Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

"TƯỞNG NHỚ NGƯỜI ĐI - VÌ NGƯỜI Ở LẠI"





Đây là chủ đề hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" do Liên Hợp Quốc khởi xướng.

Lần thứ ba được tổ chức tại Việt Nam do sự kết hợp của Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia, BTS GHPGVN tại TP Hồ Chí Minh, Ban quản trị Tổ đình Vĩnh Nghiêm. Với sự có mặt của ông:


Đinh La Thăng – UV TW Đảng- Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận tải- Phó chủ tịch thường trực UBATGT QG
Phạm Dũng- Thứ trưởng Bộ Nội vụ- Trưởng BTG chính phủ
Nguyễn văn Thể - Thứ trưởng BGTVT
Bà Nguyễn thị Nghĩa- Thứ trưởng Bộ giáo dục đào tạo
Ông Khuất Việt Hùng- Phó chủ tịch chuyên trách UBATGT QG
Cùng các UV BTT, các vụ, cục tham mưu của BGTVT, BTG chính phủ, Ban ATGT TP. HCM.


Từ rất sớm, hàng ngàn quần chúng đã tề tựu đến Vĩnh Nghiêm, quận 3, TP HCM cho mùa cầu siêu “nạn nhân vì tai nạn giao thông” năm 2014.
Theo thống kê của UBATGT QG, ông Đinh La Thăng cho biết, mỗi ngày ở Việt Nam có 25 người bước ra khỏi nhà và không bao giờ quay trở về. Cùng với đó, hàng chục gia đình tan nát vì tai nạn giao thông. Cũng theo báo cáo trên, 10 tháng đầu năm, cả nước có hơn 7.000 người tử vong do tai nạn giao thông. Hơn 70% người chết do tai nạn giao thông đang trong tuổi lao động, nhiều người là lao động chính, trụ cột trong các gia đình.

Sau bài phát biểu của ông Đinh La Thăng- Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, phát biểu của HT Quyền chủ tịch HĐTS GHPGVN là HT Chứng minh. Tuyên đọc Đạo từ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa Thượng Thích Đức Nghiệp nêu rõ: Ngoài ý nghĩa cầu nguyện cho những linh hồn siêu thoát, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình nạn nhân, qua Đại lễ cầu siêu, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ủy ban An giao thông quốc gia kêu gọi đồng bào các giới, Phật tử và cộng đồng xã hội hãy trân trọng cuộc sống của mình và của người khác khi tham gia giao thông, chung tay hướng tới mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông.


Chương trình diễn tiến đến 22g cùng ngày với phần lễ tâm linh.
Kỳ siêu để chia sẻ nỗi mất mát với người còn lại, hướng nạn nhân về cõi an lành; một nghĩa cử nhân đạo không những của tôn giáo mà còn là mang tính nhân văn của toàn xã hội. Buổi lễ đánh động ý thức an toàn giao thông của chúng ta, tuy nhiên, vẫn chưa đủ để tai nạn không tiếp diễn hàng ngày. Các cơ quan chức năng cần thể hiện biện pháp nghiệp vụ hữu hiệu để hạn chế những thương đau đó và thất thoát kinh tế để khắc phục hậu quả.

MINH MẪN
09/11/2014




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét