Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

PHÂN BIỆT CHÁNH TÀ



Hiện tượng tà ma ngoại đạo mượn danh nghĩa Phật giáo để truyền đạo, đồng thời xuyên tạc, vu khống, chống phá Phật giáo để cải đạo Phật tử là một sự thực không thể phủ định.

Trước đây có Osho (giai đoạn đầu theo Phật, giai đoạn sau vì có nhiều người theo và trở nên nổi tiếng nên trở lại chống Phật rồi rơi vào tà kiến), Thanh Hải. Hiện tại có Pháp Luân Công, Trần Tâm, thiền “Minh Triết” của Duy Tuệ, Thông Lạc và nhiều giáo phái tà giáo khác.

Các giáo phái tà đạo này đã lợi dụng Phật giáo, Ăn cắp giáo lý đạo Phật rồi lý giải theo thiên kiến chủ quan của họ, đồng thời vay mượn một ít học thuyết của các tôn giáo và triết học đông tây để lập ra giáo phái mới với mục đích chính là :

1. Lợi dụng tôn giáo hoạt động chính trị: Các giáo phái này đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin, thiếu hiểu biết của một bộ phận quần chúng để lôi kéo, tuyên truyền, kích động họ chống phá thể chế lãnh đạo hiện tại của một số quốc gia để làm hậu thuẫn cho chúng, hòng lật đổ thể chế đó rồi lên lãnh đạo đất nước [thực ra đây chỉ là một sự hoang tưởng. Nhưng sự gây rối làm mất an ninh trật, làm mất công ăn việc làm, gây oán thù giữa các đảng phái, các bộ phận dân chúng khác là có thật]. Lý do khiến các tin đồ của những giáo phái này xuống đường biểu tình, ra các tâm thư kêu gọi phương Tây can thiệp v.v… là vì những giáo phái này đã phóng đại, thổi phồng và bịa đặt ra những tội ác của thế chế hiện tại rồi cho các thể chế này có tội ác tày trời cần phải lên án, cần phải lật đổ và yêu cầu thể chế đó hãy giao quyền lãnh đạo cho các “giáo chủ” chủ của mình. Pháp Luân Công là giáo phái điển hình nhất cho loại tôn giáo này.

2. Buôn thần bán thánh: Một kẻ trong số những giáo phái tà đạo nêu trên từng phát biểu: Suy cho cùng thì không có sự kinh doanh nào thu lợi nhuận cao cho bằng kinh doanh tôn giáo!

Xuất phát từ động cơ lập “đạo” như thế, rõ ràng “giáo chủ” các giáo phái này đã thấy, đã biết là, muốn thu lợi thật nhiều thì không có buôn bán, kinh doanh gì bằng “buôn thần bán thánh”.

Vâng! Quả đúng như thế. Họ đã dựa vào tâm lý ưa thích, tôn sùng và chạy theo các hình thức mê tín, các hiện tượng xảo thuật đẹp mắt, các phép lạ rẻ tiền, các cách “tu” làm ít mà được nhiều, thậm chí không cần làm gì hết chỉ tin theo và giao khoán niềm tin cho các “giáo chủa” các đấng “bề trên” sẽ có tất cả. Họ còn dùng những chiến lược quảng cáo tuyên truyền rầm rộ bằng mọi thủ đoạn để móc túi tiền của các tín đồ. Chỉ cần nói mình là “thánh”, là “ta đã chứng đắc”, “ta sẽ ban phước, ban tiền tài danh lợi cho. Chỉ cần tin theo ta sẽ có tất cả”… là quần chúng bình dân ai mà không mê, không theo và không bỏ tiền của ra cúng chứ !?

3. Cải đạo Phật tử: Pháp Luân Công, “Đạo Sư” Duy Tuệ, Trần Tâm hiện đang ráo riết cải đạo Phật tử. Nhưng việc cải đạo phổ biến nhất vẫn là Pháp Luân Công.

Để lôi kéo và cải đạo Phật tử, một mặt những “giáo chủ” và tín đồ của các giáo phái này đã mượn khái niệm, thuật ngữ, ngôn ngữ kinh điển, hình thức đạo Phật rồi nạp vào đó nội dung tà đạo, đồng thời cho mình là một “hệ phái” của đạo Phật để lừa đảo Phật tử. Mặt khác lại xuyên tạc, vu khống, bịa đặt ra những điều không có trong kinh Phật để phỉ báng, chống phá đạo Phật. Mục đích làm lung lạc niềm tin Chánh pháp của Phật tử để cải đạo họ. Thay vì theo Phật, hãy theo họ, theo Pháp Luân Công đi ! Pháp Luân Công cũng có “Chánh pháp”, “chánh kiến”… nhưng cao siêu hơn nhiều ! Đây là hành động lừa đảo. (Xin lỗi, chúng tôi đã phải hơi nặng lời, vì Pháp Luân Công đã và đang quá xảo quyệt để cải đạo Phật tử. Nhân đây, chúng tôi xin lưu ý quý Phật tử, trước khi kết bạn và chấp nhận yêu cầu kết bạn, quý Phật tử phải vào xem thông tin cá nhân và nội dung đăng trên dòng thời gian của người đó như thế nào, có phải là Phật tử thật không hay chỉ lợi dụng danh nghĩa Phật tử để tuyên truyền tà giáo. Theo kinh nghiệm, chúng tôi thấy, có nhiều bạn treo avatar Phật giáo, hình thức Phật giáo nhưng bài đăng, các trang thích toàn là Pháp Luân Công. Quý Phật tử phải hết sức lưu ý điều này).

Chúng tôi xin nói rõ, TRONG HAI TRUYỀN THỐNG PHẬT GIÁO NAM TÔNG VÀ BẮC TÔNG, 3 TÔNG PHÁI CHÍNH của PHẬT GIÁO BẮC TÔNG LÀ TỊNH ĐỘ TÔNG, THIỀN TÔNG, MẬT TÔNG VÀ 2O BỘ PHÁI CỦA PHẬT GIÁO, KHÔNG CÓ 1 HỆ PHÁI, TÔNG PHÁI NÀO CÓ TÊN LÀ Pháp Luân Công hết. Pháp Luân Công chẳng có dính dáng gì đến Phật giáo cả.

Tất cả Phật tử cần cảnh giác và nếu phát hiện việc làm vô liêm sỉ này của bọn chúng, hãy lên tiếng mạnh mẽ và thông báo cho mọi người ngay.

Và để giúp cho quý Phật tử mới bắt đầu học Phật và những vị không có nhiều thời gian tìm hiểu Phật pháp, chúng tôi xin hướng dẫn và gởi một số tài liệu quan trọng để quý Phật tử có đủ kiến thức cơ bản Phật pháp, từ đó, sẽ dễ dàng phân biệt thế nào Phật pháp, thế nào là tà pháp; đâu là Chánh pháp của Phật, đâu là lời của bọn tà đạo mượn khái niệm của Phật rồi nạp vào đó tà giáo để lừa đảo người khác.

1. Tất cả những KINH SÁCH của bất kỳ tông phái, giáo phái, hệ phái nào và tất cả lời giảng dạy của bất kỳ vị nào nếu không căn cứ trên BA DẤU ẤN QUAN TRỌNG (TAM PHÁP ẤN) LÀ :VÔ THƯỜNG, VÔ NGÃ và NIẾT BÀN được xem là tà giáo.

Chúng tôi xin mời quý Phật tử vào mục PHÁP THOẠI và SÁCH của trang nhàwww.cattrang.org nghe và đọc thật kỹ. Đồng thời vào một số trang nhà Phật giáo khác tìm hiểu thêm như: www.tusachphathoc.comwww.langmai.orgwww.thuvien-thichnhathanh.orgwww.quangduc.com, www. phatviet.com 
...



2. Tất cả các PHÁP MÔN TU nào của bất kỳ Tông phái, hệ phái, giáo phái nào, dù là THIỀN TÔNG, TỊNH ĐỘ TÔNG hay MẬT TÔNG, nếu không y cứ trên BA MÔN HỌC (TAM VÔ LÂU HỌC) là: GIỚI (SILA), ĐỊNH (SAMADHI) và TUỆ (PANNA) được xem là PHÁP MÔN TÀ GIÁO.

Muốn hiểu rõ thế nào là TAM VÔ LẬU HỌC, mời bạn vào trang www.cattrang.org và các trang www.phatviet.net, www.daophatngaynay.com (mục Phật pháp),www.tusachphat.com (gõ vào mục tìm kiếm ba từ TAM VÔ LẬU HỌC hoặc GIỚI ĐỊNH TUỆ để nghe), www.langmai.org, www.phapluan.vn … và đường link sau:http://tuvien.com/gioi_luat/show.php?get=1&id=58bahoc. (Và xem bài Pháp Môn Tu Tập Chính Thống Trong Phật Giáo mà chúng tôi đã gởi vào trang cá nhân facebook.)

3. Quý Phật tử cũng cần phân biệt thế nào là Tôn giáo Tâm linh và Tôn giáo Tín ngưỡng. Có rất nhiều tôn giáo chỉ có tín ngưỡng chứ không có Tâm linh. Tâm linh khác rất xa tín ngưỡng. Tín ngưỡng phần lớn là mê tín dị đoan trong khi Tâm linh liên hệ đến các phương pháp chuyển hóa, làm chủ dòng cảm xúc của mình. Chuyển hóa lòng tham, sân, si, các tâm lý tiêu cực để con người có an lạc hạnh phúc là điều chúng ta chỉ có thể tìm thấy trong đạo Phật mà thôi.

Mời quý Phật tử tìm hiểu vấn đề này rõ hơn bằng cách nghe các bài giảng sau :

www.youtube.com/watch?v=78_NjanJEi4 (Vì Sao Tôi Theo Đạo Phật ? )

http://tusachphathoc.com/media/#Play,5948,Bai-01-Van-dap-dao-Phat-la-gi-.tsph

Và nhiều bài giảng khác tại www.tusachphathoc.com, www.phatam.com,www.phapthihoi.org

Chúng ta cũng cần Phân biệt thế nào là Tôn giáo Nhân bản và Tôn giáo phi Nhân bản. Có những tôn giáo chỉ khuyến khích người ta gây chiến tranh bằng cách mang súng, mang gươm đi truyền đạo, đi mở mang nước Chúa chứ không khuyên người ta tu… Đó là Tôn giáo phi nhân bản.

Pháp Luân Công, Thiên Chúa [gồm Công giáo, Chính Thống giáo, Anh giáo, Tin Lành] là Chánh hay tà, Nhân bản hay phi nhân bản, Tôn giáo Tâm linh hay Tôn giáo Tín ngưỡng, mời các bạn, quý Phật tử hãy xem những thủ đoạn và chiến lược cải của họ dưới đây cũng như tội ác của họ đã và đang làm tại kho tài liệuwww.sachhiem.net.

Tâm Bình

6 nhận xét:

  1. Đối với những ai đọc được bài viết ở trên, tôi xin có đôi lời như sau. Bài viết này là hoàn toàn sai sự thật, do một số người không có hiểu biết về Pháp Luân Công mà viết nên. Dù mục đích của họ là gì thì họ cũng đã làm ra việc sai trái. Quý vị đừng vì thấy họ là cư sĩ này kia, hay thầy này kia mà vội nghe lời họ. Những người này cơ bản còn không biết Pháp Luân Công không phải là tôn giáo, không biết Pháp Luân Công dạy điều gì thì làm sao có tư cách mà đàm luận về Pháp Luân Công được? Quý vị hãy thử đọc một cuốn sách của Pháp Luân Công hay vào trang chủ của Pháp Luân Công để đọc thông tin thì sẽ thấy rõ ai đúng ai sai.

    http://vi.falundafa.org/

    Pháp Luân Công là một môn tu luyện khí công thuộc trường phái Phật (Phật gia) [xin lưu ý là Phật gia khác với Phật giáo]. Pháp Luân Công không phải là tôn giáo, không phải là đạo và cũng tuyệt đối không liên quan đến các tôn giáo hiện nay. Những gì giảng dạy trong Pháp Luân Công cũng chẳng liên quan đến Phật giáo. Pháp Luân Công gồm hai phần chính là luyện các bài khí công và tu dưỡng đạo đức dựa theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. Vậy thì dựa vào đâu mà những người đó dám bảo Pháp Luân Công tự nhận là hệ phái của Phật giáo?

    Pháp Luân Công không có tổ chức, không có nghi lễ, chùa chiền, miếu thờ, không ghi danh và hoàn toàn không thu phí. Các hoạt động của Pháp Luân Công là hoàn toàn miễn phí và do các học viên tình nguyện đảm nhận với mong muốn là đem những điều tốt đẹp đến với mọi người. Mọi người được hoan ngênh đến tìm hiểu Pháp Luân Công, nhưng việc có tập luyện hay không là phụ thuộc vào bản thân người đó, không ai cưỡng ép. Việc lôi kéo là không ý nghĩa vì với tu luyện khí công thì chỉ khi người đó thật sự muốn tu tập thì mới có tác dụng.
    Pháp Luân Công không có quan hệ với tôn giáo nào và cũng không có liên quan đến họ. Pháp Luân Công không có chủ trương phê phán hay đánh giá các tôn giáo khác. Việc một môn phái là chính hay tà thì phải xem môn đó dạy điều gì. Có những người mù quáng theo tôn giáo, không phân biệt nổi đúng sai, cứ cái gì không đúng với giáo lý của họ, cái gì không phù hợp với quan điểm của họ, cái gì không nằm trong tôn giáo họ thì họ đều cho là tà. Tôi nghĩ cái nhận thức đó cần phải xem lại. Thậm chí họ còn không hiểu nổi những điều trong môn của họ thì sao mà đánh giá những điều khác được?
    Pháp Luân Công là phi chính trị, cấm tuyệt đối các học viên tham gia chính trị, thành lập đảng phái và can thiệp vào sự vụ quốc gia thì hỏi lấy đâu ra chuyện đi làm chính trị?

    Việc vài cá nhân làm điều xằng bậy rồi mạo danh Pháp Luân Công là một việc bị các học viên lên án mạnh mẽ. Làm sao mấy kẻ hành xử sai trái như thế lại có tư cách làm học viên? Có kẻ khoác áo thầy tu rồi đi gạt tiền, kẻ đó có tư cách làm thầy tu hay không? Các học viên Pháp Luân Công chỉ chú trọng tu dưỡng đạo đức và sống theo nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. Ngoài việc sinh hoạt bình thường trong xã hội thì họ không can thiệp vào bất cứ vấn đề thị phi nào khác.

    Cuối cùng tôi mong các bạn có thể bình tĩnh, lý trí nhận định dựa trên cơ điểm tham khảo thông tin từ nhiều phía. Thời buổi thông tin bùng nổ, không thiếu những kẻ tung tin loạn bậy vì mưu đồ xấu. Tôi tin các bạn đều nhận thức rõ được điều này. Các bạn có thể tra cứu trên google để có thông tin nhiều chiều về Pháp Luân Công.
    Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  2. http://chanhkien.org/2011/12/phat-di-lac-va-messiah-cuu-the-chu-thoi-mat-kiep-phan-2.html

    Nếu các bạn nghiên cứu tiên tri dự ngôn các bạn sẽ thấy trái đất đang ở chu kỳ Thành – Trụ - Hoại – Diệt và chúng ta đang thuộc chu kỳ cuối nên các thảm họa diễn ra thường xuyên Sar, ebola, động đất, sóng thần Nhật, Bão Philipphin, núi lửa, IS,máy bay rơi, mặt trăng máu, hố tử thần, biến đổi khí hậu, gần đây nhất là động đất Nepal….tất cả là Thiên Tượng cảnh báo một thảm họa lớn hơn.
    Mọi việc đang cận kề như thế các bạn nếu có cái nhìn tổng quát sẽ thấy Mạt Pháp đã tiến đến gia đoạn cuối cùng, chính nghiệp lực của con người sẽ hủy diệt họ trừ khi họ có niềm tin vào lương tâm mình.
    Giống như Chúa Giê – Su vì cứu độ và gánh tội nghiệp cho con người mà chịu đóng đinh trên Thập Tự Giá thì Các học viên Pháp Luân Công vì không từ bỏ niềm tin Chân Thiện Nhẫn mà chịu tra tấn, gia đình tan nát và đỉnh điểm là bị mổ cướp sống nội tạng để kiếm lợi nhuận. Điều này chỉ đang diễn ra tại Trung Quốc còn trên 114 quốc gia trên toàn thế giới thì đều đang tập luyện và lên án tội ác này. Nguyên nhân là khi 1992 Pháp Luân Công được phổ truyền rộng rãi tại Trung Quốc thì đến 1999 ông tổng bí thư Gian TRạch Dân thấy số người tập quá đông, đi ngược với chủ nghĩa vô thần của ông ta, ông ta sợ đe dọi quyền lực chính trị của mình và sinh lòng ganh ghét đố kỵ nên ra lệnh đàn áp, ông ta dàn dựng tự thiêu giả ở Quảng Trường Thiên An Môn để lừa gạt dân chúng mạ lỵ Pháp Luân Công rằng học viên Pháp Luân Công tự thiêu lên thiên đàng trong khi nguyên lý của Pháp là cấm sát sinh tự sát, đỉnh điểm là lập phòng 610 chuyên đàn áp và mổ nội tạng kiếm lời. Hiện nay tội ác vẫn đang tiếp diễn và Giang Trạch Dân thì bị truy tố bởi toà án quốc tế, việc mổ cướp nội tạng này đã được viết trong cuốn “Thu hoạch đẫm máu” của David Mattas ( Luật sư nhân quyền Thế Giới). Các bạn có thể tìm hiểu thêm qua những tư liệu sau

    Tự thiêu là giả
    https://www.youtube.com/watch?v=UtOZasSf4_A

    Bằng chứng mổ cướp nội tạng

    https://www.youtube.com/watch?v=FWegZc2Xa5k

    https://www.youtube.com/watch?v=6FR5wGxCDIo


    Các bạn theo tôn giáo nào hay tín ngưỡng nào nếu thật chân chính tu luyện tu dưỡng tâm tính thì đều tốt cả và mình cũng chẳng bài xích một tôn giáo tín ngưỡng nào, phải chăng chỉ là đệ tử của tôn giáo tín ngưỡng đó chưa làm đúng với tiêu chuẩn mà các Giác Giả đặt định ra.
    “Nhân chi sơ tính bổn thiện”
    Qua bài viết này mình chân thành mong các bạn có thể xuất tâm từ bi phân biệt Thiện Ác góp một tiếng nói lương tâm để cuộc đàn áp Pháp Luân Công nhanh chấm dứt, việc thu hoạch nội tạng không tiếp diến. Chúng ta có thể ký tên thỉnh nguyện tại đây

    http://dafoh.net/ky-ten-thinh-nguyen

    Xin chân thành cảm ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu là người chơn tu,

    Chẳng thấy lỗi thế gian.

    Nếu thấy lỗi của người,

    Trái lại thành tự quấy.

    Người quấy ta chẳng quấy,

    Thấy quấy thành tự lỗi.

    Hễ bỏ tâm chấp quấy,

    Phiền não tự tan rã.

    Thương ghét chẳng quan tâm,

    Duỗi thẳng hai chân nằm

    Trả lờiXóa
  4. Nếu là người chơn tu,

    Chẳng thấy lỗi thế gian.

    Nếu thấy lỗi của người,

    Trái lại thành tự quấy.

    Người quấy ta chẳng quấy,

    Thấy quấy thành tự lỗi.

    Hễ bỏ tâm chấp quấy,

    Phiền não tự tan rã.

    Thương ghét chẳng quan tâm,

    Duỗi thẳng hai chân nằm

    Trả lờiXóa
  5. "...
    Từ xưa tới nay, các bậc trí giả xác thực là có trí tuệ tiên tri tương lai và khả năng phân biệt chính-tà. Từ 450 năm trước, Nam Sư Cổ đã dùng rất nhiều giấy mực để miêu tả chi tiết quá trình hạ thế truyền Pháp và cứu độ chúng sinh của “Chuyển Luân Thánh Vương”, thể hiện rõ sự hồng truyền của Pháp Luân Đại Pháp, cũng như mô tả rất nhiều tình tiết về cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ và đại kiếp nạn mà nhân loại sẽ phải đối mặt. Còn tại Trung Quốc, Tượng 41 dự ngôn «Thôi Bối Đồ» do Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong đồng sáng tác vào triều Đường cũng đề cập: “Cửu thập cửu niên thành đại thác, Xưng Vương chỉ hợp tại Tần Châu“; ở đây chỉ đích thị năm 1999, ĐCSTQ phạm sai lầm lớn khi đàn áp Pháp Luân Công, dẫn tới sự diệt vong không thể tránh khỏi. Từ 2500 năm trước, Phật Thích Ca Mâu Ni cũng nói với các đệ tử của Ngài rằng, Pháp của Ngài sẽ không thể cứu độ thế nhân thời mạt pháp, đến khi ấy sẽ có “Chuyển Luân Thánh Vương” hạ thế truyền Pháp và cứu độ chúng sinh.
    Hôm nay, là những người sống trong lúc giao thời giữa vũ trụ cũ và vũ trụ mới, chúng ta nên tiếp nhận lời cảnh báo từ Thần Phật và các bậc trí giả để có được lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình, từ đó tiến nhập tương lai tươi sáng."
    Theo Chanhkien.org

    Trả lờiXóa
  6. Cứ có bài nào phân tích bộ mặt thật của Pháp Luân Công là thấy đám đệ tử nhào vô copy - paste nhao cả lên. Lộ rỏ là một loại ký sinh trùng của Phật Giáo.

    Trả lờiXóa