Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2009

TS NHẤT HẠNH THĂM GHPGVN VÀ BTG CHÍNH PHỦ


THIỀN SƯ NHẤT HẠNH THĂM GHPGVN VA BAN TON GIAO CHINH PHU

TTXVN.- Sáng 17-1-2005, nhân dịp về thăm Việt Nam, TS Thích Nhất Hạnh và đại diện Thiền sinh, cư sĩ trong đoàn Tăng thân Làng Mai đ tới thăm và đảnh lễ Đại Lão Hòa thượng Thích Tâm Tịch - Đức Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các vị Giáo phẩm trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tại Chùa Quán Sứ, Hà Nội.

Thay mặt GHPGVN, Hòa thượng Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự, Viện trưởng Học Viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã tiếp Hòa thượng Thích Nhất Hạnh và các vị trong đoàn. Hòa thượng Thích Thanh Tứ hoan nghênh TS Thích Nhất Hạnh trở về thăm đất nước sau gần 40 năm xa quê hương; coi đó là sự trở về của người con đối với quê cha đất Tổ. Hòa thượng Thích Thanh Tứ giới thiệu về hoạt động Phật sự của GHPGVN với phương châm: Đạo pháp- dân tộc và chủ nghĩa xã hội; mong TS Thích Nhất Hạnh cùng các thiền sinh, cư sĩ trong đoàn sẽ có những việc làm ích nước, lợi đạo; cùng Tăng ni, Phật tử Việt Nam phát huy truyền thống hộ quốc - an dân của Phật giáo Việt Nam, gắn bó, đoàn kết, hòa hợp cùng dân tộc.

Thay mặt đoàn, TS Thích Nhất Hạnh phát biểu ý kiến bày tỏ niềm hạnh phúc vì được trở về thăm đất nước; gặp gỡ chư tôn trong GHPGVN. TS Thích Nhất Hạnh cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của GHPGVN, đã tạo mọi điều kiện cho đoàn được thực hiện ước nguyện về thăm quê hương, đất nước.

* Sáng cùng ngày, nhân dịp về thăm Việt Nam, TS Thích Nhất Hạnh và đại diện đoàn Tăng thân Làng Mai, đã tới viếng thăm Ban Tôn giáo Chính phủ tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, ông Ngô Yên Thi, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ chúc mừng TS Thích Nhất Hạnh và các vị trong đoàn, nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước Việt Nam trước sau như một tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, bảo đảm sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, không ngừng chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo thực hiện tốt việc tu hành, làm tròn bổn phận của công dân đối với Tổ quốc. Tăng ni, phật tử Việt Nam ở trong nước và ngoài nước đang chung sức và đồng lòng cùng dân tộc, cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam vượt qua tất cả những khó khăn trở ngại, hội nhập với thế và lực mới của đất nước và cộng đồng thế giới. Việc TS trở về thăm đất nước góp phần phát triển phương thức tu tập Thiền môn, đóng góp vào sự hưng thịnh chung của Phật giáo Việt Nam. Ông Ngô Yên Thi cho biết, Thiền môn ở Việt Nam phát triển nhiều nơi và hiện đang khôi phục Thiền môn Trúc Lâm Yên Tử, Vĩnh Phúc, Lâm Đồng... Ông Ngô Yên Thi mong qua chuyến thăm và thuyết giảng về pháp môn tu Thiền của TS Thích Nhất Hạnh sẽ tạo nét mới cho Thiền môn Phật giáo Việt Nam.

TS Thích Nhất Hạnh khẳng định đoàn Thiền sinh, cư sĩ về thăm Việt Nam với mong muốn lắng nghe, thấu hiểu tình hình đất nước; truyền đạt tâm tưởng của Phật giáo Thiền môn cho Tăng ni, phật tử trong nước, góp phần giúp đạo lý Phật giáo của đất nước ngày một hưng thịnh. Việc Nhà nước Việt Nam tạo điều kiện cho đoàn về thăm và thuyết giảng về pháp môn tu Thiền tại một số cơ sở thờ tự để khẳng định chính sách rộng mở của Việt Nam đối với tín ngưỡng tôn giáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét