Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

BẠO TÀN




Chưa có lúc nào một số người Việt Nam bạo tàn như ngày nay. Hàng ngày báo chí đưa tin về sự bạo hành gia đình, bạo hành trẻ con, giết hại đâm chém nhau vì một chuyện không đáng. Con giết cha, vợ giết chồng, anh em đâm nhau,vợ chồng sát hại con cái…

Thật đau lòng, trong đó, con người dùng acid hại nhau, dùng xăng dầu đốt nạn nhân một cách vô tâm tàn nhẫn như giết con gà, cắt cổ vịt…Tại ấp 3, xã Tân Xuân, Bình Đại, Bến Tre, cuộc cải vả không lớn lắm, người chồng đã đổ xăng thiêu sống người vợ 25 tuổi.

Phạm thị Bé Hai. Sinh năm 1989; quê ở xã Phước Hưng, huyện Trà Cú, Trà Vinh, điện thoại số 01636637945, lập gia đình với người mang tên H ở Bến Tre. Sống với nhau chưa được một năm, vì một cuộc cải vả nhỏ, người chồng tàn bạo đã hủy hoại cuộc đời người vợ mà theo thẩm định bệnh viện, 90% thương tật.

Nhà nghèo, không có tiền chữa trị, được mạnh thường quân giúp bao nhiêu chữa bấy nhiều, vì thế gần nửa năm mà vết thương chưa được giải phẩu. Chuyện lạ là hội Phụ nữ địa phương không có lên tiếng bảo vệ nạn nhân. Pháp luật không ra tay xử lý can phạm với lý do không có đơn tố cáo, gia đình không ai dám làm đơn thưa gửi.

Các vùng thôn quê thường xẩy ra bạo hành, những nạn nhân như thế âm thầm chịu đựng, không ai bảo vệ, luật pháp không can thiệp. Những tin tức được báo chí đưa lên chỉ là hạt cát so với những hiện thực hàng ngày, hàng giờ xẩy ra trong xã hội. Trường hợp trên đây là một sự kiện điển hình.
Nạn nhân đang cần sự giúp đỡ với vết thương nguy hiểm đến tánh mạng nếu kéo dài thời gian. Trong khi chờ đợi lòng hảo tâm của mọi người, đáng ra bệnh viện cũng phải có một phần thể hiện lòng nhân ái của “lương y như từ mẫu”. Hội phụ nữ và hội chữ thập đỏ cũng không thể làm ngơ bỏ mặc nạn nhân của sự thô bạo như vậy.

Tình người, trách nhiệm và lương tâm xã hội, luật pháp, nhà nước nên quan tâm với người dân cô thế, nghèo khổ để tránh những bạo hành, đồng thời ra tay giúp đỡ nạn nhân trước khi được đồng bào hỗ trợ.

                                                  MINH MẪN
                                                    11/10/2012



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét