Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

* CHƯƠNG TRÌNH LỄ PHẬT ĐẢN NHÓM KHIẾM THỊ HỐC MÔN 2015





 NÓI VỚI ANH CHỊ EM NHÓM KHIẾM THỊ THIỆN NGUYỆN HỐC MÔN:

NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ VÔ ƯU THỌ HẠ THỊ HIỆN ĐẢN SANH THÍCH CA MÂU NI PHẬT

KÍNH QUÝ PHẬT TỬ,

Thoáng mà đã giáp năm, cũng tại nơi đây, anh chị em từng vân tập về để đón mừng đản sanh của đấng cha lành trong bốn loại. Người đã chỉ cho ta con đường ánh sáng giữa cuộc sống vô minh. Hôm nay, chúng ta gặp nhau để ôn lại một năm qua trong sự tu tập hay ít ra là niềm tin đối với Tam Bảo.


Người Phật tử không những tin Phật, học Phật mà còn hành theo hạnh Phật, đó là hạnh từ bi, hỷ xã và trí tuệ trên cơ sở nhân quả. Thế gian vì không tin nhân quả, đã sát hại sinh mạng của chúng sanh như ta đã thấy: Tục lệ đâm trâu chém lợn miền Bắc. Làng Nhật Tân Hà Nội là lò sát sinh hàng triệu con chó trong nhiều năm qua, nay phải đóng cửa toàn bộ vì quả báo đến dồn dập trong làng. Tại Nepal giết trên 6 ngàn con trâu, dê cừu, heo gà chim chóc vô tội, không lâu sau đó thiên tai giết hại cũng trên 6 ngàn nhân mạng tại Nepal. Các di tích đền đài đã sập đổ hoàn toàn, nhưng đặc biệt các tháp tượng cơ sở của Phật giáo ít bị tổn hại.


Sở dĩ chiến tranh liên miên là do con người phạm phải tội ác quá nhiều. Lòng nhỏ nhen, cư xử tiểu nhân với bà con chòm xóm cho đến làm hại sinh mạng, tạo bất an cho xã hội... đều là tội ác mà nhân quả sẽ không tha cho bất cứ ai. Ám hại người lương thiện, khắc khe với thôn xóm, độc ác với mọi người không sớm thì muộn cũng phải gặp quả báo xấu. Người Phật tử không ghét bỏ ai, không đem tâm hại ai thì trong lòng luôn thanh thản, chẳng những thế, nhóm khiếm thị chúng ta là những người mất phần ánh sáng của cuộc đời, còn biết chia sẻ đau thương bệnh tật của những người chung quanh. Như thế tuy mù mà lòng chúng ta rất sáng, và tình thương yêu của chúng ta không thiếu; dù ai đối xử xấu, chúng ta cũng không bận tâm, đó là một trong những hạnh tu giải thoát mà chúng ta đang thực hiện. Không làm các điều ác, thực hành các việc thiện, tâm hồn luôn thanh thản, đó là lời Phật dạy.


Hôm nay, nhân mùa Đản Sinh, hòa cùng không khí thiêng liêng trên toàn thế giới, nhóm khiếm thị chúng ta, năm nay tuy đơn giản nhưng vẫn được anh chị em về tham dự lễ Phật trong không khí thân thiện hiểu biết lẫn nhau. Qua 10 năm thành lập kể từ tháng 5-2005, chúng ta hàng năm đều hỗ trợ thiên tai các tỉnh, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh đau thương, riêng năm nay, trên 15 trường hợp nhóm đã chi xuất cho những anh chị em gặp khốn khó, và rồi sẽ gửi 300 đô đến Nepal giúp các gia cảnh sống sót sau trận động đất thế kỷ.


Nhiệm vụ của nhóm là tu tập hành thiện, giúp đỡ mọi người, mong rằng các thành viên trong nhóm cũng cố gắng tu tập hạnh lành để chúng ta sẽ không còn mang thân khiếm khuyết, tâm hồn rộng mở cao thượng sẽ được thân trượng phu, không nhỏ nhen hiểm độc để có khuôn mặt luôn tươi sáng. Mong anh chị em tinh tấn miên mật. Một lần nữa, nhân ngày hoa Vô Ưu nở, chúng con thành tâm đảnh lễ 10 phương chư Phật, đảnh lễ đức bổn sư từ phụ của chúng ta, luôn tri ân Tam Bảo đã cho chúng con biết đường về nẻo sáng,


Nguyện cầu Tam Bảo gia hộ cho chúng ta vui khỏe, an lạc và luôn tinh tấn trong ánh hào quang chư Phật hầu chúng ta có điều kiện để giúp đỡ những người kém may mắn hơn chúng ta.

Thay mặt nhóm, chúng tôi xin tri ân ban xã hội chùa Hoa Nghiêm Bắc Mỹ, thông qua bác sĩ Trần Đoàn hàng năm hỗ trợ nhóm tổ chức Phật Đản. Tri ân phật tử Từ Thường ở Sydney đã ủng hộ tịnh tài cho cuộc lễ nầy. Chúng tôi cũng không quên cám ơn các mạnh thường quân, các thân hữu đã đóng công góp của để buổi lễ được thành công tốt đẹp. Và cám ơn sự có mặt của quý vị hôm nay. Kính chúc tất cả thân tâm thường lạc, gia đạo an lành, thoát mọi khổ đau bệnh tật phiền não.

NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT

Trưởng nhóm khiếm thị Thiện Nguyện Hốc Môn

MINH MẪN
24/5/2015 (07/4/2556 PL)













1 nhận xét:

  1. Thật kính phục tinh thần của nhóm khiếm thị. Người trưởng nhóm đã khéo hướng dẫn trên đường tu tập cũng như các công tác từ thiện.

    Trả lờiXóa