Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

* ĐOÀN CỨU TRỢ PHẬT GIÁO QUẬN 10 TP HCM



Sáng 26/12/2016 nhằm ngày 28/11 năm Bính Thân, Phật giáo quận 10 do TT. T. Nhật Thiện tổ chức, kết hợp cùng chư tôn đức Ni Kiều Đàm, Từ Nghiêm, Vạn Thiện, và một Ni sư từ San Jose cùng các Phật tử thành phố lên Tây Ninh, huyện Tân Châu, xã Tân Hòa trợ giúp đồng bào nghèo nhân dịp cuối năm.

Địa phận nơi đây giáp giới Campuchea, một số đồng bào hồi hương từ Campuchea về trên 20 năm, cuộc sống khá ổn định. Dân số trong xã 10.200 nhân khẩu có 176 hộ nghèo và 42 hộ còn khó khăn trong cuộc sống, đa phần đi làm thuê cho những nông điền.Mục đích của đoàn là cứu trợ cho Việt kiều chạy loạn từ Campuchea về mới đây, nhưng tiền trạm báo thế nào lại vào nơi có cuộc sống đã ổn định. chẳng những thế, khi vào chụp hình thì một cán bộ trẻ địa phương cấm, đòi xem thẻ nhà báo và mời vào cơ quan làm việc, nhưng họ đâu biết rằng việc làm như thế vô cùng sai trái, dĩ nhiên không thể làm theo lệnh của họ.

Tây Ninh có nhà máy cement Fico không đủ giải quyết công ăn việc làm cho dân địa phương. Đất đai khô khốc, phố chợ chưa được sung túc. Tín ngưỡng phần lớn là đạo Cao Đài. Tây Ninh có 28 chùa, tịnh xá, tịnh thất (trong đó có 1 chùa Nam tông Khmer). Nhân sự ít nên Phật sự tỉnh nhà khá khiêm tốn.

Là vùng giáp giới, nên Tây Ninh đều phải đón nhận những Việt kiều tha hương khi cuộc sống xứ người gặp nhiều khó khăn. Do vậy, thỉnh thoảng có những đoàn từ thiện Phật giáo trong cũng như ngoài nước đến hỗ trợ cho những hộ nghèo, khó khăn.

Dự định 200 phần quà mỗi phần vừa thực phẩm và tiền mặt là 800.000$, nhưng thực tế có mặt chưa quá 50 người. Theo cán bộ địa phương cho biết, một số đi làm thuê nên không có mặt. Do đó số quà còn lại, đoàn đưa về cúng cho chùa An Lạc để hàng tháng chùa trợ cấp cho bà con nghèo mà chùa vẫn thường làm.

Đoàn khởi hành về lại Thành phố lúc 1.30 trưa. Chư Ni chuẩn bị cho đoàn cứu trợ tiếp trong vài hôm nữa về miền Tây Nam bộ.

MINH MẪN
26/12/2016


































Vùng tệp đính kèm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét