Thứ Ba, 25 tháng 5, 2010

MÙA PHẬT ĐẢN VỚI NHÓM KHIẾM THỊ


Hòa chung niềm vui trong mùa Phật Đản 2554,nhóm Thiện nguyện Khiếm Thị Hốc Môn đã tổ chức đón mừng ngày Đản sanh của đức Từ Phụ vào lúc 17 giờ ngày 23/6/2010 tức mồng 10/4/ Canh Dần, tại ấp ba Xuân Thới Thượng, sau chợ đầu mối nông sản, Hốc Môn.

Đây là nhóm khuyết tật duy nhất trong nước gồm những anh chị em khiếm thị kết hợp để làm việc từ thiện. Họ gồm nhiều thành phần và ngành nghề khác nhau, từ nhà giáo đến massage, bán vé số, làm gia công bàn chải….Tuy mức thu nhập rất thấp, trung bình mỗi ngày từ hai đến ba chục ngàn đồng , thế nhưng, hàng tháng họ vẫn đóng góp để gây quỷ cứu trợ thiên tai hàng năm hoặc hổ trợ những tai nạn đột xuất khi nhóm được biết; Ngoài tiêu chí trên của nhóm, riêng vợ chồng anh Phạm Tấn Tài và Nguyễn thị Phương Trâm cũng bỏ tiền túi để sao chép băng dĩa kinh sách cho những ai muốn học hỏi Phật Pháp, hoặc sẳn sàng công quả trong việc sao chép cho bất cứ ai muốn phổ biến băng đĩa Phật pháp. Một số trong nhóm giữ được trường trai và tham gia các khóa tu do các chùa tổ chức, phần lớn tại Hoằng Pháp.Sinh hoạt thường xuyên trong năm của nhóm là thiết lập trang trí cho buổi lễ Đản sinh tại cơ sở. Vu Lan đi cúng dường và bố thí; tháng 7 sinh nhật nhóm để tổng kết báo cáo chi thu cho các thành viên nhóm được rõ; Tuy nhiên đối với xã hội là vậy, các thành viên của nhóm có sự cố, nhóm vẫn trích quỷ thăm viếng giúp đỡ. Ngoài quỷ đóng góp của các thành viên, nhóm cũng nhận được sự hổ trợ từ các mạnh thường quân bên ngoài để việc từ thiện rộng rãi hơn.

Chính vì những việc làm công ích cho cuộc sống, đã đem lại niềm vui cho những người bất hạnh như họ. Tuy họ thiếu ánh sáng, nhưng tâm hồn họ trong sáng và đi đúng nẽo thiện, vì thế được chư tôn đức Tăng Ni đã quang lâm chứng minh buổi lễ. Thượng Tọa Chân Tính cùng những vị trong Ban Đại Diện Phật Giáo huyện Hốc Môn đa đoan Phật sự, cũng đến với họ trong niềm ưu ái đặc biệt.Anh em nhóm Bố Đại Hòa thượng do anh Nghinh, anh Hà, anh Tâm, anh Quang, anh Cư cũng đã đến giúp vui phát quà cho trẻ em trong xóm. Nhóm Từ Thiện Từ Tâm do chị Quảng Niệm từ TP, hướng dẫn đã giúp 100 phần quà; và một số vị ở khá xa cũng đến tham dự. Tuy khuôn viên chật hẹp, nhưng số người tham dự ngoài một trăm.
Chương trình văn nghệ do các em trong nhóm khiếm thị đảm trách,GĐPT Đức Hiền cũng góp phần dâng hoa và múa Lân cúng dường. chị Quảng Trâm (Kim Anh) nhóm Từ Tâm cũng góp vui qua nhạc bản Mẹ Hiền Quán Thế Âm thật xuất sắc; sau buổi lễ là phần ăn nhẹ; Chương trình gọn nhưng súc tích đã để lại trong lòng người tham dự một ấn tượng sâu sắc.

MINH MẪN
24/5/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét