Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

BỆNH NHÂN CÔ ĐƠN


9 giờ tối, anh Tư Mắt Kính, trên 70 tuổi, chi hội từ thiện Bảo Hòa, đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, lên tận Hốc Môn trao hồ sơ và hình ảnh của một bệnh nhân có tên Ngô Thị Mỹ Dung, 44 tuổi; địa chỉ thường trú tại Ấp Châu Thới, xã Bình An, huyện Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, đang bị bệnh "hoại tử xương, thoái hóa khớp háng..."
Theo chị Chi, người hàng xóm, cũng là đồng đạo cho biết: chị Mỹ Dung có hai con, trai và gái, đã có cháu nội ngoại; gia cảnh quá nghèo đã bỏ mẹ ra đi. tha phương cầu thực, và vì không lo cho mẹ được nên không dám trở về thăm nuôi mẹ.
Hàng xóm qua lại giúp chị nấu ăn, giặt giũ; thỉnh thoảng địa phương hoặc lối xóm giúp cho ít gạo. chi hội từ thiện Bảo Hòa cũng tiếp tế, nhưng vì quá xa nên không được thường xuyên. Căn nhà "tình thương" chị đang ở cũng bị xuống cấp.
Theo anh Tư Mắt Kính, bệnh viện mổ phải từ 70 triệu trở lên. Cơm không đủ ăn có đâu chửa trị. Xã hội còn quá nhiều hoàng cảnh bệnh tật, Bảo Hòa chỉ là bếp ăn từ thiện cung ứng mỗi ngày gần 10.000 suất ăn cho các bệnh viện trong Thành phố, còn phải xây nhà, đóng giếng, hỗ trợ học bổng...vì thế không thể cưu mang sự nghèo khổ trường kỳ như trường hợp cô Mỹ Dung ở Bình Dương; Chính vì thế, anh Tư Mắt Kính, chi hội trưởng Bảo Hòa nhờ lên tiếng để bà con trong và ngoài nước phát tâm giúp được phần nào đỡ phần đó cho bệnh nhân.
Số điện thoại của bệnh nhân: 01643237859


MINH MẪN

26/10/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét