Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

* HÚY KỴ BỒ TÁT THÍCH QUẢNG ĐỨC




Vào 20/4 âm lịch hàng năm là ngày giỗ của Bồ Tát Thích Quảng Đức. Nhưng chiều 19, chùa Quán Thế Âm đã tổ chức lễ Tiên thường. Nhằm vào chiều Chủ Nhật và sáng thứ Hai ngày 14/5 và 15/5-2017.

Chiều 19 đãi chính quyền, tôn giáo bạn và anh em văn nghệ sĩ. Ngày 20, sau khi chư tôn đức trung ương làm lễ tại tượng đài Thích Quảng Đức tại ngã tư Lê văn Duyệt - Phan Đình Phùng cũ, nay là 3/2 và Nguyễn đình Chiểu, tập trung về chùa Quan Thế Âm chính thức tiến hành lễ với sự có mặt của chư Tăng BTS các quận, huyện nội ngoại thành. Một số đoàn thể, văn nghệ sĩ, đạo tràng và cá nhân đến viếng lễ.

Bồ Tát Thích Quảng Đức sinh năm 1897 tại Khánh Hòa, thế danh Lâm văn Tức. Chùa đầu tiên ngài thành lập là chùa Thiên Lộc tại núi đất Khánh Hòa. Ngài trùng tu và kiến tạo 14 ngôi Tam Bảo tại miền Trung và 17 ngôi tại miền Nam, ngôi chùa cuối cùng trước khi tự thiêu là chùa Quán Thế Âm tại Phú Nhuận. Nơi đây trở thành di tích lịch sử trong cuộc đấu tranh Phật giáo vào năm 1963, hàng năm lễ truy niệm luôn trọng thể.

MINH MẪN
15/5/2017










































Vùng tệp đính kèm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét