Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

ĐOÀN TỪ THIỆN


Sáng 29/7, đoàn từ thiện gồm 12 bác sĩ của bệnh viện Nhiệt Đới, Hùng Vương, Gia Định, Nguyễn Tri Phương và một số bệnh viện trong Thành phố, hợp cùng các dược sĩ, viên chức đại học, một số ngành nghề…tổng cộng 90 người tham gia đoàn tử thiện khám và phát thuốc miễn phí cho các tu sĩ tại Tịnh Xá Ngọc Thạnh của sư Giác Cầu, thuộc huyện Tân Thành, xã Tân Hòa - Bà Rịa-Vũng Tàu. Do bác sĩ Nguyễn Thị Tứ làm trưởng đoàn.

Phần lớn thành viên trong đoàn là những Phật tử, thường xuyên tổ chức khám và phát thuốc từ thiện các nơi.Ngoài các Bác sĩ, dược sĩ, các giáo chức và các vị tiểu thương, các mạnh thường quân, còn có ĐĐ Trung Bửu, tịnh thất Đa Bảo, Bà Điểm, thầy Quảng An chùa Phật Quang quận 10, Cường ở Tân Phú, cùng tham gia. Đoàn khởi hành 5.30 sáng tại Trần Bình Trọng gần bệnh viện Nhiệt Đới, ra đến nơi 9g.,Bắt tay vào việc, do thường xuyên tổ chức nên các thành viên chia ra từng khâu đảm trách nhanh gọn. khâu nhận bệnh, khâu phát số, khâu điện tim, khâu đo loãng xương, đo huyết áp, xét nghiệm, siêu âm, phát thuốc…Được biết sĩ số tu sĩ trong xã độ 800 vị, sống rải rác quanh khu vực núi Dinh.

Trên đường về, ghé thăm H.T Quảng Hiển; HT cho biết, đang tiến hành xin xây dựng bệnh viện Phật giáo tại khu đất Đại Tòng Lâm. Đây là bệnh viện đầu tiên và duy nhất hiệh nay dành cho tu sĩ và quần chúng Phật giáo.

Công tác hoàn thành trong buổi sáng. Đoàn bác sĩ dùng cơm tại Tịnh Xá, số còn lại ăn trưa tại sư Giác Lộc cách đó 50m. Đầu giờ chiều tham quan ca`c chùa trong khu vực và kết thúc chuyến đi, về đến Thành phố, trể nhất cũng 20g cùng ngày.

MM

29/7/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét