Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

* PHẬT GIÁO NAM TÔNG DỰ LỄ TƯỞNG NIỆM

Sáng 26/02/2014, dự lễ tưởng niệm Đức tôn sư Minh Đăng Quang 60 năm vắng bóng, trên một ngàn chư Tăng Nam tông gồm 700 sư Khmer và 300 sư Nam tông Kinh đến tham dự. Ngoài ra trên 50 nữ tu và Phật tử Nam tông cũng có mặt.
Đặc biệt có sự hiện diện của HT Viên Minh, HT Minh Đức Triều Tâm Ảnh, HT T. Thiện Tâm, HT.T Bửu Chánh; HT Giác Nhường, cùng chư tôn giáo phẩm hệ phái Khmer...
Phần thủ tục hành chánh, HT T. Giác Toàn hồi tưởng lại lịch sử của Tổ sư và những năm hoằng đạo, trao lại sự kế thừa cho các cao đệ, lược qua nghi cách sinh hoạt của chư Tăng hệ phái Khất Sĩ. HT phó Pháp chủ Nam tông Khmer tặng quà lưu niệm và đọc cảm từ tưởng niệm; HT T. Thiện Tâm đại diện Phật giáo Nam tông Kinh cũng nói đôi lời tưởng niệm. Tất cả đồng loạt niệm hồng danh Phật và chư tôn giáo phẩm Phật giáo Nam tông Khmer cũng như chư sư người Kinh đăng lâm đại điện niệm hương, đọc kinh cầu nguyện.

Sau đó là buổi cúng dường trai Tăng trang nghiêm trọng thể được chư tôn đức chứng minh thọ dụng.
Tuy khuôn viên Pháp viện Minh Đăng Quang rộng lớn, nhưng trên 10 ngàn người có mặt đã thu hẹp tổ đình uy nghi của hệ phái Khất Sĩ ngoài dự đoán. Mọi tiện nghi vật thực cung ứng thật hoàn hảo. Tất cả diễn ra trong trật tự nơi một cơ sở còn đang xây dựng dở dang. Sinh khí hòa hợp hoan hỷ hiện rõ trên mọi khuôn mặt những người tham dự.
Tiếp theo chương trình trong ngày là khóa lễ tưởng niệm của Phật giáo Hoa tông vào lúc 16 giờ.
5 ngày liên tục cho chương trình tưởng niệm với lượng người đông đảo đã nói lên khả năng chu đáo của chư tôn đức lãnh đạo hệ phái Khất sĩ và sự đoàn kết của các giáo đoàn dưới ngôi nhà chung của Tổ sư Minh Đăng Quang.
                                                                                       MINH MẪN                                                                                        26/02/2014



 http://youtu.be/jhmqSZqavIU                      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét