Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

*KIỂM KÊ TÀI SẢN CHÙA THANH LƯƠNG, PHÚ YÊN và TRỤC XUẤT TRỤ TRÌ





Trong văn thư 085/KH/BTS của Tỉnh hội Phật giáo Phú Yên, gửi UBND Tỉnh Phú Yên, sở Nội Vụ, BTG Tỉnh Phú Yên ghi:
Mục đích yêu cầu:
..........
“đảm bảo công tác Phật sự tại chùa Thanh Lương, tuân thủ theo Hiến chương của GHPGVN và Quy định của nhà nước”
Trong phần nội dung thực hiện gồm 11 vị có cả BTS PG Tỉnh huyện, BTG Tỉnh huyện, UBMT/TQ Tỉnh huyện, và một vài tín đồ chân tay của Tâm Thủy, Nguyên Đức... nghĩa là không có mặt Phật tử chùa Thanh Lương?
Ngay câu đầu: đảm bảo công tác Phật sự tại chùa Thanh Lương, tuân thủ theo Hiến chương của GHPGVN và Quy định của nhà nước” đã có vấn đề không bình thường do tâm điên đảo tham vọng làm mù quáng, mà ai còn chút tỉnh táo sẽ thấy sự mâu thuẫn của cái gọi là văn bản “kế hoạch” thực hiện để áp đảo tu sĩ.
Tuân thủ theo Hiến chương giáo hội là tuân thủ chương nào, mục nào? Trong “Hiến chương Giáo Hội, pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo, nội quy Pháp chế” không có điều khoản nào quy định kiểm kê tài sản Tam Bảo như BTSPG Phú Yên bày ra, kéo cả các ban ngành nhà nước vào cuộc để làm chuyện sái luật lệ của Đạo và Đời mà văn bản trên đây sẽ thực hiện vào ngày 02/7/2014 đối với chùa Thanh Lương, huyện Tuy An, xã An Chấn. BTS PG Tỉnh Phú Yên lạm dụng quyền lực thao túng toàn bộ Phật giáo Tỉnh, từng gây xáo trộn nội bộ Tăng Ni Phật tử bao năm qua, đưa đệ tử nắm giữ toàn bộ các cơ sở thờ tự dưới quyền kiểm soát của Tâm Thủy và Nguyên Đức. Quy định nào của nhà nước “kiểm kê tài sản chùa và vô cớ trục xuất tu sĩ để cướp tôn tượng mà quần chúng đang tôn thờ như văn bản nêu trên?
Trong văn bản có hai vấn đề vi phạm Hiến chương, phản lại pháp lệnh tín ngưỡng và nội quy Pháp chế:
1/ Không có chủ trương của BTG chính phủ, bộ nội vụ, GHPGVN về việc kiểm kê tài sản của Tam Bảo.
2/ Nhà nước lẫn giáo hội không chủ trương trục xuất, bãi nhiệm bất cứ tu sĩ nào chưa hề vi phạm luật pháp, an ninh quốc gia và phạm trọng giới theo luật nhà Phật.
Vậy BTSPG Phú Yên y cứ điều khoản nào để ra văn thư với hai nội dung lộng quyền trên đây? Trong văn bản hờn dỗi của BTS PG Phú Yên hai năm về trước trả lời cho Ban Thường Trực HĐTS v/p 2 là từ đây, mọi việc do v/p 2 giải quyết. Thế nhưng giờ đây lại muốn qua mặt Giáo Hội để làm chuyện động trời mà còn trưng dẫn Hiến chương Giáo Hội và quy định của nhà nước cho việc làm sai trái.
Thêm một điều lạ, chính quyền cấp Tỉnh, huyện, xã vẫn răm rắp tuân lệnh BTSPG Tỉnh để toa rập làm chuyện sái luật, vô đạo đức gây xáo trộn liên tục trong Tỉnh! Các tu sĩ trẻ luôn sống trong tình trạng bị khủng bố và mất chùa; như đã từng có một số chùa lâm nạn, tu sĩ phải lang thang khắp nước tìm đất sống. Đó là đạo đức lãnh đạo Phật giáo Tỉnh phục vụ Đạo pháp hay phá hoại Phật giáo? Chưa nói đến nhân thân phạm trai phá giới của người lãnh đạo Phật giáo mà quần chúng ai cũng biết quá rõ tại Phú Yên. (Nếu cần, sẽ dẫn chứng)
Quần chúng Phật tử trong nước rất bức xúc trước vấn đề tu sĩ trẻ được lòng quần chúng đang bị những tâm địa lãnh đạo Phật giáo hẹp hòi trấn áp, cướp chùa lấy tài sản của họ. Chúng tôi ngưỡng mong:
1/ Chính quyền các cấp không tiếp tay với hai ông Tâm Thủy – Nguyên Đức đang tâm phá hoại Phật giáo, gây xáo trộn xã hội.
2/ Khẩn thiết chư Tôn Đức lãnh đạo Giáo Hội Trung Ương có phương án ngăn chận lạm quyền để tránh  làm tiền lệ cho các Tỉnh thành còn lại.
Phật giáo đang cần sự ổn định. Tu sĩ trẻ đang cần thân giáo của các bậc trưởng thượng làm gương hầu xây dựng một Tăng tài để phục vụ Phật giáo, quần chúng và xã hội.
MINH MẪN
19/6/2014

1 nhận xét:

  1. Chính quyền các cấp, Giáo Hội Trung Ương quý vị ở đâu và làm gì, có nghe, có thấy gì không!!!??? Xin hãy nhìn chung quanh nghe ngóng, can thiệp trước khi chuyện quá tệ, đừng mãi lo cho riêng thân mình.

    Trả lờiXóa