Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

LỄ TƯỞNG NIỆM TÔN SƯ MINH ĐĂNG QUANG VẮNG BÓNG


 27/2/2014  - ngày thứ ba, tại tổ đình Pháp Viện Minh Đăng Quang tổ chức lễ Tưởng niệm Tổ Minh Đăng Quang 60 năm vắng bóng, dành cho chư Tôn đức Giáo phẩm HĐCM,HĐTS, các ban ngành, Viện trung ương, BTS GHPGVN TP HCM và các Tỉnh thành, quận huyện cử hành lễ cầu nguyện, Tưởng niệm và chứng minh trai lễ, vào buổi sáng,  buổi chiều dành cho Quý cơ quan chức năng, các Tôn giáo bạn.
Mặc dù lượng số chư Tôn đức tham dự so với  trên 1.400 chư Tăng Nam Tông ngày hôm trước, có ít hơn, nhưng vẫn xấp xỉ ngàn vị. Ngoài chư Tôn giáo phẩm từ trung ương đến các quận huyện, còn có cả HT Phật giáo Srilanka tham dự chứng minh trong trai lễ.
HT Phó Pháp Chủ T. Đức Nghiệp đại diện trung ương Giáo hội đọc bài tưởng niệm sau khi HT T. Giác Toàn, đồng trưởng BTC lược thuật về cuộc đời hành đạo của đức Tôn sư.
Hầu hết, các đại biểu nhiều hệ phái khác nhau, đồng quý kính về công hạnh của Tổ sư, đã ca ngợi tán thán một hiền nhân Thánh đức phục hồi sinh khí của Phật giáo vào thời đại nhiễu nhương của đất nước cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, một hệ phái thuần Việt, dễ đi sâu vào lòng người bằng những thi cú bình dân giản dị mà vẫn lột tả đúng tinh thần chân lý của Đạo Phật.
Chư Tôn đức hầu hết Phật giáo Bắc tông đã đồng khẩu dị âm thành kính chú nguyện trước ngôi Tam bảo. Một không khí tràn đầy hoan hỷ và tôn kính.
Trai tăng đã được BTC chu đáo cúng dường vào đúng trai ngọ dâng lên chư tôn giáo phẩm và toàn nhị bộ Tăng ni trong ngày hôm nay. Bên ngoài, lượng số tín đồ vẫn như những ngày trước, được BTC thiết đãi các món ăn tự chọn.
Tuy phân làm nhiều ngày để thiết đãi và tưởng niệm mà mặt bàn rộng lớn của Pháp viện vẫn ngập tràn người tham dự mỗi ngày, đủ nói lên sự thành công của BTC, lần đầu tiên sau 60 năm Tôn sư vắng bóng, đó là uy tín và tiềm lực của một hệ phái ngỡ chừng thầm lặng bấy lâu.
Có thể đây là tiền lệ cho những đại lễ về sau biến thành một truyền thống của hệ phái Khất sĩ Việt Nam.

                                                                                             MINH MẪN

                                                                                              27/02/2014

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét