Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Thông Điệp Cao Thượng




💞 ‘Thái độ tốt nhất vào mọi lúc là phải để lòng từ bi hướng dẫn. Nếu chúng ta đã hiểu bản chất của hậu quả, thì rất dễ để hiểu tại sao chúng ta phải ngưng sát hại loài vật và ngưng gây đau khổ cho các chúng sinh khác, thậm chí kể cả con người. Sự thay đổi mà chúng ta cần thực hiện là tiến đến giải pháp hiền hòa hơn, nhân từ hơn đối với muôn loài và chúng sinh xung quanh, vì chúng ta không muốn gặt hậu quả xấu của sự sát sinh. Nếu chúng ta chuyển sang dinh dưỡng bằng thực vật, cống hiến sự tử tế đối với loài vật, bằng cách để cho họ sống yên ổn, thì kết quả là nhân loại cũng có thể sống trong hòa bình và thế giới chúng ta lập tức trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Cách tốt nhất trong đời là luôn luôn nghiêng về phía lòng từ bi và tình thương đại đồng.’

 💙‘Về mục đích khẩn cấp của đời sống và mô thức của nhân loại: Dù là trong tình trạng nguy kịch này của địa cầu hoặc bất cứ lúc nào, chúng ta nên làm gương mẫu của tình thương và lòng từ bi, và làm tấm gương cho tiêu chuẩn sống đạo đức của con người. Lúc này cũng là cơ hội để thay đổi bên trong chính mình và người khác. Cho nên, nếu quý vị đã ăn thuần chay rồi, xin quý vị hãy chia sẻ thông điệp thuần chay này bằng mọi cách. Nếu có đủ người theo thông điệp này, sống cuộc đời an hòa quan tâm đến người khác, không làm hại những chúng sinh khác, thì nhân loại có một tương lai, và con cháu của chúng ta sẽ có thể vẫn sống trên địa cầu này trong thuận hòa, sung túc và an bình.’ 
Tim Qo Tu


 
Cứu và nuôi nấng con chó con như con đẻ, khỉ mẹ hoang dã khiến nhiều người cảm động với câu chuyện nhận con nuôi khác loài của mình.
Cặp mẹ khỉ con chó này dính lấy nhau như hình với bóng và khiến người dân ở thành phố Erode, Ấn Độ vô cùng ngạc nhiên, thích thú.


Không ai rõ con khỉ mẹ hoang dã cứu chó con như thế nào nhưng ai cũng được chứng kiến những hành động vô cùng cảm động của khỉ mẹ. Nó không chỉ nuôi nấng mà còn sẵn sàng nhường hết mọi thứ con cho chó con, bảo vệ chó con khỏi những con chó dữ, động vật khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét