ trì chùa Từ Quang tâm sự:

-        Lần đầu tiên phát tâm thiết lễ kỳ siêu cho các thai nhi, cứ sợ phản tác dụng, nhưng không ngờ, có quá nhiều bậc cha mẹ không vào chùa được, cứ đứng trên cầu vượt từ xa mà hướng vào chùa cầu nguyện...

Thế là cứ mỗi năm vào tháng 8 âm lịch, sau Vu Lan, chùa Từ Quang đều thiết lễ kỳ siêu suốt một tuần từ mồng 9 đến rằm. Đặc biệt không cần nghi lễ rườm rà, cứ luân phiên niệm Phật, chia sẻ và sám hối. Chùa rất tâm lý, làm sẵn bài văn sám hối cho các bậc mẹ cha tùy tâm tụng đọc. Cùng nhau chia sẻ để cảm thông và rút kinh nghiệm trong niềm đau thống hối đối với việc hủy hoại thai nhi. Đồng thời, thay mặt thai nhi nói lên lời than trách với những mẹ cha thiếu trách nhiệm và thiếu hiểu biết mà đan tâm sát hại mầm sống. Rằm tháng 8 năm Giáp Ngọ, chánh điện không còn chỗ, mọi người phân tán khắp nơi để hướng tâm niệm Phật nguyện cầu. Đặc biệt năm nay, có nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng chia sẻ với chủ đề “Luật nhân quả qua cái nhìn về sản nạn thai nhi”. Lượng người tham dự trên dưới một ngàn. Với kinh nghiệm chia sẻ của nhà ngoại cảm, với tài ăn nói lưu loát và cái nhìn thẩm thấu trong cảnh giới vô hình, chị Hằng đem đến cho đại chúng hiện diện một sự xúc động sâu xa. Bằng tâm phụng sự vô vị lợi, chị Hằng đã chuyển hóa và làm thức tỉnh không ít những tâm hồn vô cảm bấy lâu. Mọi người hiểu rằng, một phần máu thịt của mình mà còn dám vứt bỏ đoạn tuyệt thì làm sao có đủ tình thương cho cuộc sống chung quanh, do đó hậu quả đưa đến chiến tranh loạn lạc. Kết thúc tuần lễ kỳ siêu là trai đàn chẩn tế bạt độ. Mọi lễ vật tịnh tài bá tánh cúng dường trong tuần kỳ siêu thầy đem giúp các cơ sở từ thiện, phóng sanh, làm mọi việc phước báu để hồi hướng cho các sản nạn thai nhi.


Chùa Từ Quang trở thành điểm tựa cho những thai nhi vất vưởng, điểm hẹn hàng năm cho các bậc mẹ cha cứ đến tháng 8 âm lịch là tự động vân tập về chùa không một điều kiện, không một ràng buộc vật chất lẫn tâm lý để người tham dự thoải mái hướng về Tam Bảo nguyện cầu cho con mình. Từ một việc làm thiện nguyện cho thế giới sản nạn thai nhi, Từ Quang trở thành điểm chuẩn cho hơn 40 cơ sở am tự chùa viện trên ba miền đất nước cùng tổ chức siêu độ cho sản nạn. Không chỉ là việc cầu nguyện siêu độ, sau thời lễ, chư Tăng luôn giảng giải cho quần chúng hiểu về nhân và quả khi tước đoạt mạng sống của mầm non.


Cầu nguyện, sám hối hàng năm, không chỉ là lễ nghi thuần túy tín ngưỡng tôn giáo mà còn là hồi chuông nhắc nhở cho các bậc mẹ cha về trách nhiệm, về tình thương, về luật nhân quả trong kiếp người.

MINH MẪN
09/9/2014



Văn vần sám hối phá thai do thầy Giác Thiện chùa Từ Quang chế tác:

Phá thai nhi, dừng lại đi  - Đầy tội ác, đầy tội ác –mãi còn ghi, mãi còn ghi. Tiếng oan hồn đang oán trách – hỡi cha mẹ thấu lương tri – Màn vô minh đang che khuất – làm thì làm, đâu biết chi –Nay thành tâm xin sám hối – Nhờ Đức Phật rải từ bi – Bao vong linh không nương tựa – cầu siêu thoát, nguyện quy y – hiệp lực chung giải oan kết – Con tha thứ mẹ từ đây – lễ cầu siêu rằm tháng tám – Bạt vong hồn siêu bé nhi.

Hồn bé nhi than trách:
Hồn bé nhi than trách – con có tội tình chi – mà mẹ cha nở bỏ - Nạo hút thai vứt đi – hồn cô đơn lạc lối – vất vưởng trên cỏ cây – Hồn vong linh yếu đuối – chẳng biết về đâu đây – Hồn oan vô số kể - Đói khát đi kiếm ăn – cha mẹ trong êm ấm – Có thương hồn búp măng – Vong linh thương nhớ mẹ - đêm đêm thường về thăm – Cho mẹ hiền cảm nhận – Con xa mẹ ngàn năm.

Ngoài “sám hối phá thai, thầy còn làm văn Lương Tâm sám hối
Ngoài “Hồn bé nhi than trách, còn nói lên Quyền được sống
Rồi đặt câu hỏi qua bài văn vần: Bao Giờ Mới Ngừng Phá Thai?
Để buổi lễ hoàn hảo, không thể thiếu văn “Khai Thị Vong Linh Thai Nhi” do chùa Từ Quang sáng tác, súc tích và cảm động, giúp các bậc mẹ cha thầm tụng đọc trong buổi siêu bạt cho sản nạn thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét