Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

HỌP MẶT ĐẦU NĂM


Sáng 21 tháng 2 năm 2014, tại chùa Bửu Quang - Phật giáo Nguyên Thủy, đã diễn ra cuộc họp đầu năm của tạp chí  Phật giáo Nguyên Thủy.

Chủ tọa là HT Tiến sĩ T. Thiện Tâm- Tổng biên tập tạp chí PGNT
Cùng sự có mặt của HT phó biên tập  T.Bửu Chánh
ĐĐ phó biên tập kiêm tọa chủ chùa Bửu Quang - T.Thiện Minh
và những cộng tác viên. mạnh thường quân cùng các nữ tu thuộc PGNT.
Sau  niệm Phật cầu gia hộ, giới thiệu thành phần tham dự. HT  Tổng biên tập phát biểu khai mạc; ĐĐ Thiện Minh báo cáo khái quát về hoạt động Tạp chí Phật giáo Nguyên Thủy, tặng bằng tuyên dương công đức đến quý ân nhân tạp chí.

Một số đóng góp ý kiến để phát triển tạp chí mà 4 năm qua, số lượng phát hành khá khiêm tốn. Thời gia đầu ra ba ngàn số mỗi tháng, sau đó còn hai ngàn mà vẫn không tiêu thụ được.

Phần kết thúc, HT Tổng Biên tập cám ơn các cộng tác viên đã chung vai sát cánh suốt 37 số báo vừa qua. HT cũng nói lên mục đích của Tạp chí là góp phần triển khai Phật sự của Giáo hội và đem giáo lý PGNT đến với mọi giới, xóa ranh giới dị biệt giữa các hệ phái, góp phần ổn định tinh thần đạo đức cho xã hội. Theo HT Tổng biên tập thì yêu cầu cơ bản là lý luận và thực tiển phải song hành. Tuy sanh sau đẻ muộn so với một số tạp chí Phật giáo, Tạp chí Phật giáo Nguyên Thủy đã phổ biến những tin tức, những văn kiện của Giáo hội đến với quần chúng như một tạp chí thông tin hữu ích, đã được HT phó Chủ Tịch T. Thiện Nhơn ca ngợi.Cũng theo ý của HT Tổng Biên Tập, sẽ chọn ngày 28/5 là ngày kỷ niệm hàng năm của tạp chí, đó là ngày chính thức tạp chí đã ra đời theo ngày cấp phép của Bộ Thông tin truyền Thông.

Sau lời cảm tạ của HT phó biên tập T. Bửu Chánh, bữa cơm thân mật diễn ra tại trai đường chùa Bửu Quang.


                                                                                                 MINH MẪN                                                                                                                   21/02/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét