Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

THẤY THƯƠNG QUÁ:

MÈO ĂN CHAY, CHÓ CẦU NGUYỆN



Chú Mèo Phật Tử tại Nam Hàn. Thầy Hằng Thất nói về một chú mèo ăn chay và thường chiêm ngưỡng tượng Phật suốt 4 tiếng đồng hồ tại một ngôi Chùa ở Nam Hàn, phim thâu hôm Chủ Nhật 27 tháng 8, 2010 tại Chùa Kim Thanh. 


Chú Mèo dễ thương quá, có thể kiếp sau chú mèo sẽ được làm người. Mèo là loài vật hiếu sát, thích ăn thịt cá nhưng khi người ta đưa thịt cá đến thì chú mèo này lại bỏ chạy, và ngồi trước bàn Phật suốt ngày để ngồi thiền nghe kinh thật là một tấm gương cho chúng ta noi theo. 

Chó Cũng Biết Cầu Nguyện. Đó là chú chó một tuổi rưỡi có tên Conan, đang ngụ tại thiền đường Shuri Kannondo ở Okinawa, tây nam Nhật Bản.

Mỗi ngày chú chó thuộc giống Chihuahua trắng đen này đều dự lễ cầu nguyện cùng với chủ, thiền sư Joei Yoshikuni.  


Khi cầu nguyện, Conan ngồi thẳng trên hai chân sau và chắp hai chân trước ở ngực, đầu hướng về bàn thờ rất nghiêm túc. Du khách từ các nơi đã tìm đến thiền đường để chụp hình chú chó độc đáo này. 


Bất kỳ tín đồ phật tử nào ghé thăm ngôi đền Shuri-kannondo ở thành phố Naha, Nhật Bản đều kinh ngạc khi nhìn thấy một chú chó biết chắp móng vuốt y chang con người đứng cầu nguyện bên cạnh nhà sư.


Trong ảnh là Conan - chú chó nhỏ 18 tháng tuổi với bộ lông dài, mượt đứng khấn vái trong lúc chủ của mình lầm rầm đọc kinh. Conan thường có thói quen cầu nguyện như vậy trước lúc đi dạo hoặc trước giờ ăn. 

Chủ của Conan cho biết chú ta được đặt tên theo tiểu thuyết gia lừng danh Arthur Conan Doyle chứ không phải theo nhân vật Conan trong bộ phim “Conan the Barbarian” (Chiến binh cuồng nộ) mà người ta thường nghĩ tới. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét