Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

NÉT ĐẸP VÉSAK


Qua 16 lần Vesak quốc tế, ba lần tại Việt Nam, mỗi lần như thế mang một sắc thái mới, tránh đường mòn nhàm chán, không phải dễ.
Riêng VN, lần thứ ba,ban tổ chức có nhiều tiến bộ rõ nét.Một tổ chức mang tầm quốc tế, đòi hỏi thật chu đáo mọi khâu điều hành.
Các em tình nguyện viên khá trẻ, nhiệt tình, năng động;đón khách từ sân bay về khách sạn, từ khách sạn cũng có tình nguyện tại chỗ hướng dẫn theo danh sách từng phòng được sắp xếp trước;hoặc từ khách sạn đưa đón mỗi ngày đến địa điểm sinh hoạt.
Phòng báo chí vô số máy móc được trang bị để phóng viên báo chí làm việc thuận lợi, chẳng những thế, việc bồi dưỡng lao tác cũng khá đặc biệt.GIỚI MINH,tuy lặng lẽ nhưng điều hành phòng báo chí khá tốt
Khâu ẩm thực cho đại biểu theo dạng buffet quá đa dạng sau giờ sinh hoạt. Tuy khối lượng đại biểu quá đông so với mặt bằng hạn chế, kẻ đứng người ngồi trong không gian oi nồng từ hơi nóng trên mái tole phả xuống, hơi người toát ra, thực phẩm bốc khói,âm thanh lộn xộn...nhưng tràn đầy niềm hoan hỷ.
Năm nay, ban TTTT được khời sắc nhờ POLINE (Phật sự Online) phát tuyến trực tiếp và chuyên nghiệp, nhân sự làm việc rất cơ động, nhờ thế, tin tức truyền tải rộng rãi kịp thời.
Việc an ninh dĩ nhiên không thể thiếu.Bên ngoài các ngã đường dẫn vào Tam Chúc đều có cảnh sát túc trực, vòng trong, nhân viên công lực điều hành bãi xe, hướng dẫn lối vào các khu sinh hoạt. Vào hội trường phải qua máy kiểm tra. cảnh sát cơ động ngồi từng góc sân. các khách sạn ngày đêm đều được cảnh sát có mặt.
Thẻ phục vụ cũng có hàng chục loại khác nhau, ngay cả thẻ đại biểu cũng rất đa dạng. Đại biểu trong nước khác với đại biểu nước ngoài màu sắc của thẻ. Thẻ báo chí cũng có loại vào vòng trong, loại ở phía ngoài. Thẻ phục vụ ẩm thực khác với thẻ phục vụ các khâu khác...
Tiếp đón nguyên thủ các quốc gia cũng chặt chẻ như sự chặt chẻ các khâu tổ chức khác.
Một tổ chức mang tầm vóc quốc tế cần có sự phối hợp không những từ nội bộ mà còn có sự liên kết với các ban ngành của nhà nước và sự quan tâm của Ủy Ban tổ chức Vesak Liên Hiệp Quốc. Trong thời gian khá ngắn để giải quyết một mặt bằng quá rộng cho một lễ hội như Vesak, vô số khó khăn không thể tránh. Dẫu sao, lần thứ ba đăng cai thành công so với hai lần trước, về hình thức cũng như nội dung với sự tham dự trên một trăm quốc gia, ngoài 4000 đại biểu tham dự tại khán thính phòng, hàng chục ngàn quần chúng có mặt; chương trình đa dạng như văn nghệ, hoa đăng, xe hoa, pháo bông...chính vì thế, con đường dẫn vào Tam Chúc, khu vực triễn lãm...đều tắt đường trên 5km giữa cái nắng trưa hè miền Bắc.
Ngày thứ hai, tuy chưa kết thúc lễ hội, những hiện tượng đầy phấn kích đủ tin rầng sự thành công lần thứ ba đăng cai nói lên sự trưởng thành mà PGVN đang trên đường tiến bộ.

MINH MẪN
13/5/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét