Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

NCOVID VÀ PHONG TRÀO TỪ THIỆN.




Kể từ lúc Corona xuất hiện bên Tàu, số người gục ngã do viêm phổi cấp tính thiếu oxy, những đồng tiền vô nghĩa vung rãi trước cái chết được báo trước, người bệnh hoang mang, kẻ sống thiếu thốn đói ăn, xã hội Tàu hoảng loạn; họ chà đạp lẫn nhau để tìm lối thoát như thoát khỏi tận thế.

Chuyện lạ, Việt Nam cận kề một đất nước phát xuất trung tâm ôn dịch, cửa khẩu không đóng, hàng vạn người tràn qua đất nước ta, thế nhưng, ôn dịch vẫn không hề đe dọa sinh mệnh đồng bào, ngược lai, người dân ta, chạy đua với tử thần bằng nhiều hình thức giúp đỡ nhau; từ Bắc chí Nam, nhất là nhân dân miền Nam hào phóng chung tay góp của giúp những mãnh đời nghèo khó chống chọi qua cơn đại dịch.
Nhiều và rất nhiều các chùa lập cây ATM gạo, nhiều phần quà, kể cả siêu thị không đồng, cơm chay miễn phí…xuất hiện trong một số quận huyện tại Sài Gòn. Nổi bậc nhất là chùa Vĩnh Nghiêm quận ba, chùa Giác Uyển Phú Nhuận, và chùa Lá Gò Vấp.
Sáng nay, 15/5/2020, để giúp vui cho bà con chờ đợi nhận quà, Nghệ sĩ MC Thanh Bạch và đoàn diễnTây Du ký có mặt khá sớm trên khu đất phía sau chùa Lá, giáp ranh kênh Chợ Cầu, tái diễn thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh; không khí sôi động, không còn mang tính phát quà từ thiện mà còn ban niềm vui để xóa tan phần nào trong cuộc sống trĩu nặng nhiều âu lo của dân nghèo; cũng thế, người dân đến nhận quà từ thiện, cũng nhận được giây phút sống thật của những diễn viên mà thường ngày chỉ thấy qua màn ảnh nhỏ.

Chương trình từ thiện của chùa Lá khởi xuất từ 29/4 đến 01/5/2020, do Quỷ Bảo trợ Giáo dục Thiện Nhơn- Bồ Đề (Chùa Lá Gò Vấp) phối hợp với các mạnh thường quân phát hơn 1.000 phần quà tổng trị giá 350 triệu đồng VN.hơn15 tấn gạo.

Tuy vừa nhịn ăn sau 21 ngày chưa phục hồi sức khỏe, nhưng TT .Nhuận Tâm, vẫn cố gắng kết hợp với các vị như nhóm thiện nguyện của hoa hậu Nhân ái Trương Ngọc Tho, gia đình hương linh bà Đặng thị Ngó, Cty mỳ ăn liền Phúc Hảo, Cty cổ phần xuất khẩu gạo Louis Rice, Cty TNHH TMXD Hiệp Thủy,, đơn vị Head Saigon Anh Phát, Cty TNHH TM Nutri Miền Nam, cửa hàng sắt 388Taan kỳ- Tân Quý, vựa gạo Trung Vinh Bình Tân…

Chiều ngày 15/5, 300 phần quà  được đến huyện Bác Ái, có nghĩa ngày 15 đã có 500 phần quà đến tay người nghèo; đây là đợt thứ 6 tổng cọng 20 tấn gạo, và nhu yếu phẩm trị giá tổng cộng 500 triệu đồng.
Kể từ ngày thành lập chùa Lá, những việc làm công ích như mở các lớp sinh ngữ miễn phí, triễn lãm thư pháp, tranh đá, phát quà từ thiện…trở thành tiêu chí:’ Phục vụ chúng sanh là cúng dường chư Phật”, nhờ tiêu chí đó mà việc làm thường xuyên của thầy Nhuận Tâm không thể hiện sự mệt mỏi. Do đâu có điều kiện được như thế?  “Có thì cho – cần thì nhận”.

Phải chăng, nhân dân ta vẫn bình an trước dịch bệnh và mọi thiên tai do tính tương trợ và hạnh bố thí của những tấm lòng đạo đức vị tha, đó là những đồng tiền vật thực đầy ý nghĩa của dân ta khác với dân Tàu trước việc sống chết hiện nay là vậy.Phúc đức là tấm chắn bảo vệ cuộc sống.

MINH MẪN
15/5/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét