Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

TALIBAN VIỆT NAM


Một độc giả vừa gửi youtube cho thấy Trưởng ban tôn giáo tỉnh Bình Phước đích thân ra lịnh đập phá tượng Phật và triệt hạ chùa tại núi Bà Rá,

Trên Youtube không cho biết sự kiện xầy ra vào ngày nào, nhưng đủ cho thấy sự  kiện vô cùng lạ, chưa từng xầy ra sau 1975 đến nay đối với Phật Giáo.

Đã từng có những giang hồ trá hình đánh đập tu sĩ, gần đây nhất cũng là tại Bình Phước, xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tu sĩ Thích Ngộ Chánh, sau khi làm việc với xã, địa phương yêu cầu thầy di dời tất cả tượng thờ đi nơi khác mà không nêu rõ lý do, thầy không chấp nhận biên bản, sau đó giang hồ đến chùa đánh thầy mà không đuợc cơ quan an ninh đến can thiệp.

Giờ đây, cũng tại Bình Phước, Ban Tôn giáo Tỉnh lại ra lịnh chặt đầu các tượng Phật và BỒ Tát, đập nát nơi thờ tự tại núi Bà Rá. Chưa rõ nguyên nhân, nhưng dù nguyên nhân nào, chính quyền cũng không thể có hành động vô ý thức như thế.

Thời chiến tranh, khi du kích núp trong các nơi thờ tự của tôn giáo, máy bay cũng không nỡ oanh tạc triệt hạ cơ sở. Huống nữa lúc hòa bình, cho dù cơ sở xây dựng bất hợp pháp, Ban Tôn Giáo chỉ có quyền làm việc với Ban Trị Sự Phật giáo Tỉnh để nội bộ giải quyết.

 PHật giáo là một tổ chức hợp pháp được  nhà nước chấp thuận , một tôn giáo có hiến chương, làm việc và điều hành theo pháp lệnh tôn giáo và hiến pháp Việt Nam, thì hà cớ  chính quyền xử sự như một băng đảng vô ý thức như thế.
Việc làm trên đây đã gây bức xúc cho quần chúng và cư dân mạng trong ngoài nước khi nhìn thấy hành động rất ư dã man không thua Taliban triệt hạ các biểu tượng Phật Giáo tại Afghanistan.

Dĩ nhiên đây không phải là chủ trương của trung ương, nhưng khi Ban Tôn Giáo tỉnh hành động, cũng phải thông qua các ban ngành trong Mặt trận Tỉnh. Vậy yêu cầu Bộ Nội Vụ, Ban Tôn Giáo chính phủ, an ninh tôn giáo và các ban ngành hữu quan hãy gấp rút xem xét giải quyết thỏa đáng việc nầy để hạ nhiệt sự bức xúc của quần chúng.
                                                     MINH  MẪN
                                                        16/4/2013 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét