Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

ĐỨA CON VÔ THỪA NHẬN


Buổi sáng, cuối Thu, việc chuẩn bị Đại Hội VIII Phật giáo toàn quốc, Ban tổ chức vô cùng bận rộn. Văn phòng  1 cũng như văn phòng 2 tất bậc công việc, người làm công tác Thông tin truyền thông cũng theo dõi sát mọi hoạt động của GH. Thế nhưng, cuộc điện thoại từ xa, xin được tìm hiểu một sự kiện khá thú vị về Thiền Tôn Phật Quang, núi Dinh, bị Chính quyền Tỉnh chất vấn C.Q về sự lấn chiếm trên 15 hecta đất rừng phòng hộ, trong khi giấy cấp  chỉ có 228m vuông để trồng rừng.Việc đo đạc, kiểm tra đã nhiều lần, cũng nhiều lần bị đình chỉ vì một áp lực nào đó. Hôm nay, cuộc chất vấn có mặt HT T.Thiện Nhơn, chủ tịch HĐTS GHPGVN, TT T.Thanh Phong – Trưởng Ban Kinh tế Tài chánh GH, HT.T.Quảng Hiển, Trưởng BTS PG Bà Rịa Vũng Tàu. Chính quyên đã trưng dẫn 36 biên bản vi phạm mà C.Q vẫn ỷ thế cấp Trung ương, phớt lờ GH Tỉnh và chính quyền tỉnh từ bấy lâu nay.Sau khi chính quyền trình bày những vi phạm hành chánh vi phạm quyền sử dụng và chiếm dụng đất công, phá hoại rừng phòng hộ để xây dựng cơ sở, tổ chức sinh hoạt, tụ tập không thông qua GH tỉnh và  chính quyền… của C.Q, HT T.Quảng Hiển giải trình những hành động qua mặt GH tỉnh và chính quyền địa phương nhiều lần, gần nhất là tổ chức lễ kỳ siêu tại núi Dinh, C.Q mượn tay văn phòng 2 ra văn thư chỉ đạo Giáo Hội tỉnh tham dự, dĩ nhiên GH tỉnh và chính quyền Bà Rịa Vũng Tàu vắng mặt vì không được thông báo của đương sự . Sau khi HT trưởng BTS trình bày, HT Thiện Nhơn, chủ tịch HĐTS mới vỡ lẽ, xâu kết những gì ngài biết về C.Q.cọng thêm sự trình bày của HT Trưởng BTS PG Bà Rịa Vũng Tàu, có lẽ hình ảnh một ma tăng hiện rõ mà bấy lâu nay ngài vẫn còn ngờ ngợ.
Đấy là việc giải quyết riêng chính quyền và ông Chân.Quang. Chuyện thu hẹp việc thắc mắc của cuộc điện đàm, ông Chân Quang là ai?

Ông ta làm công nhân trại mía tại Long Thành, xin cạo đầu (ko phải xuất gia) vào năm 1984 tại tu viện Thanh Long , gần Đại Tòng Lâm, sau đó xin nhập chúng tại Thiền viện Thường Chiếu của Đại Lão Hòa Thượng T.Thanh Từ hơn ba tháng ( thời gian nầy chỉ tập sự, chưa chính thức xuất gia, chưa thọ giới Sa Di), sau đó bị Hòa Thượng tẩn xuất, về cầu pháp HT.Thông Lạc, rồi cũng bỏ ra đi vì cho HT Thông Lạc là tà giáo. Về Long Hải lập cốc ẩn thân một thời gian trước khi xuất chiêu làm giáo chủ Thiền Tôn Phật Quang.

Muốn tham gia GH Bà Rịa Vũng Tàu, không có bổn sư giới thiệu, theo tư vấn riêng, đưa phật tử lên sám hối HT T.Thanh Từ tại Trúc Lâm Đà lạt, y chỉ HT Thiện Nhơn Bình Định làm hậu thuẩn.Năm 1989 qua nương HT Huệ Hưng ở Tu viện Huệ Quang Tân Bình, rồi sau khi HT Thiện Nhơn chủ tịch HĐTS GHPGVN, C.Q lại xin ngài làm y chỉ sư, cũng thời gian ngắn, bị HT tẩn xuất vì lộ tẩy nhiều ma mãnh.

Những lý lịch mang trá, chứng điệp thọ giới ma, cùng ngày năm xuất gia mà hai địa điểm khác nhau, hai bổn sư khác nhau. Nguyên quán cùng một tên mà cái thì Tây Ninh, cái thì Nghệ An, trong khi gia phả giòng tộc không hề liên đới đến miền Trung Bắc phần xa lạ đó. Và, sau một thời gian tự nhận tông chi họ Hồ bị lật tẩy, từ đó, CQ không được bén mảng tới từ đường họ Hồ ở Nghệ An, và cũng bỏ luôn tên “Hồ Chí Việt”. thật trơ trẻn

Người điện đàm hỏi: thế C.Q là ai?
Khó mà trả lời, người không có lý lịch rõ ràng, không có bổn sư xuất gia, không có tông phong, không có nguồn gốc, không qua trường lớp Phật học, không thọ giới chính thức, chứng điệp thọ giới ma. Suốt thời gian dái không được GH Bà Rịa Vũng Tàu chấp nhận, C.Q sinh hoạt riêng lẻ, nhưng xét thấy khó tồn tại, ông ta giao tế với các chức sắc từ cấp tỉnh đến trung ương, kết nghĩa và cầu pháp thông qua con đường hỷ cúng mong chen chân vào cộng đồng Phật giáo.  Vesak 2014, được TT trưởng Ban kinh tế Tài chánh mời chức phó, cũng là lúc lấy đó làm bàn đạp  để chính thức là thành viên của trung ương Phật giáo, cũng là cách dễ thu nhập tài chánh dưới nhiều hình thức.Nhiệm kỳ trước của GH, ông ta hy vọng lọt vào ủy viên, nhưng bất thành, giờ đây, thêm một hy vọng mong manh khi mà uy lực đồng tiền vẫn chưa đủ bảo đảm làm sáng và trơn tru con đường danh vọng hảo huyền.

Đà Lạt tại dinh ba , Củ Chi và nhiều nơi, CQ lập trạm dưới danh nghĩa chùa, tịnh thất, để một số nữ trẻ cư trú, được “sư phụ” chiếu cố mỗi khi sau những chuyến “công tác” mệt mỏi. GH nghe rất nhiều điều không tốt về một người mà đang là hình ảnh xấu của Phật giáo. Ngoài hành tung bất chính, việc diễn dịch giảng giải sai lệch giáo lý quá nhiều, thậm chí đưa quần chúng đi sâu vào tà giáo ma mỵ,gián tiếp bôi bác giáo lý đức Phật, nhưng Ban Tăng sự, Ban Hoằng pháp, Ban Kiểm soát…không hề lên tiếng, vì cái hào quang cháu”bác Hồ”, cho dù hào quang đó đã tan vở từ lâu.

Tóm lại, CQ thành công với một số quần chúng cả tin, nhưng vẫn chưa chinh phục hoàn toàn các cấp lãnh đạo Phật giáo. Không ai chấp nhận nhân thân, kiến thức Phật học, nội lực tu tập của đương sự. Giòng tộc mượn danh cũng không được chấp thuận, bổn sư cũng chưa ai chính thức chấp nhận; quê hương nguyên quán cũng mù mịt… và còn vô số hành tung khó chấp nhận.

Khi mà cuộc chất vấn bắt đầu, gương mặt tái mét của CQ trước cơ quan chính quyền, lời van xin khẩn cầu khi chính quyền buộc tháo gỡ các công trình xây dựng bất hợp pháp. Ông ta than khóc:- “nếu làm vậy thì con ở đâu?”. Chính quyền chờ HT trưởng BTS cho biết ý kiến – HT nói, “vậy xin chính quyền chừa cho ông ta vài mẫu để sinh hoạt”.. Vừa nói xong như tháo được cái tròng “kim cô”, CQ vội quỳ xuống mân mê hôn tay HT Trưởng BTS, hứa sẽ đến hầu và cúng dường HT. HT bảo – “ tôi không cần  cúng dường dù một đồng của ông, tôi chỉ mong ông sống đừng ỷ lại thế quyền, sống cho ngay thẳng đàng hoàng, đúng nhân cách của một tu sĩ...” qua tư cách trước pháp lý, C.Q tỏ ra nhút nhác, hèn hạ một cách tội nghiệp, khác với phong cách ông ta từng khuya mép trước quần chúng nhẹ dạ.

Chân Quang là ai?
Hiện vẫn là câu hỏi đang bỏ ngỏ, tuy vậy, Chân Quang vẫn là hiện thân của ma mãnh, những ma mãnh Giáo hội và xã hội không thể chấp nhận, có lẽ vì thế, có thể bảo đương sự là “ĐỨA CON VÔ THỪA NHẬN” trong phật giáo lẫn thế tục hiện nay.

MINH MẪN
17/11/2017


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét