Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

* MỪNG XUÂN DI LẠC

                                                                                              



Sáng mồng một tết, như mọi năm, nhóm Bố Đại Hòa Thượng do anh em Tăng thân Hỷ Lạc thực hiện, đã đến chùa Vĩnh Nghiêm lễ Phật, chúc tết thầy và phát lộc cho quần chúng.
Hình ảnh Bố Đại được phục hoạt do Minh Mẫn đề xuất, thầy Tâm Bình, anh Tâm Hải và vài anh em thực hiện. Trước những khó khăn về kinh phí, biểu tượng, thợ đúc khuôn... anh em cứ ngỡ khó mà thực hiện. Anh Tâm Hải đi tìm thợ, dọ giá, sau cái giá đầu tiên ở Chợ Lớn, anh Tâm Hải bất ngờ gặp một anh thợ chuyên làm mặt nạ, ở Gò Vấp, đồng ý giúp với giá thật thấp, do mẫu anh em chọn sẵn. Trong thời gian chưa đầy một tháng, sau khi hội ý chung, tất cả đều chấp nhận mẫu biểu tượng vừa hài hòa, vừa đậm nét hoan hỷ từ bi, và bất ngờ hơn nữa, Bố Đại đã kịp xuất hiện trong ngày đại lễ Vesak vào năm 2008 tại Mỹ Đình – Hà Nội mà không hề được cấp phép theo chương trình của đại lễ; các tiết mục trong đại lễ đều phải được duyệt trước hơn nửa năm khi diễn xuất, thế mà nhóm Bố Đại xuất hiện được các đại biểu trong và ngoài nước chào đón niềm nở.
Từ đó, cứ vào dịp tết, Vu Lan, Phật Đản... Bố Đại được xuất hiện trong các chùa để phát quà cho quần chúng. Hiện nay, một số tỉnh thành trong nước, kể cả Virginia – Bắc Mỹ cũng đã có hình ảnh Bố Đại xuất hiện.
Đây là hình ảnh Bố Đại trong ngày mồng một tết tại chùa Vĩnh Nghiêm, được TT trụ trì hỗ trợ quà phát lộc cho Phật tử.

MINH MẪN
19/02/2015







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét