Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

'chiêu bẩn' ở chùa Thanh Lương


Nóng bức 'chiêu bẩn' ở chùa Thanh Lương giữa mùa Đông rét cóng

Mấy hôm nay, một nhóm người mạo nhận là phật tử, trong đó có 15 người đứng tên vu cáo thầy Quảng Ngộ trước đây mà công an huyện Tuy An đã xác minh là vô căn cứ, đã đến chùa Thanh Lương (xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) mỗi ngày để mắng nhiếc thầy Quảng Ngộ bằng những lời thô bỉ của kẻ hàng cá, và vung chổi, quơ cây hăm dọa thầy Quảng Ngộ.
Từ hôm Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Phú Yên (BTSPGPY) gây rắc rối với thầy Quảng Ngộ chùa Thanh Lương, nhiều chuyện xảy ra một cách khá bất thường: 1/ Chùa mất ba tượng Hộ Pháp bằng đồng; 2/ Mấy vị Tăng thuộc GHPGVNTN đến và 3/ Giờ đây đám người mạo nhận phật tử đến mạt sát đe dọa.
Những hiện tượng nói trên hẳn nhiên không thể bảo là tình cờ. Khách quan nhận xét đây là hành động được xếp đặt một cách bài bản, có tổ chức.
BTSPGPY dự định ngày 07/01/2013 sẽ gặp phật tử chùa Thanh Lương để giải quyết nội vụ. Nhưng trước đó đã họp Tăng Ni, Phật tử tuyên bố sẽ trục xuất Quảng Ngộ vào ngày đó, trong khi văn thư Hội đồng Trị sự GHPGVN đã đình chỉ vụ trục xuất mà hình như BTS PG PY vẫn mắt mù tai điếc đối với cấp trên của mình.
Bà Lương Thị Bảy (áo bông trắng), người tố thầy Quảng Ngộ cưỡng hiếp bà nhiều lần
Trước khi trình diễn vào ngày 07 thì đã có một đám người đến quấy rối để mở màn sự kiện với một tu sĩ trẻ cô thế!
Ai đạo diễn màn kịch rẻ tiền vô văn hóa nầy?
Không ai vô cớ rỗi hơi đi làm việc như thế nếu không có bàn tay bẩn thiểu của kẻ có chức quyền. Vậy trách nhiệm thuộc về ai?
Ngoài đường phố hay trong thôn xóm, 2 kẻ xung đột, ngay lập tức công an khu vực đến mời về phường xã làm việc, phạt vạ cảnh cáo ngay;
Thế thì một ngôi chùa là cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, một đám người đến làm mất an ninh như thế, đều đặn mỗi ngày, chia từng người thay phiên xỉ vả mắng nhiếc một tu sĩ một cách thô bỉ, có công an đứng bảo vệ, hậu thuẩn mà không can thiệp, là thế nào???
Bà chủ tiệm vàng Hồng Ngọc (áo khoác vàng, đội mũ bảo hiểm, đang chỉ trỏ),
một trong những người tố thầy Quảng Ngộ, đang "quậy" tại chùa Thanh Lương ngày 04/01
Sự xuất hiện của công an có lẽ phòng khi xô xát để lập biên bản quy tội nạn nhân có hành vi phá rối trị an chăng?
Lê Hoàng Ngọc, Chủ tịch xã An Chấn là em ruột của Bí thư kiêm Chủ tịch huyện Tuy An Lê Hoàng Sang, người đã huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã "thống nhất" theo chân ban trị Sư GHPGVN tỉnh Phú Yên trục xuất sư Quảng Ngộ nhằm trốn trách nhiệm, nên từ chính quyền huyện tới xã đều im lặng để nhóm người nầy đến chùa Thanh Lương quậy phá.
Với năng lực quản trị địa phương hạn chế như thế, dư luận đang đặt câu hỏi phải chăng ông Lê Hoàng Sang thăng quan tiến chức bằng "phong bì", còn ông chủ tịch xã An Chấn đi lên bằng chiếc ô của ông anh ruột?
Dư luận đề nghị Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Phú Yên kiểm tra lại con đường thăng quan của hai quan chức ruột rà này xem có đúng là đi lên bằng năng lực tự thân hay bằng "02 đầu gối + phong bì".
Những chức sắc tôn giáo như Tâm Thủy – Nguyên Đức, lòng dạ nhỏ nhen, nham hiểm, thù vặt cá nhân đối với một tăng sĩ trẻ, liệu có xứng đáng đại diện Giáo hội PG quản lý tăng ni, phật tử?
Bà Dương Thị Điệp,
một trong những người tố thầy Quảng Ngộ,đang "quậy" tại chùa Thanh Lương ngày 04/01
Điều 4, Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo năm 2004 quy định: "Chùa, nhà thờ, thánh đường, thánh thất, đình, đền, miếu, trụ sở tổ chức tôn giáo, các cơ sở đào tạo của tổ chức tôn giáo, những cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo hợp pháp khác, kinh bổn và các đồ dùng thờ cúng được pháp luật bảo hộ."
Những cán bộ cấp huyện, vốn là những người chấp pháp tại địa phương, như ông Lê Hoàng Sang dung túng hành vi hỗn loạn trong địa phương như thế, có xứng đáng giữ một trọng trách bí thư kiêm chủ tịch một huyện?
Phương (áo khoác đỏ bên trái), con gái bà Lương Thị Bảy đang "quậy" tại chùa Thanh Lương ngày 04/01
Một bộ phận tôn giáo trong tỉnh nhà, chưa đóng góp được gì xuất sắc cho tôn giáo mà luôn có thâm ý soán chùa, trục xuất đè ép tu sĩ nhiều năm qua, Thường trực Hội đồng Trị sự TWGH vẫn để lưu nhiệm nhiều nhiệm kỳ như thế để làm băng hoại PG tỉnh nhà, và Ban Tôn giáo chính phủ, Sở Nội vụ tỉnh và các ban ngành liên đới tôn giáo vẫn duy trì những nhân sự mất tư cách như thế, phải chăng họ là những tay sai dễ bảo?
Chắc chắc hai nhân vật Tâm Thủy-Nguyên Đức không chịu thua một tăng sĩ như Quảng Ngộ, thua keo nầy bày keo khác, càng bày nhiều trò hãm hại người hiền thì càng lộ tâm địa “phi nhân”, thế mà vẫn tồn tại trong thế giới loài người tiến bộ, trong xã hội đang phát triển như thế?
Chẳng lẽ chân lý, công minh thuộc về xã hội đen???
Minh Mẫn (05/01/2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét