Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

CA SĨ HÙNG THANH VỚI ALBUM “GIẤC MƠ TỰ TẠI”

Trong phần giải thích, cũng là tâm sự với thính giả, Hùng Thanh nói: “Tôi đã ngộ lý vô thường”.Có lẽ vì vậy, Hùng Thanh đã cho ra đời album “Giấc mơ tự tại”.

Phần lớn các nghệ sĩ trong nhiều lãnh vực, sau thời gian – càng nổi danh càng gặp lắm trái ngang, chính vì thế, khi lớn tuổi, họ trở lại với niềm tin tôn giáo hoặc thế giới tâm linh với tâm hồn nhiều thương tích, được niềm tin phục hồi nghị lực, xóa tan các vết thương trần tục làm cho niềm u uẩn biến thành ánh sáng yêu đời trong niềm đạo. Nhưng Hùng Thanh, có lẽ chưa bị đau thương về công danh cũng như tình ái như đàn anh đàn chị kinh qua, mà theo Hùng Thanh, do nhìn thấy những mãnh đời bất hạnh chung quanh mà chàng ca sĩ đẹp trai trẻ trung đã ngộ ra “lý vô thường”.

Tuy là MC chính hiệu, việc cầm ca chỉ là nghề tay trái, không vì thế mà giọng ca thiếu chất mượt mà của “nhung” và hấp dẫn lôi cuốn của “ma túy”. Vì thế mà Hùng Thanh vẫn được quần chúng Phật tử dành nhiều ưu ái nhất. Sau những showbiz, Hùng Thanh đến với đạo qua nhiều chương trình văn nghệ quần chúng một cách hăng say và cống hiến. Chính vì chùa mà Hùng Thanh đã hạnh phúc mỗi khi đêm về: “Hạnh phúc nhất của tôi lúc này chính là được sống cận kề bên mẹ, được chăm sóc cho mẹ và được cùng mẹ công phu, niệm Phật khi đêm về, rồi cùng nguyện mang công đức này hồi hướng khắp muôn nơi…” Ôi, thật cao thượng và trong sáng, từ niềm hạnh phúc đó, bao nhiêu công hạnh đều hồi hướng khắp muôn nơi. Đúng là tâm hồn của một Phật tử. Cũng là một Phật tử, nên mọi việc phải thật lòng mới đưa đến một thành công trong cuộc sống thật: …Quan niệm của Hùng Thanh đối với không chỉ riêng nghệ thuật đó là sống thật, làm thật và nói thật thì những gì mình có được cũng sẽ là thật.”

Tâm nguyện của Hùng Thanh trong lãnh vực ca hát, cho ra đời những album Phật giào, Hùng Thanh đã thực hiện thành công qua album “Cám Ơn Cuộc Đời”, và tiếp theo là “Giấc Mơ Tự Tại” . Trong giới Phật tử, nhất là Phật tử chùa Hoằng Pháp, chẳng ai lạ Hùng Thanh. Tuy rất nhiều ca sĩ Phật tử có mặt trong các buổi ca nhạc Phật giáo, nhưng Hùng Thanh đã tạo một ấn tượng sâu sắc đối với cộng đồng Phật tử. Chẳng những thế, Hùng Thanh còn ấp ủ tâm nguyện thành lập đội văn nghệ gồm những vũ công, ca sĩ đều là người khuyết tật, để nâng họ lên, góp mặt với đời trong nghiệt cảnh bất hạnh đó.

Niềm vui của giới ca sĩ là tấm lòng quần chúng dành cho họ. Tuy Hùng Thanh không là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng thật sự Hùng Thanh đã thành công một cách chuyên nghiệp trong giới cầm ca.

Cổ nhạc cũng như tân nhạc, điện ảnh, rất nhiều nghệ sĩ đến với đạo. Nghệ sĩ Kim Cương, Bạch Tuyết…, ca sĩ Thùy Trang, Bích Phượng, Kiều Nhi, Phương Thúy, Chí Tâm, Trang Nhung, Nhuận Thường, Việt Trinh…và rồi Hùng Thanh. Họ đến với đạo bằng cả tấm lòng và trong đó không ít những người ăn trường trai, hành trì công phu thuần thục.

Với giọng ca nhiều âm lực và lắm triển vọng, Hùng Thanh đã biết chuyển hóa hướng về tâm linh, nơi đó, ánh sáng Phật pháp sẽ hòa nhập cùng ánh sáng tâm linh của người nghệ sĩ, nâng Hùng Thanh lên một cung bậc thượng thừa nghiệp vụ.

Có lẽ quá thừa nếu giới thiệu Hùng Thanh đến với độc giả Phật tử, nhưng sẽ thiếu nếu không nói đến Hùng Thanh là một Phật tử chứ không phải là một tín đồ theo nghĩa thông tục. Hùng Thanh đã trả lời cho cuộc phỏng vấn của Tạp chí “Thế giới sao”:

- Vâng, thật ý nghĩa và giá trị khi được hiểu về ý nghĩa của ca khúc và càng không thể phủ nhận một phong cách sống nhẹ nhàng nhưng rất sâu sắc rất riêng của Hùng Thanh khi khởi đầu con đường ca hát của mình bằng album nhạc Phật Giáo. Thông thường thì những anh chị em nghệ sĩ hoạt động thành công trong lĩnh vực nghệ thuật một thời gian thì sẽ quay lại đời sống tâm linh và chia sẻ với cộng đồng nhiều hơn vì nhận thấy được giá trị của cuộc sống là gì sau những thăng trầm vấp ngã nhưng Hùng Thanh thì ngược lại anh đi từ cái chân cái thiện bước ra đời thường? Do đâu mà có sự trái ngược này, phải chăng anh là một tín đồ?

Hùng Thanh trả lời:

Đạo Phật không có tín đồ và càng không tồn tại hai chữ mê tín, bởi vì Đức Phật chỉ ra cho chúng ta con đường để đi chứ không bắt ép phải đi theo con đường của Ngài. Sống theo giáo pháp của ngài ta sẽ được bình an tự tại không bon chen ganh đua và giáo pháp ấy chỉ gói gọn trong hai từ duy nhất đó là Nhân quả nên những ai sống biết nhân quả thì hiển nhiên người đó đã là một Phật tử

Một câu trả lời rất là Phật tử, chúc mừng Hùng Thanh đã biết chọn đời sống tâm linh để làm đẹp và phong phú hơn cho cuộc sống thông tục.

Chúng ta cùng nghe những ca khúc thâm trầm, đạo vị của Hùng Thanh qua album “ Giấc Mơ Tự Tại”

MINH MẪN

10/4/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét