Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Đồng Nai: Lễ Động thổ xây dựng chùa Hưng Pháp



image
Sáng 20/01/2013, chùa Hưng Pháp, được sự hỗ trợ của TT T. Chân Tính chùa Hoằng Pháp, tổ chức lễ động thổ xây dựng chùa Hưng Pháp tại tỉnh Đồng Nai, huyện Xuân Lộc, xã Xuân Hưng.
Chùa Hưng Pháp tọa lạc trên 10 mẫu đất tại ngoại vi Đồng Nai, là một chi nhánh của chùa Hoằng Pháp, do ĐĐ Tâm An trụ trì. Chùa có mặt tại đây vào năm 2002, vừa được giấy phép xây dựng.
Ngoài sự chứng minh của HT Trưởng BTS PG Đồng Nai –T. Quang Đạo, HT Giác Minh Phật giáo Bình Thuận, HT. Giác Quang, còn có chư Tăng chánh đại diện cấp Huyện, xã và một số trụ trì  các nơi đến tham dự..
Phía Chính quyền có ông Nguyễn văn Toàn, bí thư huyện ủy, và một số cán bộ tại huyện. Các giáo chức trường phổ thông cơ sở tại Xuân Lộc và các giám đốc các công ty đã yểm trợ chùa Hưng Pháp.
Ngoài số Phật tử chùa Hoằng Pháp Hốc Môn, còn những tín đồ khắp nơi, kể cả nước ngoài như Campuchea, Mỹ cũng về góp mặt.
Ý nguyện của chùa Hoằng Pháp, muốn có thêm cơ sở ngoại vi để đáp ứng như cầu tu tập ngày gia tăng của  quần chúng Phật giáo mà chùa Hoằng Pháp hiện nay đã quá tải.
Tuy vị trí cách Hốc Môn 125km, vẫn có hàng ngàn người tham dự. Trên 50 xe  hơi và hàng trăm xe hai bánh nằm phơi mình trên bãi đất rộng thoáng. Chùa chuẩn bị  hàng ngàn hộp cơm và nước uống để cung ứng cho số người có mặt vào bữa cơm trưa. Giúp vui chương trình còn có các nghệ sĩ ca nhạc tham gia.
Trong thời gian qua, chùa cũng đã tổ chức các lớp sinh hoạt cho các con em địa phương và tu học cho các Phật tử.
Chùa nằm trên quốc lộ Bắc-Nam, thuận tiện cho các tỉnh miền Trung và phia Bắc về tham dự các khóa tu thường kỳ.
Theo tâm nguyện của TT T. Chân Tính, mỗi miền có một cơ sở để giúp đồng bào khỏi phải đi xa và chùa Hoằng Pháp đỡ khỏi lúng túng  trong việc giải quyết nơi ăn chốn ở cho mỗi khóa tu mùa hè mà có lúc sinh viên lên đến 7 ngàn em.
Lễ động thổ xây dựng chùa Hưng Pháp tuy là sinh hoạt nội bộ Phật giáo Tỉnh Đồng Nai và chùa Hoằng Pháp, nhưng uy tín và tầm vóc đã vươn xa, nên số người tham dự trên hai ngàn người sáng nay.
Tinh thần hoằng pháp được như chùa Hoằng Pháp ngày một phát triển, khắp ba miền, các tông phái đều đồng bộ như thế, hy vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu tâm linh cho quần chúng và chỉnh đốn nền tảng đạo đức cho xã hội hiện nay. Phật giáo như thế, vẫn luôn là điểm tựa cho dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét