Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

THICH NGỘ CHÁNH LÀ AI???



Đọan băng ghi âm cuộc đối thoại giữa ông Nguyễn Hữu Tư, trưởng Ban tôn giáo kiêm Phó sở  Nội vụ Tỉnh Bình Phước và tu sĩ Thích Ngộ Chánh cho thấy  những vấn đề mắc mứu còn nặng nề quanh vụ tượng Phật bị chặt đầu ở Bà Rá mà người quay trực tiếp sẵn sàng làm chứng.

Đang là mùa Phật Đản, giữa niềm hân hoan của người con Phật cộng với đại tang của Phật giáo mà các cao Tăng chức sắc lần lượt ra đi, ngỡ chừng vui buồn lẫn lộn, thì trong số hàng chục ngàn tu sĩ hiện nay trong nước, xuất hiện một tu sĩ với tên gọi: Thích Ngộ Chánh, luôn bức xúc sự kiện đã xầy ra tại Bình Phước làm xôn xao trong cộng đồng Phật giáo, tưởng rằng các văn bản giải trình của BTSPG Bình Phước và chính quyền Bình Phước khỏa lấp được những việc đáng tiếc đó, nhưng chuyện đáng tiếc vẫn là nỗi bức xúc chưa được thỏa mãn của  một tu sĩ ở vùng sâu vùng xa, địa đầu giới tuyến của tỉnh Bình Phước.

Tu sĩ T. Ngộ Chánh đã gửi văn bản yêu cầu ông Nguyễn Hữu Tư lên tiếng xin lỗi  Phật giáo về hành động hủy phá tượng Phật ngoài ý muốn mà cơ chế Phật giáo hiện nay đồng thuận với sự giải trình mập mờ của BTSPG Bình Phước, không được phúc đáp, tu sĩ  T. Ngộ Chánh trực tiếp gọi điện thỉnh ý với lời lẽ và xưng hô thật khiêm hạ của một tu sĩ đối với một quan chức đương quyền; Nội dung không ngoài vấn đề để bảo vệ danh dự cho  nhà nước trước sự kiện đó, nếu ông Nguyễn Hữu Tư khôn ngoan thì nên trả lời một cách khiêm tốn, vừa lòng kẻ chất vấn cũng như quần chúng sẽ thấy được cái tâm tôn trọng của ông đối với Phật giáo. Có lẽ do thói quen cửa quyền, ông ta nói: "muốn gì thì cứ lên gặp ông ta", ông ta không cần trả lời vì cơ quan đương quyền trả lời rồi, chẳng những thế  ông ta còn hăm he đe dọa  sẽ đến xã Đăng Hà để kiểm tra cơ sở của tu sĩ T. Ngộ Chánh.

T.Ngộ Chánh đang gặp khó khăn tại địa phương, tại sao lại phải đương đầu với một quan chức nắm quyền sinh sát tôn giáo như Nguyễn Hữu Tư? Tu sĩ T. Ngộ Chánh có suy nghĩ kỷ khi lên tiếng vụ việc nầy? Nếu Nguyễn Hữu tư với tâm nhỏ hẹp, liệu tu sĩ T. Ngộ Chánh sẽ được yên thân giữa chốn hoang vu rừng núi?

Tuổi trẻ có những bốc đồng để bộc lộ tâm tư của mình trước vấn nạn mà cha anh không ai dám lên tiếng, có lẽ vì thế mà tu sĩ T. Ngộ Chánh trực tiếp đặt vấn đề với ông Nguyễn Hữu tư chỉ cần một lời xin lỗi với Phật giáo, cho dù  xin lỗi không thật lòng, nhưng ông Nguyễn Hữu Tư chưa quen nếp văn hóa khiêm hạ khi mà sự khiêm hạ của một tu sĩ trẻ đối với một quan chức chưa hẳn vì e sợ quyền lực của ông ta.
Rất tiếc những cán bộ đương quyền không biết cách gắn bó với quần chúng bằng sự thân thiện mà luôn tỏ ra uy quyền không cần thiết.

Hãy nghe cuộc đối thoại giữa tu sĩ T,. Ngộ Chánh và ông Nguyễn Hữu Tư qua đoạn băng ghi âm sau đây.
                                                                       MINH MẪN
                                                                          21/5/2013

http://voluongcongduc.com/news/news/Su-Kien/Noi-chuyen-cua-DD-Ngo-Chanh-voi-nguoi-quay-phim-vu-dap-pha-tuong-Phat-tai-Binh-Phuoc-188/

4 nhận xét:

  1. Tất cả những gì tôi nói & tôi làm về vụ việc này, với tư cách tôi là một công dân của nước CHXHCN Việt Nam, tu sĩ của GHPG Việt Nam và hơn hết là một Con Người. Tôi xin hoàn toàn chiệu trách nhiệm trước pháp luật và giáo luật cũng như trước quần chúng về những hành vi của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Thật hết sức tán thán công đức của thầy Ngộ Chánh và Cư Sĩ Minh Mẫn! Hai vị đã vì đạo pháp mà không ngại khó khăn, bỏ công sức, chịu hao tốn và nhất là không màng "nguy hiểm" để làm cho ra lẽ sự việc.

    Thưa hai vị, sau khi clip về "Sự Thật Vấn Nạn Taliban VN" phổ biến trên mạng, hai vị đã được sự phúc đáp nào hay chưa?

    Kính chúc sức khoẻ hai vị và mong hào quang của Phật sẽ soi rọi khắp nơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DẠ CÓ NHIỀU PHẢN HỒI TÁN THÁN TỪ NHỮNG NGƯỜI QUAN TÂM ĐẾN ĐẠO. CÒN NHỮNG NGƯỜI QUAN TÂM ĐẾN HỦ GẠO THÌ IM LẶNG HOÀN TOÀN !!!

      Xóa
    2. câu trả lời của các cấp chính quyền là sự im lặng......

      Xóa